Nên Học Nail Tại Nhà Văn Hóa Phụ Nữ Không?

bientapvien 10.07.2021 0

Học nail hiện nay đang có rất nhiều hình thức đa dạng và cơ sở học tập cho các bạn lựa chọn. Một trong số đó, khóa học tại nhà văn hóa phụ nữ được hội chị em cân nhắc và cũng băn khoăn khá nhiều. Bên cạnh học nghề ở những trung tâm, spa, cơ sở nail hay tự học tại nhà,… thì học tại nhà văn hóa phụ nữ là một khái niệm khá mới. Vậy khóa học ở đây có hiệu quả hay không?

Học nai ở nhà văn hóa phụ nữ
Học nai ở nhà văn hóa phụ nữ có tốt không?

Nên học nail tại nhà văn hóa phụ nữ không?

1.      Khóa học nail tại nhà văn hóa phụ nữ

Tương tự với các trường dạy học nail chuyên nghiệp, khóa học tại nhà văn hóa phụ nữ cũng được chia thành nhiều khóa, nhiều kỹ thuật khác nhau cho bạn học lựa chọn.

Các khóa học thường thấy tại một số nhà văn hóa phụ nữ ở TP. HCM:

Lớp dạy nghề chăm sóc móng cơ bản gồm kỹ thuật cắt da, sơn móng

Các lớp kỹ thuật vẽ móng nâng cao như: vẽ cọ nét, cọ kim, cọ bản, vẽ nổi 3D

Các lớp trang trí móng chuyên nghiệp như: đắp bột/gel móng tay, tháo móng bột, móng úp, kỹ thuật bột nhúng,…

Có thể thấy, khóa học ở nhà văn hóa phụ nữ phóng phú không kém các trường dạy nghề nail. Tuy nhiên, để quyết định xem có nên học hay không thì nên xem xét thêm nhiều khía cạnh khác.

2.      Lợi thế khi học nail ở nhà văn hóa phụ nữ

Lợi thế đầu tiên là linh hoạt về thời gian, không bị bó buộc như các trường dạy học nail chuyên nghiệp. Lớp học phụ hợp với nhiều lứa tuổi và mọi người ở những ngành nghề khác nhau.

Có lẽ học phí thấp chính là ưu điểm vượt trội nhất khi học nail tại nhà văn hóa phụ nữ. Và tại đây luôn có các chính sách hỗ trợ tuyệt vời cho những bạn hạn chế về kinh tế.

Hầu như ở mỗi quận đều có nhà văn hóa phụ nữ, chắc chắn cho dù bạn ở khu vực nào của TP.HCM cũng có thể tham gia học một cách thuận tiện nhất.

Đa phần các khóa học ở nhà văn hóa phụ nữ đều nằm ở mức cơ bản, nên thời gian đào tạo rất nhanh. Thời gian học có thể được tính bằng tuần, nhanh hơn nhiều so với các trường dạy nghề nail chuyên nghiệp.

Học nail giá rẻ
Học nail tại nhà văn hóa phụ nữ có chi phí thấp.

3.      Hạn chế khi học nail ở nhà văn hóa phụ nữ

Nhà văn hóa phụ nữ thường đi theo lối dạy kiểu cũ nên chương trình giảng dạy không được đổi mới và cập nhật thường xuyên. Hầu hết các kỹ thuật đều nằm ở mức cơ bản, nên chỉ phù hợp với những bạn mới vào nghề.

Kết thúc khóa, bạn sẽ không được cấp chứng chỉ hay bằng cấp như khi học tại các trường dạy học nail chuyên nghiệp.

Học nhiều lý thuyết, ít thực hành. Bên cạnh đó là cơ sở vật chất hạn chế, học viên không được tiếp xúc với các trang thiết bị hiện đại phổ biến các salon ngày nay.

4.      Có nên học nail ở nhà văn hóa phụ nữ?

Sau khi đã hiểu rõ ưu điểm và nhược điểm, ắt hẳn mỗi bạn đều đã có câu trả lời cho riêng mình. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu học nghề, cần có nền tảng cơ bản muốn học nail ở Sài Gòn, hay chỉ đơn giản vì sở thích, muốn tự chăm sóc móng cho bản thân, người thân, bạn bè thì khóa học tại nhà văn hóa phụ nữ hoàn toàn phù hợp với bạn.

học nail tại nhà
Có thể tự làm nail tại nhà sau khóa học của nhà văn hóa phụ nữ.

Ngược lại, nếu đam mê nail, theo nghề để mưu sinh và có định hướng sẽ trở thành một người thợ làm nail trong tương lai, thì bạn cần có những kỹ thuật và thẩm mỹ cao hơn. Bạn nên được thực hành nhiều và va chạm với thực tế ở cấp độ cao hơn. Vì thế, học ở nhà văn hóa phụ nữ không phải lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Quyết định thông minh nhất lúc này là bạn nên tham khảo tại các trường dạy học nail chuyên nghiệp.

Ở những trường dạy nghề nail, bạn sẽ có lợi thế học trong một môi trường đào tạo chất lượng, gồm đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao và phương pháp giảng dạy hợp lý. Cũng như giáo trình đạy chuẩn được thiết kế bài bản, chi tiết, được hướng dẫn sử dụng với các trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại sát với thực tế. Nhờ đó mà sau khi hoàn thành khóa học bạn sẽ đủ khả năng và kỹ năng cho công việc sau này. Vươn xa hơn nữa, bạn có thể tự mở tiệm kinh doanh để xây dựng sự nghiệp của riêng mình.

Kết

Học nail tại nhà văn hóa phụ nữ sẽ giúp bạn có được kiến thức nền tảng, thích hợp cho những bạn mới vào nghề với mức chi phí rất “dễ chịu”. Tuy nhiên, để trở thành người thợ nail thật sự thì bạn cần tham gia vào các trường dạy nghề chuyên nghiệp.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Học Nail Chuyên Nghiệp: Nên Học Trọn Gói Hay Từng Khóa Nhỏ?

Nguồn từ Internet