Những lưu ý khi tự học làm nail tại nhà

quanly 08.12.2021 Chức năng bình luận bị tắt ở Những lưu ý khi tự học làm nail tại nhà

Hiện nay có không ít người tự học làm nail tại nhà để tự chăm sóc bộ móng của mình thay vì ra tiệm. Tuy nhiên đây là một bộ môn khó đòi hỏi sự khéo léo nhất định mới có thể làm một cách thuần thục và chuyên nghiệp. Nếu bạn có ý định tự học tại nhà thì hãy cùng với Kelly Pang Blog tham khảo ngay bài viết dưới đây để bỏ túi cho mình những thông tin thực sự hữu ích!

Những thứ cần chuẩn bị khi tự học làm nail tại nhà

Tự học làm nail tại nhà sẽ đồng nghĩa với việc bạn phải tự học từ a-z mà không có bất kỳ hướng dẫn nào từ người có chuyên môn chỉ dạy. Chính vì thế trong quá trình học bạn cần chuẩn bị kỹ cho mình một tâm lý để ghi nhớ cho thật tốt, tránh “mơ màng” rồi ảnh hưởng tới việc học.

Các vậy dụng cần chuẩn bị khi tự học làm nail tại nhà
Tự học làm nail tại nhà cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết.

Bên cạnh đó, bạn hãy chuẩn bị cho mình những vật dụng quan trọng cần sử dụng trong suốt quá trình tự học làm nail tại nhà để đảm bảo bản thân không phải mất công tìm mua nhiều lần. Dưới đây chúng tôi đã bật mí một cách chi tiết, bạn hãy tham khảo nhé:

  • Bát nhựa
  • Sơn móng tay ( khi mới học hãy chuẩn bị khoảng chục màu khác nhau)
  • Kìm cắt da, kìm cắt móng
  • Bộ cọ để vẽ móng
  • Dưỡng móng
  • Sơn gel
  • Móng giả
  • Dũa móng
  • Bông
  • Acetone

Đây đều là những vật dụng cơ bản nhất mà bạn cần phải chuẩn bị và sử dụng đến trong suốt quá trình tự học làm nail tại nhà. Hầu hết đồ dùng làm nail thường chứa nhiều chất hóa học. Do đó khi học bạn hãy chú ý đeo găng tay và khẩu trang để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất nhé!

Lưu ý khi chọn mua đồ dùng làm nail

Hiện nay đồ dùng làm nail thường có kiểu dáng đa dạng, cực kỳ bắt mắt. Điều này khiến cho không ít người khi chọn mua lần đầu tiên thường “khó lòng” và mua với số lượng khá nhiều. Do đó trước khi đi, bạn hãy liệt kê những vật dụng cần mua để tránh mua phải những vật dụng không cần thiết, tránh tốn kém.

Dụng cụ tự học làm nail tại nhà
Khi mua hãy lựa chọn những đồ làm nail cần thiết để tránh lãng phí.

Những lưu ý quan trọng khi tự học làm nail tại nhà

Trong quá trình tự học làm nail tại nhà bạn cần ghi nhớ cho mình một vài lưu ý quan trọng để đảm bảo hiệu quả suôn sẻ, tránh mắc phải những khó khăn không đáng có. Cụ thể bạn cần nắm được cách: Bảo quản đồ dùng, cách sử dụng sơn móng,… Chúng tôi đã chia sẻ chi tiết ở bên dưới, bạn hãy tham khảo nhé:

Nắm chắc kiến thức hữu ích

Tự học làm nail tại nhà không chỉ đơn giản là mua sơn móng về & sơn lên móng là xong. Chính vì thế, khi học bạn cần tham khảo những kiến thức bổ ích để nắm được cách thực hiện đúng nhất. Hiện nay mạng internet khá phát triển, bạn có thể nhanh chóng tìm hiểu các thông tin mà mình đang thắc mắc.

Nếu bạn cần bỏ túi những kiến thức làm nail nhưng không biết website nào uy tín, hãy truy cập vào đây để tìm đọc ngay các bài viết hay, đặc biệt hữu ích. Điều này không tốn thời gian của bạn là bao, đổi lại bạn còn trang bị thêm cho mình những kinh nghiệm tuyệt vời.

Không sử dụng acetone để pha loãng sơn móng

Khi tự học làm nail tại nhà chắc hẳn bạn sẽ đôi ba lần gặp phải tình trạng lọ sơn móng bị khô. Có không ít người sử dụng acetone để pha loãng màu sơn mình, nhưng bạn nên biết rằng điều này thực sự không nên.

Bởi lẽ khi bạn áp dụng phương pháp này nhiều lần, lọ sơn móng sẽ mất đi màu sơn ban đầu, nhạt dần & chất lượng bám màu trên móng cũng tệ đi. Thay vì sử dụng acetone, bạn hãy tìm mua chất làm loãng sơn móng chuyên dụng để đảm bảo tính bền đẹp nhé.

Làm sạch khoé móng khi tự học làm nail tại nhà
Làm sạch khóe móng giúp lớp được bóng bẩy & đẹp mắt hơn.

Kiểm tra & làm sạch phần khóe móng

Vùng khóe móng là khu vực chứa rất nhiều bụi bẩn & vi khuẩn. Chính vì thế trong quá trình làm sạch, cắt da hoặc cắt móng. Bạn hãy chú ý vệ sinh khóe móng thật cẩn thận nhằm giúp cho lớp sơn khi sơn lên được đẹp và bóng bẩy.

Mài nhẵn móng trước khi sơn

Có khá nhiều người không có thói quen mài nhẵn móng trước khi sơn, thực chất đây chính là một tips hay ho giúp cho lớp sơn được bám chặt vào móng hơn. Đảm bảo sơn được đều màu, mịn màng hơn rất nhiều!

Chú ý dựng đứng lọ sơn

Để bảo quản lọ sơn móng cho đúng cách, bạn hãy xếp dựng đứng lọ sơn một cách gọn gàng tại không gian thoáng đãng, không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Điều này giúp cho màu sơn của bạn luôn đẹp, độ bám màu luôn đảm bảo.

Không thoa kem dưỡng hoặc rửa tay trước khi sơn móng

Một trong những lưu ý mà bạn cần nhớ khi tự học làm nail tại nhà chính là không nên thoa kem dưỡng tay hoặc rửa tay trước khi sơn móng. Bạn nên hiểu rằng móng tay của chúng ta rất xốp, việc sử dụng kem dưỡng hay nước rửa tay sẽ khiến cho móng tăng độ ẩm. Sau khi sơn móng xong, lớp sơn sẽ dễ bong tróc & không được mịn màng.

Vậy, có nên tự học làm nail tại nhà không?

Nếu bạn có ý định tự học làm nail tại nhà để chăm sóc móng cho chính mình, bạn bè, người thân & thỏa mãn sở thích cá nhân thì hoàn toàn nên. Tuy nhiên trong trường hợp bạn muốn hành nghề nail để kiếm sống thì tốt nhất bạn vẫn nên tìm cho mình một đơn vị dạy nail uy tín nhằm bổ sung kiến thức một cách chuyên sâu.

Tự học làm nail tại nhà hiệu quả
Tự học làm nail tại nhà sẽ phù hợp cho người muốn tự chăm sóc móng tại nhà.

Lời kết

Mong rằng qua những thông tin vừa được chúng tôi chia sẻ, sẽ giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về việc tự học làm nail tại nhà. Nếu bạn thấy bài viết mà Kelly Pang Blog cập nhật thực sự hữu ích, hãy chia sẻ rộng rãi để bạn bè & người thân cùng biết nhé.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Học Làm Online Nail Tại Nhà Siêu Đơn Giản

Nguồn từ Internet