Móng Mùa Hè Xinh Đẹp Hơn nhờ Chanh

Tran Hong 24.05.2015 0

Chanh là một loại trái cây gần gũi với mọi người dân Việt Nam. Chúng ít khi nào ‘vắng mặt’ trong tủ bếp, đặc biệt là vào những ngày hè nắng nóng này. Ngoài việc ‘góp phần’ làm cho nhiều món ăn thêm ngon miệng, với các loại vitamin, đặc biệt là viamin C cùng với axit tự nhiên, Chanh còn có thể giúp chị em phụ nữ chăm sóc toàn diện cả về tinh thần và sắc đẹp.

Và trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu ‘Tầm quan trọng của chanh tới sức khỏe móng’ nhé!

Chăm sóc móng giòn, dễ gãy

lam-dep-voi-chanh (Copy)Móng tay khi để dài có thể dễ bị giòn và gãy, do đó để tăng cường sự dẻo dai của móng tay, bạn có thể nhờ đến nước chanh.

Mỗi ngày bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh ra một chiếc cốc rồi ngâm những móng tay của mình vào cốc khoảng 5 – 10 phút. Cuối cùng là rửa sạch với nước mát.

Không những giúp độ dẻo dai của móng tay mà nước chanh còn có tác dụng đánh bật những vết ố vàng trả lại ánh sáng cho móng.

Nước chanh

brittle_nails_2 (Copy)Sau khi sử dụng dung dịch tẩy màu móng tay thì hẳn bạn sẽ thấy móng và vùng da quanh móng bị khô, móng tay trở nên dễ gãy, bong tróc cũng như để lại màu vàng khó ưa. Giải pháp tốt nhất cho trường hợp này chính là nước chanh! Hãy vắt một ít nước chanh, dùng miếng bông chấm vào và lau đều móng. Tiếp tục massage phần nước chanh còn lại quanh ngón tay rồi rửa sạch.

Hỗn hợp dầu olive và nước chanh

8-cach-de-mong-tay-dai-cuc-nhanh-va-don-gian (Copy)Một thìa nhỏ dầu olive kết hợp cùng vài giọt nước cốt chanh sẽ giúp hồi phục cho móng tay khô, dễ gãy của bạn. Sử dụng hỗn hợp này ít nhất 2 lần 1 tuần để nhận thấy sự thay đổi rõ rệt. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần massage đều hỗn hợp này quanh móng tay, để cho hỗn hợp thẩm thấu và nếu như bạn muốn có tác dụng nhanh hơn thì có thể đeo găng tay chuyên dụng và để qua đêm.

Sử dụng chanh hoặc cam

url (Copy)Có thể chăm sóc móng chân bằng việc lấy chanh/cam chà lên móng và bàn chân hoặc ngâm trong nước chanh/ cam, 1 tuần/ 1 lần nhé. Móng chân sẽ sạch, trắng sáng và mịn màng hơn.
Nhúng quả miếng bọt biển hay miếng bông gòn vào nước cốt chanh hay cam và chà xát lên móng. Hay áp dụng chà trực tiếp từng miếng cam, chanh mỏng lên móng rồi rửa lại với nước ấm.

Nguồn từ Internet