5 Mẹo Chăm Sóc Da Tay Mềm Mại Cho Bạn Gái

bientapvien 07.08.2021 0

Chăm sóc da tay mềm mại là điều mà bất cứ bạn gái nào cũng quan tâm nhưng làm thế nào để đạt được hiệu quả như mong muốn không phải ai cũng biết. Dưới sự tác động của môi trường và công việc hằng ngày, đôi tay dường như là bộ phận nhanh lão hóa nhất trên cơ thể. Vậy nên dưỡng da tay không chỉ là làm mềm mà còn phải bảo vệ nó khỏi các tác nhân có hại.

5 mẹo chăm sóc da tay mềm mại cho bạn gái.
5 mẹo chăm sóc da tay mềm mại cho bạn gái.

Hãy “trẻ hóa” cho đôi tay trắng mịn như những cánh hoa ngay từ bây giờ bằng cách thực hiện 5 mẹo siêu dễ dàng sau đây thật chăm chỉ và đều đặn. Sau một thời gian ngắn, ắt hẳn bạn sẽ có được kết quả vượt mong đợi.

5 cách chăm sóc da tay hiệu quả

1.      Rửa tay thường xuyên

Nhiều bạn biết rằng tiếp xúc nhiều với xà phòng sẽ làm da mất đi độ ẩm vốn có, lâu dần tay sẽ trở nên thô ráp thậm chí là xuất hiện hiện tượng bong tróc. Do vậy việc rửa tay thường xuyên nhưng đúng cách là vô cùng quan trọng để chăm sóc da tay của bạn. Hãy lưu ý những điều sau đây khi vệ sinh đôi tay với xà phòng:

  •  Không nên dùng xà phòng sát khuẩn trừ những trường hợp thật sự cần thiết. Bởi chất triclosan có trong xà phòng sát khuẩn gây hại trực tiếp cho da và cả móng. Triclosan có thể gây dị ứng, đối với những bạn có làn da nhạy cảm sẽ dễ bị viêm da. Bên cạnh đó, chúng còn làm suy giảm kích thích và co các khớp nối của xương. Thay vào đó bạn nên dùng các loại nước rửa tay có thành phần tự nhiên mang tính dưỡng ẩm cao. Bạn có thể tìm hiểu về các loại dung dịch rửa tay có thành phần jojoba, dầu olive hoặc lô hội (nha đam) để có thể chăm sóc da tay tại nhà.
  • Chỉ nên rửa tay bằng nước ấm hoặc nước ở nhiệt độ thường, không nên sử dụng nước quá nóng sẽ làm mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên của da. Cùng với đó hạn chế dùng máy sấy khô, hãy lau tay bằng khăn vải hoặc khăn giấy bạn nhé.

2.      Đeo găng tay để bảo vệ da

Từ những tác động của môi trường như không khí, độ ẩm, tia gây hại đến các hóa chất tẩy rửa đều là nguyên nhân hàng đầu làm lão hóa da. Do vậy, cách chăm sóc da tay thiết thực và cũng dễ dàng nhất chính là bảo vệ da khỏi những “kẻ thù” này. Cụ thể, găng tay sẽ giúp bạn làm điều đó.

  • Trong thời tiết lạnh giá, khô hanh bạn có thể sử dụng những chiếc găng tay bằng lông hoặc len để giữ ấm.
  • Hãy đảm bảo, găng tay cao su là bạn đồng hành khi phải làm các công việc nhà như rửa bát hoặc lau dọn. Nó sẽ giúp tay bạn tránh khỏi sự ăn mòn của chất xút trong chất tẩy rửa cũng như giữ tay luôn khô ráo, duy trì được độ ẩm trong quá trình làm việc.
  • Cuối cùng bạn nên sử dụng găng tay vải cho các công việc làm vườn hay bưng bê vật nặng để hạn chế bị thương hay hình thành các đốt chai sần sùi.

3.      Chăm sóc da tay bằng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm hay còn gọi là kem dưỡng da tay là một sản phẩm có thể giúp chăm sóc da tay tại nhà mang lại hiệu quả cao mà hiện nay có rất ít bạn sử dụng. Hãy thay đổi thói quen và dành ngay cho mình một tuýp kem phù hợp nhé bạn.

Kem dưỡng ẩm hiệu quả trong việc chăm sóc da tay.
Kem dưỡng ẩm hiệu quả trong việc chăm sóc da tay.

  • Hãy dùng kem dưỡng 2 lần một ngày tốt nhất vào sáng và tối, việc này cũng không làm mất quá nhiều thời gian của bạn. Đối với những bạn da khô nên để một lọ kem dưỡng ẩm ngay cạnh bồn rửa tay để sử dụng sau mỗi lần rửa. Khi cần làm mềm da cấp tốc, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm thật đều khắp bàn tay, sau đó mang vào găng tay cotton mỏng hoặc găng tay cao su y tế giữ qua đêm.
  • Đừng quên chăm sóc móng tay. Kem dưỡng da tay cũng có hiệu quả tương tự với móng, hãy thoa kem đều lên mỗi móng tay và lớp biểu bì quanh móng.
  • Dưỡng ẩm từ bên trong cũng vô cùng cần thiết để chăm sóc da tay của bạn. Hãy luôn uống đủ nước, bổ sung các loại thực phẩm có nhiều Vitamin và chất xơ cho cơ thể.
  • Nếu có điều kiện, bạn có thể cân nhắc việc sở hữu một chiếc máy tạo độ ẩm để sử dụng mỗi khi thời tiết khô hanh.

4.      Tẩy tế bào chết để chăm sóc da tay

Tương tự như da mặt, da tay cũng cần tẩy tế bào chết để thúc đẩy quá trình sản sinh da mới và “đắp mặt nạ” cấp ẩm.

  • Có thể chăm sóc da tay tại nhà bằng các loại mặt nạ tự nhiên với nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong căn bếp của bạn. Công thức mặt nạ dành cho bạn gồm: một quả bơ, một lòng đỏ trứng và một muỗng canh nước cốt chanh. Hãy thoa lên tay hỗn hợp này và giữ khoảng 20 phút.
  • Để tẩy tế bào chết, bạn hãy dùng dầu olive và đường chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ nhận thấy được hiệu quả khác biệt.
  •  Ngoài ra, trên thị trường cũng có sẵn những sản phẩm mặt nạ và tẩy tế bào chết chuyên dụng cho da tay bạn cũng có thể tìm hiểu và sử dụng chúng đúng cách để có được hiệu quả chăm sóc da tay tốt nhất.

5.      “Kết bạn” với kem chống nắng

Thường xuyên dùng kem chống nắng để chăm sóc da tay.
Thường xuyên dùng kem chống nắng để chăm sóc da tay.

Tác động đáng buồn và gây mất thẩm mỹ nhất chính là sự xuất hện của những vết đồi mồi hay tàn nhang trên da tay mà nguyên nhân chính là do các tia gây hại trong ánh nắng mặt trời. Có thể nói, ánh nắng mặt trời là tác nhân gây lão hóa da theo thời gian. Vậy nên, hãy “kết bạn” với kem chống nắng cho làn da ngay từ bây giờ bạn nhé!

  • Dùng kem chống nắng mỗi ngày kể cả khi không ra đường nhé bạn. Bởi lẽ các tia gây hại như UV, cực tím có thể xuyên qua được cửa kính và tìm đến bạn.
  • Bên cạnh đó, bổ sung các loại trái cây có múi với tác dụng làm trắng tự nhiên giúp tránh khỏi việc gia tăng sắc tố làm sạm màu da. Dùng nước cốt chanh, sữa và mật ong theo tỉ lệ 1:1:1 có thể giúp làm sáng màu cũng như hiệu quả trong việc chăm sóc da tay mềm mại.

Lời kết

Cách chăm sóc da tay thật ra rất đơn giản, bí quyết dành cho bạn chính là sự chăm chỉ và đều đặn. Chỉ cần kiên trì thực hiện những mẹo trên trong thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả không ngờ thậm chí hối hận vì sao đã không biết đến chúng sớm hơn. Vì vậy, hãy bắt đầu dưỡng da tay ngay từ bây giờ nhé bạn!

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm 8 Cách Chăm Sóc Móng Tay Mùa Hè Từ Chuyên Gia

Nguồn từ Internet