Học Nghề Nail: Nên Hay Không Nên?

bientapvien 22.06.2021 0

Thị trường làm đẹp ngày càng phát triển, học nghề nail cũng dần trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Những câu hỏi thường gặp như mức thu nhập, cơ hội nghề nghiệp, học phí và các thông tin hữu ích về nghề nail sẽ được giải đáp cho bạn trong bài viết sau đây.

Có nên theo học nghề nail hay không?

Có nên theo học nghề nail hay không?

1. Thực trạng nghề nail hiện nay

1.1 Những ai nên học nghề nail?

Nghề nail chào đón bất cứ ai có nhu cầu học nghề nail để trang trải cuộc sống. Bất kể bạn là ai, đang ở độ tuổi nào, giới tính ra sao, trình độ học vấn đến đâu cũng có thể theo nghề mà không lo trở ngại.

1.2 Cơ hội nghề nghiệp khi theo học nghề nail

Nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng và cũng không khó để thấy các đấng mày râu ra vào salon nail nên cơ hội nghề nghiệp cho lĩnh vực này vô cùng lớn. Theo thống kê của Tổng cục Thống kê Việt Nam, có hơn 10.000 cơ sở làm đẹp, salon trên cả nước có cung cấp dịch vụ nail.

Tương tự như việc bạn có thể dễ dàng tìm thấy những nơi kinh doanh dịch vụ nail bất kể quy mô lớn hay nhỏ, ở nông thôn hay thành thị.

Học nghề nail hiện đang là lựa chọn của nhiều người.

Học nghề nail hiện đang là lựa chọn của nhiều người.

1.3 Tình trạng nguồn nhân lực của nghề nail

Theo dự kiến thị trường làm đẹp sẽ cần khoảng 15.000 – 20.000 chuyên viên làm nghề nail trong năm 2021. Những số liệu theo báo cáo của Tổng cục Thống kê thể hiện sự thiếu nhân lực ở một số ngành tại Việt Nam trong đó có ngành làm đẹp.“Thừa thầy, thiếu thợ” là thực tế của nghề nail hiện tại.

Bên cạnh đó ở nước ngoài, cụ thể là tại California ở Mỹ, hiện 80% chuyên viên làm nghề nail đều là người Việt Nam định cư (theo thống kê ở Mỹ).

Đây là các con số biết nói rất khả quan đối với tất cả những ai muốn theo học nghề nail làm thợ cũng như học nghề nail chuyên nghiệp.

1.4 Mức thu nhập của thợ nail

Đây là câu hỏi được quan tâm hàng đầu của những người đang theo học nghề nail. Và chắc chắn rằng câu trả lời cũng không hề làm bạn thất vọng. Lí do bật nhất khiến nghề nail thu hút ngày càng nhiều bạn trẻ theo học đó là vì thu nhập đem lại.

Nghề nail ở Việt Nam có thể mang đến thu nhập khoảng 8-12 triệu đồng/ tháng. Con số này có thể lên đến 15 -20 triệu đồng/ tháng tuỳ thuộc vào tay nghề và cơ sở bạn làm việc. Với mức thu nhập này bạn hoàn toàn có thể trang trải cuộc sống và là con số mơ ước đối với nhiều người. Thậm chí mức thu nhập này vượt lên cả lao động trình độ cao như kế toán hay nhân viên văn phòng.

Tại nước ngoài, bạn hoàn toàn có thể làm giàu bằng nghề nail. Trung bình ở các nước như CH Séc, mức lương sẽ là: 1500- 2500 USD/tháng. Đối với các cửa tiệm lớn và tại các quốc gia có nhu cầu cao như Mỹ, Anh, Canada thì thu nhập có thể sẽ lên đến 3000- 4000 USD/ tháng.

Nghề nail mang lại thu nhập đáng mơ ước.

Nghề nail mang lại thu nhập đáng mơ ước.

2. Những trở ngại cần biết khi học nghề nail

Thời gian học nhanh chóng, không cần trình độ cao, đầu tư chi phí thấp mà lại có thu nhập khủng đều là những mặt rất tích cực khi chọn theo học nghề nail.

Tuy nhiên, công việc nào cũng có 2 mặt của nó và sau đây là những mặt trái mà chỉ có những ai học nghề nail chuyên nghiệp hoặc làm nghề lâu năm phải trải qua.

Tiếp xúc nhiều với hoá chất độc hại trực tiếp hay gián tiếp gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Thời gian làm việc dài từ 8 – 12 tiếng mỗi ngày, khó chủ động được thời gian.

Có thể thấy làm nghề nail kiếm được nhiều tiền nhưng trong trường hợp xấu nhất tất cả đều để chi trả viện phí. Để hạn chế điều này bạn cần bảo đảm an toàn sức khoẻ như: đeo khẩu trang, đeo găng tay, sát khuẩn… khi làm việc.

Bóc lột sức lao động, phân biệt đối xử, bị trừ lương, thời gian làm việc kéo dài, phí sinh hoạt đắt đỏ là những vấn đề thợ nail thường đối mặt.

Tại nước ngoài, mức thu nhập cao nhưng đồng nghĩa các chi phí sinh hoạt cũng gấp nhiều lần so với ở Việt Nam.

3. Kinh nghiệm học nghề nail cần biết

3.1 Chọn cơ sở hoặc trung tâm dạy nghề nail uy tín

Cơ sở đào tạo và đội ngũ giảng viên sẽ quyết định đến gần 50% kết quả học nghề nail chuyên nghiệp và tương lai của bạn. Không nên chọn nơi dạy nghề nail không có bằng cấp, chứng chỉ cũng như giảng viên không mấy tin tưởng. Hãy tham khảo ý kiến từ những người đi trước, tìm hiểu kỹ thông tin trên các diễn đàn và mạng xã hội để có thể chọn ra trung tâm đào tạo phù hợp nhất với bạn.

3.2 Chăm chỉ luyện tập khi học nghề nail và tinh thần cầu tiến

Luôn cập nhật kiến thức, kỹ thuật nail và rèn luyện mọi lúc chính là chìa khóa của sự thành công trong việc làm nghề nail chuyên nghiệp. Chăm chỉ luyện tập không chỉ giúp bạn nâng cao trình độ tay nghề mà thông qua đó bạn có thể sáng tạo những tác phẩm của riêng mình. Bạn cũng sẽ không lo bị đào thải khỏi ngành khi nắm chắc kỹ năng cần thiết.

Những thông tin trên đây sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi “có nên học nghề nail hay không?”. Vì bất cứ ngành nghề nào cũng có thuận lợi và thách thức riêng nên bạn cần phải cân nhắc và nghiêm túc lựa chọn hướng đi cho mình. Chúc bạn thành công!

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm 6 Lưu Ý Để Làm Nghề Nail Chuyên Nghiệp

Nguồn từ Internet