Nguyên tắc chăm sóc móng tay mùa đông

Tran Hong 02.10.2012 0

Vào mùa đông, móng tay bạn có thể gặp những vấn đề như giòn, dễ gãy, lớp móng bị tách đôi… Thực chất nguyên nhân của các hiện tượng trên là do thiếu hụt độ ẩm. Bộ móng khỏe mạnh chứa một lượng nước trung bình là 18% nhưng vào mùa đông, lượng nước này bị mất dần đi. Cộng với sự thay đổi nhiệt độ liên tục từ nóng ấm trong nhà sang khô lạnh khi bạn ra ngoài càng làm cho quá trình khô hóa diễn ra nhanh chóng.

Bên cạnh đó, tất cả các hoạt động hằng ngày của chúng ta như tắm rửa bằng nước nóng hay dùng aceton tẩy móng thường xuyên cũng làm cho tình trạng hư hại móng tay trở nên nghiêm trọng.

Nguyên tắc chăm sóc móng tay mùa đông

Do vậy, cách tốt nhất để lấy lại độ chắc khỏe cho móng tay là sử dụng một loại kem dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên để làm chậm sự hydrat hóa. Đơn giản hơn, hãy dùng dầu ô liu thoa đều lên các đầu móng và da tay, massage nhẹ nhàng trước khi đi ngủ. Cách này giúp làm ấm bàn tay, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu và dưỡng ẩm cho tay, móng tay. Bạn cũng nên thực hiện tương tự để chăm sóc móng chân trong mùa đông.

Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng cân bằng cũng là yếu tố quan trọng cho bàn tay mềm mại. Các chuyên gia làm đẹp khuyên bạn nên bổ sung thường xuyên các thực phẩm giàu protein và canxi trong thực đơn hằng ngày.

Lời khuyên thứ ba là đừng quên sử dụng các sản phẩm đặc trị làm cứng móng tay. Nên sơn móng tay vào mùa đông và hạn chế thay đổi màu sơn liên tục. Lớp sơn lúc này đóng vai trò như một chiếc áo khoác bảo vệ móng tay trước sự tàn phá dữ dội của cái lạnh.

Nguồn từ Internet