Móng xinh, móng khỏe chào hè

Tran Hong 24.03.2013 0

Một mùa hè nóng bức với nhiều hoạt động nhất trong năm đang đến gần với rất nhiều những dự tính. Dù bận rộn với công việc hay những chuyến đi biển đi chăng nữa thì bạn cũng đừng quên chăm sóc cho bộ móng của mình nhé!

Sau đây là một số gợi ý để giúp bạn có được  một bộ móng vừa xinh xắn lại khỏe mạnh cho mình trong những ngày hè nhé!

Cách “đối xử” với móng

– Dưới tác động của nước, móng tay dễ trở nên nứt nẻ và mềm. Thế nên những lúc như thế này bạn phải “đôi xử” với móng thật nhẹ nhàng.

– Ánh nắng chói chang của mặt trời cũng là nguyên nhân khiến móng tay dễ bị gãy, độ bóng sáng giảm. Và đó cũng là lý do bạn nên che chắn không chỉ mặt và cơ thể mỗi khi ra ngoài mà còn phải đeo găng tay cho móng nữa.

images (Copy)

– Công việc lao động, lau rửa dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa hàng ngày đều ảnh hưởng đến tình trạng của da tay và móng tay. Nếu không có biện pháp bảo vệ thì lâu dần sẽ hình thành những vết chai, rám và nếp nhăn ở da tay

– Thói quen cắn móng tay ở một số bạn gái.

– Việc sơn sửa móng không đúng cách hoặc sử dụng các loại mỹ phẩm cho móng kém chất lượng.

Bổ sung dinh dưỡng cho móng

– Protein: Chất sừng trong móng tay, móng chân được cấu thành là nhờ protein, cơ thể bạn cần rất nhiều protein để duy trì hoạt động. Nếu bạn không nhận được đủ chất đạm trong chế độ ăn uống thì móng tay của bạn sẽ xuất hiện nhiều đốm trắng, sần sùi rất mất thẩm mỹ. Vì vậy, bổ sung protein mỗi ngày với các nguồn thực phẩm như thịt bò, thịt gia cầm, thịt nai, thịt cừu, thịt lợn, cá…là rất cần thiết. Các loại hạt, bơ đậu phộng, bơ hạt, đậu lăng, đậu cũng rất nhiều protein cung cấp nguồn dinh dưỡng cho bạn.

spectrumdietfoodslist1_thumb(3) (Copy)

– Vitamin B: rất quan trọng. Đây là thành phần nuôi dưỡng móng tay chắc khoẻ. Nếu không cung cấp đầy đủ vitamin B móng tay của bạn có thể trở nên khô cứng và xuất hiện các đường lằn, xỉn màu, ố vàng và các đầu móng tay của bạn có thể cuộn tròn. Vitamin B12 là một chất dinh dưỡng đặc biệt có lợi cho sự tăng trưởng cho móng tay khoẻ đẹp. Bạn có thể  thu nhận nguồn vitamin này từ sữa như sữa và sữa chua, cũng như cá hồi, cá hồi, cá ngừ, sò, thịt bò và thịt lợn.

– Vitamin C: Móng tay, móng chân của bạn đang bị xước măng rô có thể là triệu chứng của sự thiếu hụt vitamin C. Để khắc phục tình trạng thiếu vitamin này, bạn nên bổ sung các loại hoa quả chín và các loại trái cây như quả ổi, dâu tây, anh đào, và cam. Màu đỏ ớt và rau chân vịt cũng chứa nhiều vitamin C.

lose_weight_fast_12_thumb(2) (Copy)

– Vitamin E: Vitamin C và E kết hợp với nhau để thúc đẩy lưu thông máu, cung cấp đủ oxy, tăng cường sự tăng trưởng của móng tay. Nguồn  cung cấp vitamin E gồm ngũ cốc, hạt hướng dương, các loại hạt, cà chua, bơ, và lá củ cải…

– Sắt: Về lâu dài, sự thiếu hụt sắt có thể gây ra các đường lằn, khô, độ giòn trong móng tay, cũng như làm móng tay phát triển trong hình dạng kỳ lạ. Vì thế, hãy cung cấp các thực phẩm giàu sắt như thịt, gan, trứng, cá ngừ, cá hồi, thịt gia cầm, ngũ cốc…cho cơ thể.

– Kẽm: là một chất dinh dưỡng rất quan trọng và cần có trong chế độ ăn uống của bạn. Nếu bạn muốn giữ cho móng tay và móng chân khỏe mạnh, bóng đẹp thì nhất thiết phải bổ sung nguồn dinh dưỡng này hàng ngày. Nếu cơ thể bạn thiếu hụt kẽm, sẽ xuất hiện những rặng núi và đốm trắng, sần sùi và không mịn trên móng tay. Vì vậy, hãy bổ sung những thực phẩm sau đây bổ sung kẽm cho cơ thể như: Các loại hạt, đậu, ngũ cốc, thịt gia cầm, và sò huyết….

de-doi-tay-luon-mem-mai-dep-kienthuc-net-vn2-1363832215-205x205 (Copy)

Ngoài ra các bạn gái nên chăm chỉ massage cho đôi tay thêm mềm mại và làm những loại mặt nạ trái cây mùa hè để chăm sóc cho móng nhé!

Nguồn từ Internet