“Nail” – Nghệ thuật làm đẹp độc đáo

Tran Hong 07.06.2013 0

Xã hội phát triển khiến cho nhu cầu làm đẹp trở nên cần thiết, dường như người ta quan tâm đến tất cả những nơi trên cơ thể mà có thể khoe ra và phô diễn cho người khác ngắm.

Cuốn theo nhu cầu ấy, Nail (nghệ thuật tô điểm, trang trí trên móng) cũng đã xuất hiện và phát triển như một nghề làm đẹp độc đáo.

Một vài năm trở lại đây, nhu cầu làm đẹp đã được mọi người chú ý đến, riêng đối với nghệ thuật làm đẹp trên móng tay thì bây giờ mới được lên ngôi.

Vẽ móng tay luôn được gắn với những văn hóa của các bộ tộc, các bộ lạc… và của nhiều nền văn hóa khác. Đến nay, thú chăm sóc và tô điểm móng tay tồn tại và phát triển rất mạnh ở các nước tiên tiến cũng như ở nhiều nước kinh tế đang phát triển.

55144720-huongpm2006810142717583

Việc chăm sóc móng tay cũng như tô điểm và trang trí nghệ thuật trên móng không chỉ được thực hiện từ các Beautysalon và Spa hoặc tại các Trung tâm Thẩm mỹ của các hãng mỹ phẩm mà ngày nay đã trở thành một nghề nghiệp độc lập.

Nhiều cửa hàng làm tóc kiêm thêm cả dịch vụ sơn sửa móng tay chân trong lúc các quý bà, quý cô chờ hấp dầu hoặc uốn, sấy, gội, nhuộm tóc… tuy nhiên cũng có những cửa hàng chỉ kinh doanh duy nhất một loại hình dịch vụ trọn gói từ sửa đến vẽ nghệ thuật trên móng.

Trên thế giới, các quý bà, quý cô đã quá quen với việc đến các tiệm chăm sóc và vẽ móng nghệ thuật, biểu hiện được trang trí đầy màu sắc, khá ấn tượng với chữ Nail ngắn gọn mà quen thuộc. Những năm gần đây ở Việt Nam, dịch vụ làm móng tay rất phát triển, đặc biệt ở thành phố Hồ Chí Minh nơi mà quanh năm nắng nóng rất thích hợp để nghệ thuật vẽ móng phát triển đồng đều với các nghề Thẩm mỹ thời trang khác.

0.960059001343102004

Xu hướng vẽ móng nghệ thuật cũng đã lan dần ra phía Bắc với sự tăng trưởng số lượng cửa hàng liên tục hàng năm. Các cửa hàng này lúc nào cũng đông kín những khách hàng chờ đợi được sở hữu những bộ móng đẹp có giá tô vẽ chỉnh sửa từ 10.000 đồng đến hàng trăm ngàn đồng/bộ.

Từ sơn màu đến vẽ hoa, vẽ con vật, gắn móng giả, đắp bột, rồi kể cả gắn các hạt pha lê, nhựa màu, đá quý, rắc vàng cám 24kara hoặc thậm chí đính kim cương đối với nhân vật thuộc giới thượng lưu hoặc văn nghệ sĩ, những cô tú, cậu ấm sành điệu chịu chơi.

Hiện nay, giới trẻ đang tự tìm cho mình những phong cách làm đẹp mới, không ít những người nhuộm lên tóc những thứ màu kỳ lạ khiến cho nhiều người không thể tìm thấy sự thiện cảm. Hay nhiều người xăm lên cơ thể những hình thú kỳ dị, khi nhìn thấy phải hãi hùng… Tuy nhiên, phần đông mọi người đều tìm cho mình cách làm đẹp rất tân thời, trẻ trung, sang trọng và lịch sự. Họ tìm đến với vẽ móng nghệ thuật để tạo nên sự hài hòa trên cơ thể, nét duyên dáng hiện đại và lành mạnh cho tất cả mọi lứa tuổi.

55144720-huongpm200694115122106

Vẽ móng đã thực sự trở thành một thú chơi phong cách, nhìn vào cách trang điểm móng tay người ta cũng có thể phần nào đoán biết được tính cách, công việc, thu nhập, tầng lớp xã hội của người chủ sở hữu nó. Cho dù thế nào chăng nữa đó cũng là một cách hưởng thụ cuộc sống, không hề xa hoa, kệch cỡm nếu chúng ta biết cách vận dụng khéo léo để làm đẹp cho mình.

Tại Mỹ có khá nhiều trường dạy nghề móng nổi tiếng và hàng năm đào tạo, cấp chứng nhận cho hàng ngàn học viên để rồi họ tỏa ra khắp năm châu để làm đẹp cho những người phụ nữ hiện đại. Tại Nhật Bản, Vương quốc Mặt trời mọc, đất nước của văn hóa phương Đông truyền thống, nghệ thuật vẽ móng đã trở thành một trào lưu văn hóa được đông đảo các tầng lớp nhân dân đón nhận nhiệt tình. Lễ hội Nail chính thức hàng năm trên đất nước này đã thu hút không chỉ người dân Nhật Bản mà còn hấp dẫn nhiều du khách. Đó cũng chính là lý do để nhiều người đến với các Tour du lịch Nhật Bản.

nail_art_01

Hiện Việt Nam chưa có thống kê chính thức nào về số lượng những doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thuộc lĩnh vực này, nhưng chắc chắn con số đó là không nhỏ và đem lại công ăn việc làm cho một lực lượng lao động đông đảo trình độ phổ thông. Trong khi vẽ xăm mình có nhiều biến tướng tiêu cực, vẽ nghệ thuật trên cơ thể (da thịt) chưa thể hình thành do tập quán, văn hóa truyền thống và chuẩn mực xã hội… việc khuyến khích nghề vẽ móng nghệ thuật là một việc làm rất có ý nghĩa.

Nguồn từ Internet