Kinh Nghiệm Tìm Việc Khi Làm Nghề Nail

bientapvien 09.10.2021 0

Làm nghề nail lựa chọn phổ biến trong thị trường lao động làm đẹp hiện nay, đặc biệt là ở nữ giới. Sau khi tốt nghiệp, nỗi lo lắng lớn nhất của các bạn học viên là làm sao để tìm được một công việc lí tưởng. Dù bạn có định hướng tự mở tiệm kinh doanh, thì cũng cần phải có kinh nghiệm làm thợ trong một khoảng thời gian nhất định. Đối với những bạn lần đầu tiên tìm việc làm thì đây chính là một trở ngại. Bài viết sau đây sẽ đồng hành cùng bạn vượt qua cột mốc này.

Kinh nghiệm tìm việc khi làm nghề nail.
Kinh nghiệm tìm việc khi làm nghề nail.

Kinh nghiệm tìm việc khi làm nghề nail

1.      Tìm việc làm nghề nail ở đâu?

Với sự phát triển của công nghệ thông tin bạn chỉ cần ngồi ở nhà với vài cú click chuột là có thể tra cứu được việc làm ở bất cứ nơi đâu. Tìm việc làm nghề nail bằng cách này sẽ mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội.

Bạn có thể tìm kiếm trên các trang tìm việc phổ biến như 123job, chotot, vietnamwork, timviecnhanh, vieclam24h… Hoặc bạn có thể tham gia vào các group tuyển dụng nhân sự nghề làm đẹp nói chung và ngành nail nói riêng trên Zalo hay Facebook.

Cũng như bạn có thể tìm kiếm những salon gần nơi sinh sống hoặc tham khảo người thân quen trong ngành giới thiệu cho bạn.

Với những ai đang học làm nghề nail tại các trung tâm chuyên nghiệp, thì chắc chắn sẽ được hỗ trợ tìm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Nên tìm việc làm nghề nail từ kênh online.
Nên tìm việc làm nghề nail từ kênh online.

2.      Phỏng vấn tìm việc làm nghề nail

Sau khi tìm được một vài thông về nơi làm việc, bước tiếp theo là chinh phục nhà tuyển dụng, có thể là nhân viên quản lí tiệm hay chính là chủ của salon. Sau đây là một vài lưu ý bạn có thể tham khảo.

  • Chọn nơi làm việc phù hợp với trình độ tay nghề

Muốn phỏng vấn tốt, bạn phải chuẩn bị tinh thần thoải mái, đặc biệt với nơi mà mình chọn lựa. Nếu có thể, hãy chọn những cơ sở gần nơi ở để tiện việc đi lại hơn, hoặc chọn tiệm có hỗ trợ ăn ở cho nhân viên.

Và tiếp theo đó hãy cân nhắc về mức lương mà bạn mong muốn. Những ai mới ra nghề, chưa có kinh nghiệm làm việc thực tiễn nên đưa ra mức trung bình một chút, để có được nơi làm việc nhằm trau dồi thêm kỹ năng. Với những ai đã có kinh nghiệm làm nghề nail chuyên nghiệp, tự tin với khả năng của mình thì có thể đưa ra mức lương cao hơn, xin việc tại những cơ sở thẩm mỹ lớn, cao cấp hơn…

  • Hồ sơ xin việc

Đây là yếu tố cơ bản nhưng không kém phần quan trọng khi tìm việc làm nghề nail. Bạn có thể tìm mua 1 bộ hồ sơ xin việc tại nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm và điền đầy đủ thông tin một cách rõ ràng, chỉnh chu. Kèm thêm giấy tờ cá nhân và các chứng chỉ nghề photo (nếu có).

Chuẩn bị tốt hồ sơ xin việc.
Chuẩn bị tốt hồ sơ xin việc.

Trong trường hợp bạn đã có kinh nghiệm làm việc trước đó, hãy bổ sung thêm một bảng mô tả công việc cụ thể, súc tích để trình bày thế mạnh của mình. Đây sẽ là điểm cộng dành cho bạn.

  • Kỹ năng làm nghề nail thành thạo

Yếu tố quan trọng nhất để chinh phục nhà tuyển dụng chính là tay nghề của bạn. Chắc chắn sẽ không ai bỏ qua một người thợ có tay nghề thành thạo được đào tạo bài bản.

Với các bạn chưa tự tin vào khả năng thì cứ thể hiện thái độ tốt, ham học hỏi, tinh thần cầu tiến, chăm chỉ và nêu ra những kỹ thuật mà bạn có thể thực hiện. Trong trường hợp này bạn có thể áp dụng phương châm “thái độ hơn trình độ”.

Lời kết

Làm nghề nail sẽ trở nên thú vị và đem lại được niềm vui trong cuộc sống cho bạn nếu bạn có được một việc làm như ý với công việc này. Hãy chuẩn bị tốt kiến thức chuyên môn và tinh thần lạc quan, thoải mái trước mọi buổi phỏng vấn. Chúc bạn thành công.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Quy Trình Học Nail Chuyên Nghiệp Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

Nguồn từ Internet