8 Cách Chăm Sóc Móng Tay Mùa Hè Từ Chuyên Gia

bientapvien 14.05.2021 0

Chăm sóc móng tay mùa Hè là điều đa số các bạn thường chủ quan do không có ảnh hưởng rõ rệt. Nhưng với trạng thái “nắng mưa thất thường” của mùa Hè, móng tay và móng chân sẽ gặp những vấn đề nhất định, tương tự như việc da mặt bị dầu hay tóc bị gàu,… Hãy xem bài viết sau để bảo vệ móng hiệu quả trong mùa này.

blog-kellypang-cham-soc-mong-mua-he-21416-1

Móng tay cần được “nâng niu” hơn vào mùa Hè.

Dưới đây là những chia sẻ hữu ích từ các chuyên gia hàng đầu dành cho bộ móng của bạn, tham khảo ngay bạn nhé!

1/ Chăm sóc móng tay bằng sơn lót

Theo chuyên gia chăm sóc móng từng làm việc cùng Beyoncé và Madonna – Lisa Logan lớp sơn lót không chỉ bảo vệ cho móng tay khỏi bụi bẩn hằng ngày, mà lớp dầu tự nhiên trong sơn lót có thể giúp màu sơn lâu bền và sáng bóng hơn thường lệ. Vì vậy, đừng bao giờ bỏ qua bước sơn lót “thần thánh” bạn nhé.

blog-kellypang-cham-soc-mong-mua-he-21416-2

Sơn lót giúp chăm sóc móng tay hiệu quả.

2/ Tẩy móng thật sạch một cách nhẹ nhàng

Biên tập viên của blog The Daily Nail – Melissa Osburn cung cấp cho chúng ta một mẹo để rửa sơn trong cạnh móng tay là dùng cọ vuốt lông mi đầu mảnh thấm vào nước rửa móng, đầu cọ sẽ nhẹ nhàng tẩy sạch sơn ở khóe móng mà không làm tổn thương móng thật. Lưu ý tẩy sơn cẩn thận là việc làm chăm sóc móng tay được ít người quan tâm.

3/ Giữ lớp sơn bóng không bị trôi

Dưới tiết trời nắng gắt của ngày Hè, tia cực tím là kẻ thù số một của móng. Donna Perillo, chủ tiệm nail và spa Sweet Lily Natural Nail Spa ở thành phố New York chia sẻ, nếu bạn làm móng để chuẩn bị cho chuyến du lịch biển vào mùa Hè thì cần mang theo một lọ sơn phủ chống tia cực tím. Lớp sơn này sẽ bảo vệ lớp sơn bóng không bị trôi cũng như ngăn chặn được cát, nước biển và chống tia cực tím. Đây là một cách chăm sóc móng tay cực cần thiết.

4/ Làm khô nhanh nước sơn mùa Hè

Nếu không có thời gian 20 – 30 phút cho nước sơn khô hẳn, bạn có thể dùng một tô nước đá vừa đủ để ngâm tay trong 30 giây. Nhiệt độ của nước đá sẽ làm lớp sơn “đông” lại nhanh chóng. Bạn chỉ nên dùng cách này khi thật sự không có thời gian vì nó sẽ làm giảm độ sáng bóng của nước sơn. Theo lời khuyên từ Victoria Kirby, biên tập viên thẩm mỹ của REDBOOK.

5/ Chăm sóc móng tay theo form thích hợp

Hội chị em thường phân vân không biết nên để form móng tay nào là đẹp nhất. Adair Ilyinsky, chủ salon nail Tenoverten nail salon ở New York cho biết nên dũa form móng theo hình dạng móng tay tự nhiên. Điều này có nghĩa bạn căn cứ vào cấu trúc của đường giao nhau giữa đầu móng và thịt ngón tay. Nếu đường viền nằm ngang thì chọn dáng móng tay vuông. Ngược lại, đường viền hơi cong thì chọn dáng móng tròn là thích hợp nhất.

6/ Không để kem chống nắng dây vào móng

Theo Kayleigh Donahue, biên tập viên thời trang của REDBOOK, thành phần trong kem chống nắng có thể làm vàng móng của bạn. Vậy nên khi bôi kem chống nắng trong mùa Hè bạn chỉ nên bôi đến mu bàn tay và cẩn thận không để dây kem vào móng.

blog-kellypang-cham-soc-mong-mua-he-21416-3

Không để kem chống nắng tiếp xúc với móng.

7/ Dũa móng tay đúng cách theo một chiều

Chuyên gia làm móng cho người nổi tiếng – Yuna Park, đã từng làm việc cùng Nicole Kidman và Natalie Portman cảnh báo rằng không nên dũa móng nhằm mục đích làm ngắn móng tay. Có nhiều bạn thường dũa ngắn móng do không tìm thấy kềm cắt móng tay. Điều này sẽ khiến móng hư tổn và dễ gãy. Hãy dùng kéo hoặc kềm chuyên dụng cắt ngắn móng trước khi sử dụng dũa tạo kiểu, lưu ý nên dũa theo 1 chiều nhất định để dưỡng móng tay của bạn.

8/ Đừng “bỏ quên” đầu móng

Để giữ được sơn móng tay lâu, bạn có thể thực hiện các bước sau: sơn lót – sơn màu – sơn phủ – sơn bóng. Sơn phủ và sơn bóng cả phần đầu móng vì đây là nơi lớp sơn dễ bóng tróc nhất. Lời khuyên đến từ Beth Fricke, chuyên gia làm nail cho người nổi tiếng bao gồm Mary J. Blige và Kate Beckinsale.

Tuy không quá khắc nghiệt với móng như mùa đông, nhưng sự thay đổi nhiệt độ của mùa Hè cũng làm ảnh hưởng đến móng. Trên đây là 8 mẹo nhỏ để bạn chăm sóc móng tay cho mùa này. Hãy áp dụng để sở hữu bộ móng khỏe mạnh bạn nhé!

Blogkellypangnail.com

>>> Click xem thêm Cách Dưỡng Móng Tay Tại Nhà Sau Khi Làm Nail

Nguồn từ Internet