Nghề Nail Chuyên nghiệp Thu Hút Gen Z

bientapvien 23.07.2021 0

Nghề nail chuyên nghiệp tại thị trường Việt Nam sau nhiều năm “im hơi lặng tiếng” đã có sự trở lại và phát triển vô cùng mạnh mẽ, đã và đang chứng minh sức hút của mình.

Học nghề nail chuyên nghiệp đang là xu hướng
Học nghề nail chuyên nghiệp đang là xu hướng của Gen Z.

Bởi lẽ, nhu cầu làm đẹp của “một nửa thế giới” chỉ có ngày càng tăng, không hề bị giảm đi hay chững lại. Chính vì vậy mà ngành công nghiệp này đang vô cùng rộng mở và thu hút rất nhiều lực lượng lao động. Trong số đó, đáng kể nhất là bộ phận giới trẻ hay ngày nay còn gọi là cộng đồng Gen Z.

Không khó để thấy các spa thẩm mỹ, salon phủ sóng khắp cả nước, các trường dạy nghề nail chuyên nghiệp với giáo trình giảng dạy chất lượng. Đây là tín hiệu cho thấy nail đang từng bước có được chỗ đứng cho riêng mình và mở ra cơ hội thăng tiến cho nhiều người.

Vì sao nghề nail chuyên nghiệp thu hút Gen Z

Người làm nghề nail chuyên nghiệp là “nghệ nhân”

Với thành tựu mà ngành làm đẹp này đã đạt được, thì những kỹ thuật viên không chỉ  đơn giản là “thợ” trong một phân khúc lao động phổ thông. Bởi họ đã mang cả một bộ môn nghệ thuật bài bản vào trong từng chiếc móng.

Những ai đang theo học nghề nail chuyên nghiệp chắc chắn được đào tạo để thổi hồn vào những mẫu nail sống động, sắc sảo. Bên cạnh đó, lực lượng lao động dần trẻ hóa, có sự sáng tạo và chinh phục được mọi độ khó. Từ các bạn trẻ vừa hoàn thành xong cấp ba đến những người đã tốt nghiệp đại học chọn nail để kiếm thêm thu nhập hiện nay không hiếm.

Do đó, bạn hoàn toàn có thể phá vỡ định kiến cũ rằng chỉ có những người có trình độ thấp hoặc không có công việc ổn định mới học nghề nail chuyên nghiệp.

Hiện nay, để đáp ứng và giữ chân được khách hàng bạn phải vừa đảm bảo được chất lượng dịch vụ và thái độ thân thiện chuyên nghiệp. Có thể nói, bạn vừa là một nghệ nhân sáng tạo nên bộ móng, vừa là những người bạn thấu hiểu “thượng đế” của mình.

làm nghề nail chuyên nghiệp
Người làm nghề nail chuyên nghiệp cần có tinh thần nghệ thuật.

Thời gian học tại trường dạy nghề nail chuyên nghiệp rất ngắn, có thể chỉ trong 2 – 3 tháng. Nhưng để làm việc thì phải liên tục update các xu hướng, rèn luyện thật nhiều. Chắc chắn phần học trang trí móng đến khi thành thạo mất rất nhiều thời gian, ngay cả khi bạn đã vững tay thì vẫn nên tiếp tục trau dồi.

Điều khiến nail thu hút Gen Z có lẽ là những xu hướng nail đa dạng phong cách và mang đậm hơi thở của thời đại. Từ phong cách châu Âu với dáng móng dài, kỹ thuật phức tạp đến phong cách Hàn Quốc đơn giản, đáng yêu. Khi tư vấn cho khách, bạn nên tùy thuộc vào độ tuổi và sở thích của họ để thực hiện các mẫu nail làm hài lòng họ nhất có thể.

Nghề nail chuyên nghiệp mang lại cơ hội việc làm rộng mở

Với mức giá trung bình từ 200.000 – 400.000 đồng cho một bộ móng, mất thời gian từ 30  – 90 phút. Không chỉ người Việt Nam mà cả du khách nước ngoài cũng vô cùng hứng thú với những chiếc móng được trang trí công phu.

Cũng từ rất lâu, nghề nail chuyên nghiệp đã là lựa chọn hàng đầu của nhiều người Việt Nam định cư tại nước ngoài. Với sự cố gắng không ngừng, cộng đồng người Việt tại Mỹ đã xây dựng được một “đế chế nail” đáng tự hào. Đây cũng là ngành quen thuộc của người Việt tại các quốc gia phát triển khác.

Nghề nail mở ra cơ hội việc làm
Nghề nail mở ra cơ hội việc làm cho nhiều người.

Theo tạp chí Nail Magazine thống kê, có gần 500.000 người Việt được cấp chứng chỉ hành nghề tại Mỹ, chiếm tỉ lệ hơn 40%. Con số bất ngờ khác là có đến 80% tiệm nail ở quốc gia này do người Việt làm chủ.

Có thể thấy, khi quyết định chọn học nghề nail chuyên nghiệp, các bạn sẽ có được cho mình rất nhiều lựa chọn và lối rẽ khác nhau. Và quan trọng là tự tin “nói không với thất nghiệp”.

Lời kết

Nghề nail chuyên nghiệp hiện đang là hướng đi mới của rất nhiều bạn trẻ do tính chất đầu tư ít sinh lợi nhiều. Bên cạnh đó, ánh nhìn của xã hội đối với ngành công nghiệp này đã cởi mở hơn cũng như có được sự công nhận nhất định do những giá trị mà nó mang lại.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Bạn Có Phải Là Ứng Cử Viên Sáng Giá Để Học Nghề Làm Nail?

Nguồn từ Internet