Học Làm Nail – Cơ Hội Mới Cho Người Trẻ

bientapvien 14.07.2021 0

Học làm nail hiện đang thu hút được rất nhiều bạn trẻ. Sức nóng lại càng tăng thêm khi đến mùa tuyển sinh trung học phổ thông Quốc gia. Không như trước đây, các thí sinh chỉ chăm chăm vào các trường cao đẳng – đại học mà các bạn đã quan tâm hơn đến thực tế và khả năng của bản thân để chọn những con đường khác vừa sức hơn.

Học làm nail là cơ hội cho người trẻ.
Học làm nail là cơ hội mới dành cho người trẻ.

Ngoài những công việc được các trường dạy nghề đào tạo nhiều như đầu bếp, sữa chữa máy móc thì hiện nay học nghề làm nail nói riêng và ngành làm đẹp nói chung đang rất thịnh hành vì sự thành công và nguồn thu nhập mà nó mang lại. Nên đây hoàn toàn có thể nói là một cơ hội mới xứng đáng để các bạn trẻ nắm bắt và theo đuổi.

Cơ hội mới khi học làm nail chuyên nghiệp

Học làm nail là gì?

Có mặt ở Việt Nam từ rất lâu trước đây, nghề nail có lẽ rất quen thuộc với số người đặc biệt là phái đẹp. “Nail” trong tiếng Việt có nghĩa là “móng”. Và học làm nail có thể hiểu là học để thực hiện các dịch vụ chăm sóc, trang trí móng tay và móng chân cho khách hàng.

Rất nhiều bạn trẻ đang theo đuổi ngành này vì những lợi thế mà nó mang lại. Tiêu chuẩn đầu vào cũng vô cùng dễ thở. Không chỉ các bạn trẻ mà bất cứ ai ở độ tuổi nào cũng có thể theo học. Không phân biệt giới tính hay trình độ học vấn,…

Học làm nail có tương lai không?

Đây chính là điều kiện tiên quyết để hầu hết các bạn trẻ và phụ huynh quyết định có chọn theo học nghề làm nail hay không. Vậy câu trả lời là gì?

Tại thị trường nước ngoài, cụ thể là Hoa Kỳ, ngành nail được đánh giá là ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và đang tiếp tục phát triển trong tương lai. Theo Cục thống kê Lao động Mỹ, với tỉ lệ tăng trưởng như hiện tại thì ngành nail tại đây cần 100.000 – 400.000 lao động trong năm 2022. Tín hiệu đáng mừng là tại bang California có đến 80% thợ nail là người Việt Nam nhập cư.

Tại Việt Nam nghề nail đang phát triển như một cơn “bão” trong khoảng 3-5 năm gần đây. Bạn có thể thấy rằng ngành làm đẹp này đang phủ sóng tất cả các mặt báo. Theo thống kê từ Tổng cục Thống kê Việt Nam, hiện đang có hơn 10.000 cơ sở lớn nhỏ có cung cấp dịch vụ nail trải dài trên khắp đất nước chữ S từ thành thị đến nông thôn.

Học làm nghề nail rất tiềm năng.
Học làm nghề nail hiện tại rất tiềm năng.

Và chắc chắn rằng với nhu cầu khách hàng ngày càng tăng cao thì lực lượng trong ngành phải càng lớn hơn. Trong năm 2022, thị trường học làm nail sẽ rất đáng để bạn đầu tư khi lực lượng lao động cần vào ngành sẽ là 15.000 – 20.000 người. Kéo theo đó chính là sự phát triển của các trường dạy học làm nail.

Do vậy, các bạn trẻ và Quý phụ huynh có thể yên tâm rằng cơ hội việc làm của ngành rất rộng mở.

Thu nhập khi học làm nail

So với những ngành lao động phổ thông, nghề nail được đánh giá là mang lại mức thu nhập ổn định nhất có thể ngang tầm với các ngành như ý tá, nhân viên văn phòng,…

Trên thực tế, mức thu nhập này còn có thể cao hơn rất nhiều lần. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều bạn đổ xô đi học làm nail chuyên nghiệp. Cụ thể mức thu nhập trung bình của thợ nail tại Việt Nam là 7 – 10 triệu đồng/ tháng, với những người có tay nghề tốt hoặc làm trong các cơ sở lớn thì con số lên đến 15 – 20 triệu đồng/ tháng.

Tùy vào từng quốc gia trên thế giới, thợ nail Việt Nam nhập cư có mức thu nhập khoảng 1.500 – 3000 USD/ tháng. Ở các Quốc gia có ngành làm đẹp phát triển hơn như Anh, Mỹ, Canada thì khoảng 3000 – 4000 USD/ tháng.

Đây hoàn toàn là những con số thực rất đáng mơ ước.

Kinh nghiệm học làm nail thành công

Có rất nhiều yếu tố ảnh hướng đến quá trình học làm nail chuyên nghiệp của bạn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia những vấn đề sau đây sẽ quyết định trực tiếp đến việc bạn có thành công hay không.

Kinh nghiệm học làm nail nên biết.
Kinh nghiệm học làm nail nên biết.

Chọn được trường dạy làm nail uy tín sẽ giúp bạn có nền tảng tốt để phát triển lâu dài. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng nên bạn hãy cân nhắc và xem xét thật kỹ lưỡng. Bởi lẽ, thị trường dạy nghề hiện nay cũng đang rất sôi động, có thể nói là mất kiểm soát. Những trường dạy học làm nail mọc lên như nấm sau mưa, những chất lượng ra sao thì vẫn còn là một ẩn số chưa có lời giải.

Lời khuyên dành cho các bạn là hãy cố gắng lựa chọn những trường dạy làm nail uy tín trong ngành, đội ngũ giảng viên đáng tin cậy, được đảm bảo thành thạo các kỹ năng và cấp chứng chỉ hành nghề. Cũng như cần nắm rõ lộ trình giảng dạy, chương trình học có phù hợp với bản thân học viên hay không.

Tiếp đến là thái độ trong học tập, “thái độ hơn trình độ” là quan điểm đúng mà người ta vẫn đang truyền tai nhau. Chính thái độ, tinh thần cầu tiến với nghề sẽ mang đến thành quả xứng đáng cho bạn.

Và sựu cầu tiến này sẽ thúc đẩy bạn luyện tập để nâng cao tay nghề trong quá trình học làm nail chuyên nghiệp. Không chỉ vậy, khi đã xác định theo ngành này thì bạn vẫn phải tiếp tục rèn luyện kỹ năng và bổ sung kiến thức liên tục kể cả khi đã ra ngoài làm việc.

Đánh giá

Học làm nail chuyên nghiệp được đánh giá là sẽ mang lại cho các bạn trẻ những cơ hội và hướng đi mới hoàn toàn trong quá khứ. Chỉ cần bạn đầu tư nghiêm túc và đúng cách thì chắc chắn bạn sẽ thành công trong tương lai.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Kinh Nghiệm Học Nghề Nail Chuyên Nghiệp Không Thể Bỏ Qua

Nguồn từ Internet