3 Điều Người Làm Nghề Nail Cần Biết Để Kinh Doanh Tốt Hơn

bientapvien 14.10.2021 0

Làm nghề nail đang là xu hướng của giới trẻ hiện nay, có rất nhiều người thích nail và lựa chọn con đường này để theo đuổi đam mê. Nếu bạn có ý định đi theo học nail và tự kinh doanh tiệm nail thì hãy lưu ý đến 3 điều sau đây để phát triển cơ sở nail thuận lợi hơn.

Người làm nghề nail cần biết 3 điều để kinh doanh tốt.
Người làm nghề nail cần biết 3 điều để kinh doanh tốt.

3 Điều người làm nghề nail cần biết để kinh doanh tốt hơn

1.      Sự cạnh tranh giữa những người làm nghề nail

Hiện nay, có hàng trăm hàng nghìn tiệm nail lớn nhỏ khác nhau trên thị trường đa dạng về phong cách và chất lượng nhằm để phục vụ số lượng lớn khách hàng. Ngời làm nghề nail đua nhau cạnh tranh về mọi mặt như: giá, chương trình khuyến mãi, voucher… họ có thể đầu tư hàng chục triệu đồng cho chiến dịch marketing để khách hàng biết tới cơ sở của mình.

Thị trường nhu cầu khách hàng tăng kéo theo đó nguồn cung là các tiệm nail cũng tăng. Tuy nhiên nếu số lượng tiệm nail tăng quá nhiều vượt cầu sẽ dẫn đến tình trạng bão hòa thị trường thừa tiệm nail, vắng khách hàng.

Vì vậy để có duy trì tiệm nail ổn định, làm nghề nail chuyên nghiệp lâu dài thì bạn cần phải có những bước chuẩn bị chắc chắn những yếu tố sau.

– Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu, quy mô kinh doanh và nguồn lực của bản thân về vốn, tay nghề, mối quan hệ…

– Lựa chọn địa điểm kinh doanh thích hợp, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của tiệm nail mà ít người chú ý đến. Địa điểm kinh doanh càng đông đúc tấp nập thì người làm nghề nail có cơ hội tiếp cận với nhiều nguồn khách hàng khác nhau.

– Phải thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng, họ là ai, họ mong muốn điều gì, bạn có thể đáp ứng dịch vụ gì cho họ. Nếu tìm ra nguyên nhân và phát huy một cách tích cực, đúng hướng bạn sẽ có được lượng khách quen nhất định và được giới thiệu thêm ngày càng nhiều khách khác.

– Điều chỉnh chính sách giá cả hợp lý với chất lượng dịch vụ sao cho tiếp cận được nhiều khách hàng nhất, không đẩy giá quá cao, cũng không nên phá giá xuống thấp để hạn chế tối đa việc thua lỗ.

– Chạy những chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi, ưu đãi, quà tặng đúng dịp, đúng thời điểm. Và chi phí không quá 50% doanh thu từ dịch vụ.

Sự cạnh tranh giữa những người làm nghề nail.
Sự cạnh tranh giữa những người làm nghề nail.

2.      Thiếu vốn khi làm nghề nail

Chắc chắn khi quyết định kinh doanh thì nguồn vốn chính là yếu tố được quan tâm trước nhất. Đối với các chủ tiệm nail số vốn ban đầu rất quan trọng. Quy mô và loại hình kinh doanh ban đầu mà bạn lựa chọn sẽ quyết định số vốn ban đầu bạn cần đầu tư.

Các loại chi phí bạn cần cân nhắc là về mặt bằng, dụng cụ nail, cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị, nhân viên, quảng cáo, thuế, khuyến mãi và những khoản phát sinh khác.

Bạn cần phải niêm yết giá cả của từng loại dịch vụ, công khai rõ ràng và đừng quên so sánh, tham khảo với mức giá của đối thủ trong khu vực để đưa ra được mức giá hợp lí, cạnh tranh nhất có thể.

3.      Nhân viên làm nghề nail của tiệm

Hãy tuyển chọn những nhân viên làm nghề nail chuyên nghiệp.
Hãy tuyển chọn những nhân viên làm nghề nail chuyên nghiệp.

Khi học làm nghề nail các bạn chắc chắn đã từng cân nhắc đến cơ hội việc làm và tìm hiểu không ít về thị trường làm đẹp này. Bạn cần đưa ra quy chuẩn để tuyển chọn nhân viên cho tiệm, cần lưu ý đến các tiêu chí sau:

– Trình độ tay nghề chuyên môn của nhân viên, đã có kinh nghiệm làm việc hay chưa.

– Đã từng học làm nghề nail ở cơ sở đào tạo nào, chứng chỉ hay bằng cấp liên quan.

– Tính cách, cách ứng xử với khách hàng và đồng nghiệp hòa đồng, thân thiện làm khách hàng cảm thấy thoải mái.

– Có kỹ năng mềm hiểu biết về dụng cụ, hóa chất và những thông tin liên quan đến công việc.

Kết

Làm nghề nail đặc biệt là khi tự kinh doanh bạn sẽ đối mặt với những khó khăn nhất định. Tuy nhiên chỉ cần khắc phục và vượt qua được trở ngại ban đầu thì chắc chắn bạn sẽ có được thành công như mong đợi. Hi vọng bài viết đã giúp ích cho bạn.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Chọn Trung Tâm Dạy Nail Như Thế Nào Là Tốt?

Nguồn từ Internet