Những bật mí về sơn móng màu xanh

Tran Hong 30.08.2012 0

Sơn móng tay gam màu xanh là một xu hướng thời trang được nhiều bạn gái ưa thích trong thời gian gần đây. Có nhiều sắc thái khác nhau từ xanh da trời đến xanh đen để kết hợp ton-sur-ton với trang phục, làm nên phong cách riêng của bạn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được lịch sử cũng như cách sử dụng màu sơn này thật đúng cách.

Sự ra đời

Sau năm 1940, chị em mới mạnh dạn đưa các sắc độ màu xanh vào làm đẹp, trước tiên là phong cách trang điểm mắt. Tiếp đến, cuối năm 1960, sơn móng xanh được các cô gái hippi phổ biến. Ban đầu chỉ với hai màu chính là xanh lam nhạt và xanh hải quân. Đến cuối những năm 1970, phong trào punk thịnh hành đã đưa phong cách sơn móng tay màu xanh lên đến đỉnh cao.

Đến những năm 90, màu xanh lá xuất hiện và đánh dấu sự phát triển rầm rộ của những màu sơn xanh bóng. Ngày nay, mỗi thương hiệu sản xuất sơn móng tay đều có ít nhất một loại sơn xanh làm át chủ bài bên cạnh hàng chục gam màu bắt mắt khác.

Cách chọn sơn móng màu xanh phù hợp

Loại sơn móng tay màu này khá kén người sử dụng, yêu cầu người dùng phải có hiểu biết nhất định về kết hợp màu sắc trong thời trang. Gam màu xanh đen linh hoạt và dễ phối nhất. Những gam màu xanh sáng phù hợp với người có nước da trắng, sáng màu. Vì vậy, để có được sự lựa chọn phù hợp nhất, đừng ngần ngại tô nó lên tay để đánh giá chính xác.

853522aecbaba6db9b5196bf7c87f278

Một vài lưu ý khi sử dụng sơn móng màu xanh:

– Đối với một buổi phỏng vấn xin việc, tránh sơn móng tay màu xanh bóng, trừ khi công việc bạn ứng tuyển liên quan đến lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, thời trang. Đây là những công việc cho phép bạn thoải mái hơn một chút để thể hiện cá tính. Tuy nhiên, gam màu xanh tối được khuyến khích hơn màu sáng vì nó không khiến người phỏng vấn mất tập trung.

– Khi đi dự tiệc, nếu đó là một sự kiện giải trí, không quá nghiêm túc, bạn có thể thoải mái lựa chọn bất kỳ màu sắc nào yêu thích. Tuy nhiên, nếu muốn dùng sơn móng màu xanh cho một buổi tiệc có tính chất trang trọng, nghiêm túc, bạn nên dùng gam màu xanh tốt, không bóng để tạo sắc thái cổ điển.

– Trong trang phục hàng ngày, nếu làm việc ở lĩnh vực ngân hàng, luật, tài chính, các chuyên gia làm đẹp khuyên bạn không nên sử dụng sơn móng tay màu xanh.

– Màu xanh sáng, tạo cảm giác vui nhộn thích hợp cho kỳ nghỉ hè trên biển. Màu xanh hải quân, xanh đen, da trời đậm dành cho mùa thu, đông.

Nguồn từ Internet