Thoát khỏi đốm trắng trên móng tay

Tran Hong 22.12.2012 0

Những đốm trắng xuất hiện trên móng tay không phải là một căn bệnh nguy hiểm nhưng nó có thể cho bạn biết bạn đang có vấn đề về sức khỏe.

Tên khoa học của những đốm trắng này là Leukonychia. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng đổi màu như: chấn thương nhẹ, nhiễm nấm, bệnh ngoài da hoặc thiếu hụt dinh dưỡng. Tuy nhiên, để thoát khỏi tình trạng này cũng không phải là điều quá khó:

1. Đôi khi đốm trắng trên móng tay thực chất là những vết bầm tím, kết quả của chấn thương nhỏ mà bạn không nhận thấy. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần để móng tay dài tự nhiên. Sau đó cắt bỏ cẩn thận để loại bỏ đốm trắng.

DCF 1.0

2. Bổ sung các sản phẩm từ sữa. Đốm trắng xuất hiện là biểu hiện của sự thiếu hụt protein và canxi trong cơ thể. Sữa chứa nhiều dưỡng chất trên có thể giúp móng tay của bạn chắc khỏe hơn, ngăn ngừa đốm trắng.

3. Tăng cường vitamin C (trái cây). Thiếu vitamin C trong chế độ ăn uống cũng là một nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của các đốm. Vì vậy, ăn trái cây hằng ngày là cách hiệu quả để ngăn chặn hiện tượng trên.

4. Đeo găng tay khi làm các công việc như làm vườn, dọn dẹp vệ sinh… vừa bảo vệ da lại vừa tránh cho móng tay bị tổn thương. Trong khi làm các công việc trên, móng tay của bạn có thể phải tiếp xúc với những loại vi khuẩn gây nấm men, biểu hiện là các đốm.

5. Việc cắt bỏ lớp biểu bì da quanh móng (khóe) là việc chị em rất hay làm. Chính điều này là nguyên nhân khiến móng bị tổn thương.

hoa_qua

6. Sử dụng kem dưỡng da mỗi lần sau khi rửa tay để giữ ẩm cho da và giúp móng khỏe mạnh. Sau khi thoa kem, dành một chút thời gian xoa bóp bàn tay để dưỡng chất thẩm thấu đến từng tế bào.

8. Sử dụng các loại mỹ phẩm như sơn móng tay, nước làm cứng móng tay, móng tay giả… có chất lượng tốt. Sản phẩm kém chất lượng có thể gây dị ứng và các đốm trắng cho móng.

9. Tuyệt đối không loại bỏ các đốm trắng bằng cách đánh bóng móng tay hoặc các phương pháp điều trị đổi màu khác. Điều này gây tổn thương nghiêm trọng tới móng.

Thực hiện các biện pháp này thường xuyên để có tác dụng điều trị hiệu quả. Tuy nhiên, nếu sau đó, các đốm trắng vẫn tồn tại thì có thể bạn đang gặp vấn đề về thận hoặc gan. Khi đó, hãy tới gặp bác sĩ da liễu để có hướng điều trị thích hợp.

Nguồn từ Internet