Mẹo nhỏ làm móng mà không gây hại

Tran Hong 09.05.2013 0

Chăm sóc móng được xem là một công việc rất thường xuyên và cần thiết của phụ nữ hiện đại. Vấn đề là làm thế nào để bộ móng luôn khỏe đẹp và không bị tổn thương mặc dù bạn vẫn sử dụng sơn móng thường xuyên.

Hãy tham khảo vài mẹo nhỏ dưới đây để chăm sóc móng của bạn nhé!

Tẩy móng

Không sử dụng chất tẩy móng sơn móng tay nhiều hơn từ 1 – 2 lần/tháng.

lam-dep24

Acetone có thể giúp loại bỏ lớp sơn móng dễ dàng nhưng đồng thời nó cũng loại bỏ lớp dầu bảo vệ móng, dẫn đến móng tay khô và dễ gãy. Chính vì vậy lựa chọn loại tẩy móng có chứa ít thành phần này là điều cần thiết.

Massage móng tay

images

Massage móng giúp kích thích lưu thông máu tới khu vực này, giúp móng mọc dài hơn và khỏe hơn. Nếu có thể, hãy hình thành thói quen dùng kem dưỡng móng ngay khi rửa tay.

Làm bạn với giũa móng

mogn

Cây giũa là vật dụng hữu ích cần có trong túi xách của bạn gái, bởi tính tiện dụng làm đẹp móng mà không gây hại cho sức khỏe. Nên chọn loại giũa nhỏ gọn, có xớ mịn, thay mới khi xớ đã mòn. Khi giũa phải nhẹ nhàng, đi từ ngoài vào trong, theo một hướng nhất định thì móng tay mới có được hình dáng như ý. Để cắt lớp da thừa quanh móng, cần ngâm tay vào nước một lúc cho mềm, sau đó dùng giũa đẩy nhẹ loại bỏ. Tránh cắt móng tay nhiều lần trong tuần, sẽ khiến móng không đủ thời gian để cứng cáp, trở nên yếu, dễ gãy.

Hy sinh chiều dài móng

Baby Pink

Móng tay dài trông có vẻ thanh lịch nhưng nó cũng dễ dàng bị gãy hơn. Vì vậy chịu “hi sinh” một chút chiều dài, đặc biệt là khi móng tay bạn bị yếu thì sẽ không còn lo bị xước hay gãy.

Loại bỏ vết bẩn và làm trắng móng tay với chanh

20121104-155253-1-chanh

Hoặc sử dụng một miếng bông có chà nước trái cây lên móng tay hoặc cắt một nửa quả chanh và chà trực tiếp lên trong vài phút. Làm sạch móng với chanh vừa hiệu quả lại an toàn hơn bất cứ loại mỹ phẩm nào khác cho móng.

Nguồn từ Internet