Nguyên Nhân Dẫn Đến Thất Bại Khi Học Nail Mở Tiệm

bientapvien 17.09.2021 0

Học nail mở tiệm để tự kinh doanh là mục tiêu cuối cùng của nhiều bạn lựa chọn nghề này. Và sự tự tin với bản thân cũng như khát khao thành công chính là nhân tố quan trọng nhưng đôi khi nó lại là con dao hai lưỡi dẫn đến thất bại.

Nguyên nhân thất bại khi học nail mở tiệm.
Nguyên nhân thất bại khi học nail mở tiệm.

Khi khởi nghiệp với nghề nail nhiều bạn bắt đầu với nhiệt huyết và sự đầu tư vô cùng nghiêm túc, nhưng 10 trường hợp thì có đến 5 – 7 bạn nhận lại kết quả ê chề. Dưới đây chính là những nguyên nhân thường thấy được tổng hợp từ kinh nghiệm của những chủ salon uy tín có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Nguyên nhân dẫn đến thất bại khi học nail mở tiệm

1.      Chưa có kế hoạch kinh doanh khi mở tiệm nail

Với nhiệt huyết và sự nóng vội của tuổi trẻ, nhiều bạn học nail mở tiệm với tâm thế “làm chơi ăn thật”, bắt tay vào làm mà không đưa ra một kế hoạch kinh doanh cụ thể. Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu và phổ biến nhất dẫn đến kết quả không như mong đợi.

Bởi lẽ, ngoài kiến thức chuyên môn thì những thứ bạn cần chuẩn bị cho salon nail nhiều hơn bạn tưởng, có thể kể đến như: dụng cụ nail, đội ngũ nhân viên, mặt bằng, dịch vụ, xu hướng thị trường, khảo sát khách hàng, giá thành… Để kinh doanh được tốt, cũng như không phải loay hoay nên làm việc gì, trước hay sau thì bạn nên lập ra cho mình một kế hoạch kinh doanh càng cụ thể và chi tiết càng tốt.

Nhiều người học nail mở tiệm không có kế hoạch kinh doanh.
Nhiều người học nail mở tiệm không có kế hoạch kinh doanh.

2.      Học nail mở tiệm theo sở thích của bản thân

Điều này cũng tương tự như vấn đề ở trên. Có thể ngay từ đầu bạn tham gia vào một khóa học nail mở tiệm với mục đích xây dựng tiệm theo như những gì bản thân tưởng tượng và sở thích cá nhân. Xuất phát điểm này không hề sai, nhưng có lẽ bạn sẽ rất khó thành công nếu chỉ chăm chăm vào ý kiến chủ quan của mình mà không quan tâm đến thị hiếu khách hàng hoặc sự phát triển của thị trường hiện tại.

Bạn cũng sẽ gặp khó khăn trong khi làm việc với nhân viên của mình nếu có cái tôi quá lớn. Đôi khi lắng nghe và quan sát sẽ giúp ích cho bạn hơn rất nhiều.

3.      Không tìm hiểu thị trường trước khi học nail mở tiệm

Đặc biệt trong ngành công nghiệp thẩm mỹ thì việc tìm hiểu về xu thế thị trường và thị hiếu khách hàng là vô cùng quan trọng. Bước đi thông minh trong trường hợp này chính là bạn phải thay đổi các dịch vụ, mẫu nail, giá thành, phong cách tiệm sao cho phù hợp với khách hàng nhằm thu hút họ. Vì chính số lượng khách hàng nhiều hay ít, có quay lại tiệm không, có giới thiệu cho bạn thêm khách hàng mới không quyết định rất nhiều đến việc kinh doanh của bạn.

Mở tiệm nail cần lưu ý đến nhu cầu khách hàng.
Mở tiệm nail cần lưu ý đến nhu cầu khách hàng.

4.      Không quan tâm đối thủ cạnh tranh

“Có cạnh tranh mới có phát triển” là quan niệm rất quen thuộc với người làm kinh doanh và nếu bạn để ý thì những người thành công luôn không ngại thách thức hay né tránh cạnh tranh mà chính họ còn chủ động tìm kiếm. Tại những trường dạy học nail mở tiệm chuyên nghiệp chắc chắc sẽ nhắc nhở bạn điều này. Việc quan sát và cạnh tranh lành mạnh với đối thủ cùng ngành hay trong cùng khu vực sẽ giúp tiệm của bạn phát triển bền vững hơn.

Lời kết

Để học nail mở tiệm và kinh doanh thành công bạn cần phải học hỏi thêm rất nhiều thứ ngoài kiến thức cũng như kỹ thuật chuyên môn. Chìa khóa để mở ra cánh cửa này chính là việc bạn phải thích nghi thật tốt, thay đổi kịp thời trong mọi tình huống. Bởi lẽ có thể duy trì và phát triển một salon nail là điều không mấy dễ dàng.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Chi Phí Khóa Học Nail Phụ Thuộc Vào Yếu Tố Nào?

Nguồn từ Internet