Hướng Dẫn Chăm Sóc Móng Mùa Đông

Tran Hong 15.12.2011 0

Móng tay rất nhạy cảm với thời tiết mùa đông cũng giống như da chúng ta vậy. Vì thế bạn cần một chế độ chăm sóc đặc biệt cho móng tay mình trong những tháng lạnh giúp móng tay không bị giòn và dễ gãy. Làm theo các hướng dẫn của chúng tôi, bạn sẽ đón chào mùa xuân với một bộ móng tay chắc khỏe.

Không khí lạnh và khô của mùa đông lấy đi rất nhiều độ ẩm từ bàn tay cũng như các ngón tay của bạn. Thực tế nguyên nhân chính của tình trạng nứt gãy, nứt móng là do mất độ ẩm. Móng tay khỏe mạnh chứa đến 18% lượng nước nhưng mùa đông đã lấy bớt lượng nước này. Bên cạnh đó, những hoạt động thường nhật như giặt rửa, tắm nước nóng, sử dụng nước rửa móng tay chứa chất acetone sẽ làm tình trạng thêm tồi tệ.

Cách tốt nhất giữ ẩm cho móng tay là dùng kem dưỡng ẩm mà bạn hay dùng cho da. Nếu có khả năng bạn có thể đầu tư thêm loại dầu thoa móng để cải thiện tình trạng móng. Bôi chúng vào mỗi tối trước khi đi ngủ và sau khi tắm xong, đừng quên móng chân nữa nhé.

Cân bằng dưỡng chất cũng là một mấu chốt trong việc chăm sóc móng mùa đông. Không có gì tốt hơn việc cung cấp đủ protein và canxi cho cơ thể giúp móng luôn chắc khỏe trong suốt mùa đông giá rét.

Đừng ngần ngại dùng loại sơn giúp chắc móng, chúng sẽ cho bạn kết quả đáng ngạc nhiên đấy. Ngoài ra, các chuyên gia còn khuyên bạn nên giữ móng tay mình luôn được phủ một lớp sơn trong suốt mùa đông vì lớp sơn này sẽ giúp móng tay không bị xước và gãy.

Nguồn từ Internet