Tay bạn hợp với dáng móng nào?

Tran Hong 31.07.2012 0

Thông thường, khi làm đẹp móng tay, chúng ta dành rất nhiều thời gian để lựa chọn màu sơn, họa tiết bắt mắt. Nhưng như thế, chúng ta đã bỏ qua một bước đầu tiên vô cùng quan trọng, đó là chọn hình dáng phù hợp cho móng tay. Một sự lựa chọn hợp lý sẽ làm tôn lên vẻ đẹp và sự tinh tế cho bàn tay. Dưới đây là một vài gợi ý để bạn tham khảo:

1. Móng tay Oval

Miss Ngôi sao 2011 Kim Phượng

Đây là hình dáng phổ biến và được chị em yêu thích nhất bởi nó phù hợp với nhiều kiểu tay, đặc biệt là với người có ngón tay ngắn và to. Ưu điểm là tạo cảm giác ngón tay dài, thon hơn, đem đến vẻ thanh lịch và nữ tính. Tuy nhiên, khi để kiểu móng này, các đầu móng dễ gãy hơn do các cạnh xung quanh được tỉa tròn làm móng bị yếu. Vì thế, bạn đừng quên phủ nước dưỡng móng trước khi sơn hoặc vẽ.

2. Móng tay vuông

Đây là hình dáng phổ biến và được chị em yêu thích nhất bởi nó phù hợp với nhiều kiểu tay, đặc biệt là với người có ngón tay ngắn và to. Ưu điểm là tạo cảm giác ngón tay dài, thon hơn, đem đến vẻ thanh lịch và nữ tính. Tuy nhiên, khi để kiểu móng này, các đầu móng dễ gãy hơn do các cạnh xung quanh được tỉa tròn làm móng bị yếu. Vì thế, bạn đừng quên phủ nước dưỡng móng trước khi sơn hoặc vẽ.

3. Móng tay vuông + oval (Squoval)

Kiểu móng Pháp cổ điển này vẫn đang là mốt với các bạn gái. Nhưng nó chỉ hợp nhất khi bạn có một bàn tay với các ngón dài, nhỏ và bề mặt móng to. Để có được dáng móng tay vuông hoàn hảo, bạn giũa thẳng hai bên cạnh móng trước, rồi mới đến đầu móng.


4. Móng tay tròn

Là sự kết hợp giữa hai dáng móng trên nên kiểu squoval đã khắc phục được nhược điểm của móng tay bầu dục và móng tay vuông. Squoval cứng cáp hơn so với móng bầu dục và thon gọn, nữ tính hơn hẳn móng tay vuông. Đây cũng là kiểu dáng phù hợp với tất cả các hình dáng của ngón tay.

Với những bạn có ngón tay gầy và móng giòn, dễ gãy thì nên để kiểu tròn. Thêm nữa, khi giũa móng tròn thì bạn không nên để đầu móng quá dài. Nó sẽ phá vỡ kết cấu hợp lý giữa đầu móng và ngón tay.

5. Móng tay nhọn

Kiểu dáng móng tay này phổ biến nhất trong những năm 90. Vì thế, những bạn gái thích sự cổ điển vẫn luôn lựa chọn kiểu móng tay này. Cũng giống như móng tay bầu dục, móng tay dáng này khá yếu và dễ bị gãy. Ngoài ra, khi để móng nhọn, bạn phải thường xuyên trang trí bề mặt móng bằng sơn màu hoặc vẽ hoa văn vì để tay tay trần sẽ rất phản cảm. Nên lựa chọn các màu sắc trung tính thay vì màu đậm để sơn móng tay nhọn. Kiểu móng này phù hợp nhất với những bạn gái có ngón tay ngắn.

Nguồn từ Internet