Tự làm móng nhũ theo phong cách Ombre

Tran Hong 18.10.2012 0

Sau đây là từng bước để bạn tự làm móng nhũ theo phong cách Ombre tại nhà. Và nó hoàn toàn không khó chút nào.


Chuẩn bị:

  • Lớp sơn nền (sơn dưỡng móng)
  • Sơn màu nude
  • Sơn nhũ màu vàng mịn
  • Sơn nhũ vàng hạt thô
  • Sơn phủ ngoài cùng (sơn bóng)

Thực hiện:

BƯỚC 1:

1b-lgn“ Giũa móng tay trước, sau đó thoa kem làm mềm móng. Tiếp theo, ngâm tay vào nước ấm có pha chút xà phòng. Dùng thanh đẩy bằng kim loại hoặc một que nhỏ có bông gắn ở đầu, chấm vào nước hoặc chất tẩy màu sơn móng tay và nhẹ nhàng đẩy lớp biểu bì ở chân móng tay tạo thành hình mặt cười”.

BƯỚC 2:

2b

Đánh lớp sơn dưỡng móng. Luôn luôn làm như vậy. Vì sao?
“Nó làm cho lớp sơn bám lâu hơn và bảo vệ móng bạn khỏi hóa chất. Nó cũng giúp cho màu sơn nổi bật hơn”

BƯỚC 3:

3b

Chọn màu sơn dành cho bạn.
“Màu sơn càng tối, màu nhũ lại càng nổi bật, nhưng chúng tôi chọn màu nude cho sự tinh tế. Tôi đã dùng nó cho luật sư, phó thủ tướng… Đó là màu bạn có thể dùng cho công việc hay đi chơi vào buổi tối. Chọn gam màu nude tùy theo màu da của bạn. Nếu da bạn hơi xanh, chọn màu hồng đào. Nếu da bạn rám nắng, nên đi cùng màu gam màu trung lập. Nếu bạn da nâu, hãy chọn màu hồng nhạt

BƯỚC 4:

4b

Sơn 2 lớp (nó sẽ bám lâu hơn) và không được để chổi chạm vào lớp da biểu bì. Mặc dù vậy điều đó cũng không có gì nguy hại lắm.
“Mọi người thường nghĩ họ không thể tự sơn móng tay cho chính minh, nhưng họ có thể-chỉ cần tránh phần biểu bì. Nếu bạn lỡ sơn lên phần biểu bì, lớp sơn sẽ bong ra ngay khi bạn tắm, đặc biệt là khi bạn gội đầu. Không nên tắm ít nhất là 4 tiếng sau khi bạn làm móng, hoặc tốt hơn cả là nên để đến ngày hôm sau. Nước nóng là kẻ thù tự nhiên của sơn móng tay. Nó sẽ khiến lớp sơn bị nứt nẻ và bong tróc.

BƯỚC 5:

5b

Sau khi đã sơn hai lớp màu nude, hãy để móng tay bạn khô hoàn toàn

BƯỚC 6:

6bSử dụng lọ sơn nhũ mịn ( tip: bạn có thể tạo sơn nhũ đơn giản bằng việc rắc nhũ mua tại những cửa hàng bán đồ thủ công vào lọ sơn bóng)

BƯỚC 7:

7b

Nhúng cây chổi một lần nữa và tiếp tục giũ phần nhũ thừa. Sơn một phần ba đầu móng tay, sao cho phần còn lại và phần mép biểu bì tạo thành hình chũ U.

BƯỚC 8:

8b

Với một lượng nhũ lớn, bạn sơn phần đầu móng kiểu Pháp.

BƯỚC 9:

9bDùng sơn nhũ hạt thô, với một lượng lớn và khởi hành nào. Sơn một đường dài sao cho phần lớn nhũ tập trung ở đầu móng tay. “ Với những hạt nhũ lớn hơn, bạn có thể dùng đầu ngón tay thoa chúng xung quanh khi còn ướt nếu như cây chổi để lại một lượng lớn nhũ. Sơn theo những đường mà bạn đã sơn với nhũ mịn”.

BƯỚC 10:

10-38989766-lgn

Luôn luôn sơn một lớp sơn bóng, điều này giúp lớp sơn bám lại lâu hơn.

Nguồn từ Internet