Học làm nail cho người mới bắt đầu có khó không?

quanly 20.12.2021 Chức năng bình luận bị tắt ở Học làm nail cho người mới bắt đầu có khó không?

Những năm gần đây, ngành nail đã trở thành một trong những ngành nghề “hot” nhất thị trường hiện nay được không ít bạn trẻ lựa chọn. Điều này khiến cho nhiều người băn khoăn rằng học làm nail cho người mới bắt đầu có khó không? & học trong bao lâu mới ra nghề được?

Lý do khiến nhiều người đi học làm nail?

Với đời sống ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của mọi người cũng tăng cao. Đặc biệt là chăm sóc móng chân móng tay đã mở ra cơ hội làm việc cho những ai đang học & hành nghề làm nail. Chỉ cần bạn có đủ khéo léo, sau một vài tháng học nghề khi đã nắm vững một số kiến thức cùng tính thẩm mỹ nhất định bạn sẽ nhanh chóng xin được việc làm tại nhiều cơ sở làm nail.

học làm nail không khó
Ngành nail mang lại mức thu nhập cao cho mọi người.

Thu nhập trung bình của một thợ nail khi mới ra nghề thường dao động trong khoảng từ 5 – 10 triệu đồng, đối với thợ nail lành nghề mức lương sẽ lên tới 15 – 20 triệu. Trong trường hợp bạn đã tích lũy đủ kinh nghiệm cũng như mức vốn đủ để mở quán, bạn có thể tự làm chủ để làm giàu bằng nghề này. Trừ đi các khoản chi phí, trung bình một tiệm nail có thể thu được khoản lợi nhuận dao động từ 30 – 50 triệu/tháng.

Góc giải đáp: Học làm nail cho người mới bắt đầu có khó không?

Với mức thu nhập cao như vậy, không khó hiểu khi hiện nay ngày càng nhiều người đăng ký những khóa học nail hơn trước. Nếu bạn đang thắc mắc học làm nail cho người mới bắt đầu có khó không thì hãy cùng với chúng tôi tìm ra lời giải thông qua 3 yếu tố như sau:

học làm nail chuyên nghiệp
Thực tế học làm nail cho người mới bắt đầu không quá khó như nhiều người vẫn nghĩ.

Điều kiện học nghề nail

Khác với những bộ môn khác, điều kiện để bạn có thể học nghề nail tương đối đơn giản. Chỉ cần bạn có đam mê, có niềm yêu thích với nghề là có thể tham gia khóa học rồi. Khi học không yêu cầu bằng cấp, chấp nhận mọi độ tuổi, mọi giới tính hoặc thậm chí là rào cản ngôn ngữ cũng không hề ảnh hưởng.

Yếu tố cần có của một thợ nail

Để trở thành một thợ làm nail chuyên nghiệp, trước khi học bạn cần đáp ứng một số yếu tố cần thiết như sau nhằm đảm bảo quá trình học thành nghề sẽ diễn ra suôn sẻ & thuận lợi nhất, cụ thể gồm:

  • Thị lực tốt: Khi thực hiện các kỹ thuật vẽ móng phức tạp, nâng cao,… một người thợ nail cần có thị lực tốt, khỏe mạnh để đảm bảo hiệu quả đẹp mắt khi hoàn thành.
  • Cần cù, chịu khó: Đối với ngành nghề nào cũng vậy, kể cả ngành nail luôn yêu cầu bạn cần có sự chăm chỉ, chịu khó học hỏi & rèn luyện tay nghề.
  • Cẩn thận, tỉ mỉ: Móng tay – móng chân là bộ phận cơ thể tương đối nhạy cảm. Chính vì thế bạn cần có sự tỉ mỉ, cẩn thận nhất định để thực hiện đúng kỹ thuật khi lấy khóe để tránh làm đau khách hàng một cách tối đa.
  • Đam mê: Bạn cần có niềm yêu thích & đam mê với ngành nghề này thì mới có thể vượt qua những khó khăn gặp phải trong suốt quá trình trở thành một thợ nail chuyên nghiệp.
  • Không nhiễm các bệnh lý truyền nhiễm: Mỗi ngày một thợ nail sẽ tiếp xúc trực tiếp với nhiều khách hàng khác nhau trong suốt quá trình làm móng. Chính vì thế sức khỏe của bạn phải hoàn toàn đảm bảo, không được mắc những bệnh lý truyền nhiễm.
học làm nail từ cơ bản đến nâng cao
Khi học làm nail bạn cần đáp ứng một vài yếu tố nhất định.

Các khó khăn có thể gặp phải khi học ngành nail

Chắc chắn trong suốt quá trình học làm nail bạn sẽ gặp phải một số khó khăn nhất định. Bạn có thể tìm hiểu trước để xác định xem bản thân mình có phù hợp tiến đến ngành nghề này hay không nhé. Cụ thể như sau:

  • Khi mới tiếp xúc với những vật dụng của ngành nail như sơn móng tay, acetone,… nhiều người có thể gặp phải tình trạng dị ứng hoặc khó chịu bởi mùi hóa chất.
  • Khi làm nail trong một thời gian dài, nếu không bảo vệ một cách cẩn thận có thể ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của mình.
  • Nghề nail cũng giống với những ngành dịch vụ khác, chắc chắn không tránh khỏi việc gặp phải các vị khách khó tính do đó tính cách của bạn phải hết sức mềm mỏng & khéo léo.
  • Hiện nay số lượng người trong ngành nail ngày càng tăng lên, điều này kéo theo mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn.
  • Nếu muốn tồn tại & phát triển vững chắc tại ngành nail, bạn cần không ngừng học hỏi, nâng cao tay nghề và cập nhật thường xuyên kỹ thuật cũng như trend làm nail mới trên thị trường.

Học làm nail cho người mới bắt đầu thì cần bao lâu mới thành thạo nghề?

Hiện nay một khóa học làm nail cho người mới bắt đầu tại những cơ sở đào tạo sẽ dao động từ 6 – 7 tháng (bao gồm kiến thức từ cơ bản cho đến nâng cao). Thời gian này có thể ngắn hoặc dài hơn bởi vì còn dựa vào thực lực & khả năng tiến bộ của mỗi người.

học làm nail cần có đam mê
Học làm nail cho người mới bắt đầu cần dao động trong vòng 6 – 7 tháng.

Lời kết

Qua những thông tin vừa được chúng tôi chia sẻ tại bài viết này, mong rằng bạn đọc sẽ tìm ra lời giải đáp dành cho thắc mắc “học làm nail cho người mới bắt đầu có khó không?” của mình.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Những lưu ý khi tự học làm nail tại nhà

Nguồn từ Internet