Hướng Dẫn Chăm Sóc Móng cho Các Mẹ Bầu

Tran Hong 07.08.2013 0

Pregnant-Bump (Copy)

Trong quá trình mang thai móng tay hay móng chân của bà bầu sẽ mọc ra rất nhanh tuy nhiên chúng sẽ dễ bị yếu, giòn, gãy,… Vậy làm thế nào để chăm sóc móng lúc này đây, xin mời các bạn theo dõi phần bài viết bên dưới.

Nguyên nhân

Woman applying nail polish

Các chị em phụ nữ trong thời kỳ mang thai do có sự thay đổi nội tiết và hàm lượng hormone trong cơ thể nên kéo theo sự thay đổi ở móng tay, móng chân của các mẹ bầu.

Nên

nail-trimming-620x400 (Copy)

Các mẹ bầu nên có chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý và bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, vitamin thiết yếu cho cơ thể đặc biệt là vitamin B để giúp cải thiện được độ cứng và khỏe mạnh cho móng tay. Các mẹ bầu có thể dùng một số thực phẩm như trứng, sữa, ngũ cốc, đậu nành, chuối,…để cung cấp các dưỡng chất cho móng tay.

Nên tránh

bigstock-Woman-in-a-nail-salon-receivin-41761990 (Copy)

Mẹ bầu nên tránh sử dụng các sản phẩm như nước sơn móng tay, chất tẩy rửa móng tay, nước sơn bóng,… bởi những hóa chất này sẽ làm cho móng tay dễ bị khô và yếu. Ngoài ra, các mẹ bầu cũng nên cẩn thận trong việc lựa chọn các sản phẩm có chứa chất acetone hoặc formaldehyde vì chúng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và bé.

Giải pháp

CAM00934 (Copy)

  • Không nên để móng tay dài, không được cắn hay cậy móng tay mà nên cắt tỉa cho gọn gàng.
  • Nên giữ cho móng tay, móng chân được khô thoáng sạch sẽ. Tránh ngâm móng tay, móng chân lâu trong nước.
  • Không nên có thói quen sơn móng tay trong thời kỳ mang thai
  • Nên thoa kem dưỡng da trước khi đi ngủ
  • Nên mang găng tay khi rửa bát hay tiếp xúc với chất tẩy rửa gia dụng trong gia đình hoặc có thể sử dụng các chất tẩy rửa tự nhiên như chanh, giấm,…
  • Không nên dùng chung bộ bấm móng tay với người khác để tránh nhiễm khuẩn, đặc biệt không dùng bộ bấm tay ở các cửa hiệu làm tóc. Nếu sử dụng, cần phải khử trùng bằng rượu trước khi sử dụng.
  • Nếu xuất hiện các biểu hiện nào bất thường ở móng, các mẹ bầu nên xin ý kiến của bác sĩ.

Nguồn từ Internet