Nên Bảo Vệ Móng – Vì Sao?

Tran Hong 17.07.2013 0

Móng có tác dụng gì?

fdgh (Copy)

Đầu ngón tay và ngón chân của bạn có chứa rất nhiều dây thần kinh nên chúng cực kỳ nhạy cảm. Do đó, nhiệm vụ của móng là bảo vệ đầu ngón tay và ngón chân của bạn.

Được hình thành từ đâu?

hands_and_feet011 (Copy)

Một điều thú vị về móng tay là chúng được làm bằng protein và chất sừng, giống như mái tóc của bạn.

Sự phát triển

how_to_take_care_of_artificial_nails (Copy)

Móng tay sẽ phát triển nhanh hơn móng chân. Và trên thực tế, móng tay tăng trưởng khoảng 2,5 mm/tháng, trong khi móng chân chỉ phát triển khoảng 1 mm/tháng. Móng ở ngón giữa thường phát triển nhanh nhất, còn móng ở ngón út thì phát triển chậm nhất.

Chất sừng

bigstock_HandsSpaManicure (Copy)

Theo nhiều nghiên cứu, một móng tay của con người hòa tan trong nước ngọt trong vòng bốn ngày. Móng chân mạnh hơn và dày gấp hai lần móng tay. Vì thế, một trong những lý do người ta phát minh ra giày là để bảo vệ nhiều hơn cho ngón chân và móng chân.

Dấu hiệu về sức khỏe

how-to-take-care-of-brittle-nails (Copy)

Qua móng tay, bạn có thể chuẩn đoán tình trạng sức khỏe của mình. Thói quen ăn uống không lành mạnh và chế độ ăn kiêng không hợp lý cũng có thể ảnh hưởng đến móng tay. Chẳng hạn như:

  • Móng tay có màu vàng là biểu hiện của sự rối loạn bạch huyết, rối loạn gan hoặc bệnh tiểu đường.
  • Móng tay có màu trắng là biểu hiện của bệnh xơ gan.
  • Móng tay có màu xanh lá cây là hiểu hiện cơ thể bị nhiễm khuẩn.
  • Móng tay gập ghềnh là biểu hiện của bệnh viêm khớp.
  • Móng tay có những đốm trắng là biểu hiện cơ thể đang thiếu kẽm.
  • Móng tay có nhiều đốm đen là biểu hiện của bệnh thận.

Cách chăm sóc

550px-NailCutters-Step-5 (Copy)

Nhiều chị em phụ nữ thường để móng tay dài nhưng như vậy sẽ tạo thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Chúng ta nên thường xuyên cắt móng tay để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ bên dưới móng. Ngoài ra, một bàn chải móng cũng là vật dụng cần thiết trong phòng tắm của bạn. Như vậy, bạn cũng sẽ thường xuyên làm sạch và chăm sóc móng tay nhiều hơn.

Thói quen xấu

manicure (Copy)

Tật cắn móng tay là thói quen xấu của một số người. Và nếu đây cũng là thói quen xấu của bạn thì nên từ bỏ nó ngay. Bởi vì những vi khuẩn từ móng tay sẽ xâm nhập vào miệng và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Sự thật về móng tay

7093097.cms (Copy)

Hồ sơ khảo cổ học cho thấy rằng, việc cắt móng tay là thói quen tốt có từ 4.000 năm trước. Một vài người tin rằng, những ai cắt móng tay vào buổi tối sẽ có nguy cơ bị xui xẻo nhưng chưa có tài liệu và cơ sở khoa học nào chứng minh điều này. Tuy nhiên, bạn có thể cắt vào da của mình khi trời tối và không có đủ ánh sáng.

BD từ Allwomentalk

Nguồn từ Internet