Những Điều Cơ Bản Nên Biết khi Chăm Sóc Móng

Tran Hong 20.09.2013 0

Sự phát triển của móng

10-Tips-to-Take-Good-Care-of-Your-Nails-3 (Copy)

Móng tay mọc với tốc độ 3 – 4mm/tháng. Móng chân mọc chậm hơn, tốc độ chỉ bằng 40% móng tay. Sự phát triển của móng bị ảnh hưởng bởi thời tiết, tăng trong thời tiết ấm và chậm ở nhiệt độ lạnh. Mức độ phát triển của móng còn phụ thuộc vào tuổi: mọc nhanh ở người trẻ tuổi. Công việc hay phải dùng móng tay (ví dụ đánh máy…) có thể kích thích móng phát triển, vì vậy ở những người thuận tay phải, móng tay bên phải mọc nhanh hơn móng bên trái. Một số loại thuốc cũng ảnh hưởng đến tốc độ của móng. Móng mọc nhanh hơn khi mang thai.

Phương cách chăm sóc móng cơ bản

54996_story__111111014832-winter-nails-story-top (Copy)

Không nên xem móng như một dụng cụ để mở nắp chai, nắp đồ hộp… Móng dài mọc nhô ra khỏi đầu ngón tay có khuynh hướng dễ gãy, vỡ, do đó không nên để móng mọc quá dài. Tránh cắn móng tay.Tránh tiếp xúc với nước, chất tẩy rửa và xà phòng lặp đi lặp lại dẫn đến khô và tổn thương móng. Móng sẽ trở nên giòn hơn và có khuynh hướng tách ra (do vậy khi chúng ta rửa chén lau nhà, tiếp xúc với hóa chất nên mang găng).

Cắt móng đúng cách: Trước khi cắt, bạn nên rửa tay với nước ấm để làm mềm móng. Cắt theo bờ xa của móng, tuy nhiên 2 bờ nên giữ thẳng. Tránh cắt 2 góc móng một cách không cần thiết (cắt khóe). Cắt theo đường tự nhiên của móng giúp móng khỏe hơn và phòng ngừa được móng chọc thịt.

Cách thẩm mỹ cho móng

Beauty-Tips-For-Nail (Copy)

Dũa móng: dũa ở bờ tự do của móng sẽ giúp ngăn ngừa tách và nứt móng.Cắt da tiểu bì: làm mềm da với nước ấm và cắt nhẹ nhàng tiểu bì ra khỏi bản móng.

Sơn móng: Được dùng để che khuyết điểm của móng và tăng cường sức mạnh cho các móng yếu. Khi sơn móng ta phết đều lên mặt móng tránh để sơn dính lên lớp da và vùng quanh móng (sơn từ đáy móng hướng về bờ tự do). Sơn móng càng đậm màu sử dụng thời gian dài sẽ dẫn tới nhuộm màu móng, khi các chất sơn thấm vào bản móng.

Notes:

evergreenbeauty-Effective-Nail-Care-Tips (Copy)

Phản ứng dị ứng có thể xảy ra ở những người có cơ địa dị ứng. Biểu hiện: đỏ, bỏng rát, sưng tại chỗ, thực tế hiếm gặp nhưng móng tiếp xúc với các vùng khác trên cơ thể (ví dụ khi dụi mắt, gãi mũi…) dị ứng có thể xảy ra ở vùng tiếp xúc.

Trong trường hợp này bạn cần khám bác sĩ chuyên khoa và xét nghiệm để xác định thành phần nào của sơn móng gây dị ứng.

– Bôi chất giữ ẩm cho móng hàng ngày.

– Chất tẩy móng (acetone): Chất này làm khô móng dễ gây kích ứng cho mô xung quanh. Tránh tình trạng này chị em không nên sử dụng thường xuyên và tối đa sử dụng 1 tuần/1 lần. Chất tẩy sơn móng về cơ bản là độc hại và ít nhiều sẽ gây nguy hiểm, nhất là trẻ nhỏ không nên sơn móng và chùi rửa móng.

Nguồn từ Internet