Phục Hồi Sức Khỏe Móng nhờ Thực Phẩm Quanh Ta

Tran Hong 20.06.2015 0

Móng tay, móng chân là một trong những bộ phận rắn chắc nhất của cơ thể, giúp bảo vệ mạng lưới thần kinh dày đặc ở đầu tứ chi, và tất nhiên còn làm đẹp, nhất là với nữ giới.

Sự thay đổi của móng báo hiệu các vấn đề về sức khỏe. Chẳng hạn như móng tay bị giòn thường xuất hiện ở người thiếu vitamin, rối loạn tuần hoàn ngoại vi, thiếu oxy.

tan-trang-tu-a---z-cho-bo-mong-khoe-dep-ngay-he-1-1369545725Móng tay bị vàng, trở nên dày và cứng là dấu hiệu của các bệnh về hệ hô hấp hoặc bệnh tuyến giáp, viêm gan vàng da. Móng tay xuất hiện đốm trắng có thể do giun đũa hoặc là dấu hiệu cho biết cơ thể đang trong tình trạng mệt mỏi, thiếu canxi.

Để móng luôn khỏe mạnh, hãy dành một chút thời gian mỗi ngày để ‘quan tâm’ và dưới đây là một trong số những biện pháp có thể giúp bạn phục hồi tốt nhất sức khỏe của móng để móng của bạn luôn khỏe đẹp, luôn ‘sẵn sàng’ là bộ vũ khí lợi hại giúp bạn hoàn hảo hơn trong mắt người đối diện, cùng quan tâm nhé!

Để móng tay và móng chân luôn chắc khỏe và bóng đẹp, nên lưu ý bổ sung các loại thực phẩm sau đây trong bữa ăn hằng ngày.

Thịt gà:

nhung-thuc-pham-toi-ky-tuyet-doi-khong-an-cung-thit-ga1 (Copy)Ăn thịt gà giúp bổ sung vitamin B và protein, đặc biệt là chất kẽm để thúc đẩy sự tăng trưởng móng, cho móng luôn chắc khỏe và duy trì độ bóng tự nhiên. Hải sản, các loại ngũ cốc nguyên hạt… cũng là những lựa chọn để cung cấp protein cho móng nói riêng và cả cơ thể nói chung.

Cá hồi:

7689 (Copy)Chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ sản xuất collagen, giúp móng mọc nhanh và khỏe. Cũng như thịt gà, trong thịt cá hồi có chứa nhiều chất kẽm và protein.

Bông cải xanh:

Thịt bò xào gừng bông cải xanh – Món ngon tăng cân bổ dưỡng1 (Copy)Là thực phẩm chứa nhiều axit amin cysteine, góp phần giúp cơ thể hấp thụ tốt protein để nuôi dưỡng móng.

Trứng:

cachbaoquantrungga (Copy)Chứa nhiều protein và chất kẽm giúp móng phát triển khỏe mạnh, tăng sức đề kháng và chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn. Trong lòng đỏ trứng chứa nhiều lưu huỳnh – khoáng chất giúp móng nhanh phục hồi tổn thương và chắc khỏe hơn.

Rau bina:

yuoiu (Copy)

Màu xanh đậm của rau bina rất giàu vitamin E, sắt, vitamin B, folate và vitamin A, có công dụng trong việc bảo vệ móng chắc khỏe.

Nước ép cà rốt:

nuocepcarot (Copy)Chứa nhiều canxi và photpho, rất tốt cho sức khỏe của móng.

Chuối:

chuoi (Copy)Giúp móng khỏe mạnh nhờ có chứa nhiều vitamin H (biotin), góp phần loại bỏ các tế bào chết. Cũng có thể ăn thêm đậu phộng và súp lơ để bổ sung biotin cho cơ thể.

Nước

gia-can-nhanh2 (Copy)Để móng tay, móng chân khỏe mạnh, cần uống 2 lít nước mỗi ngày. Và để móng không mất đi vẻ bóng đẹp, cần phải tránh xa rượu, bia và cà phê.

Nguồn từ Internet