Học Nail: Ưu Điểm Và Nhược Điểm Là Gì?

bientapvien 29.06.2021 0

Học nail vì bạn yêu thích nghệ thuật làm móng và quyết định theo đuổi nghề nghiệp này trong tương lai nhưng vẫn đang cân nhắc? Bởi lẽ ở thời điểm hiện tại nghề nail đang chiếm lĩnh thị phần lớn trong thị trường làm đẹp. Cùng với những cơ hội việc làm rộng mở là thách thức cạnh tranh do nguồn nhân lực đầu vào cao. Trong bài viết sau Kellypang sẽ phân tích những ưu – nhược điểm khi học nghề nail để bạn có thêm thông tin và lựa chọn chính xác.

blog-kellypang-hoc-nail-21626-3

Học nail có những lợi thế và hạn chế gì?

1. Khóa học nail chuyên nghiệp

Đầu tiên chúng ta cần biết thông tin về các khóa học nghề nail để có ánh nhìn bao quát. Khi học nail chuyên nghiệp bạn sẽ được tiếp cận với nghề thông qua lý thuyết và cả thực hành, cung cấp cho bạn các kỹ thuật như:

– Thành thạo sử dụng các dụng cụ nail cơ bản.

– Chăm sóc móng, cắt da, cắt móng, lấy khóe, vệ sinh móng, dũa móng.

– Các kỹ thuật sơn móng, trang trí móng.

– Các kỹ năng mềm trong quá trình làm việc như trao đổi và tìm hiểu nhu cầu khách hàng.

Đến các kỹ thuật nâng cao đòi hỏi kỹ năng và luyện tập thường xuyên như:

– Kỹ thuật đắp móng bột, đắp móng gel, móng úp.

– Kỹ thuật vẽ chibi, hoạt hình, vẽ hoa nổi.

– Kỹ thuật gel loang, vân đá, mảng vàng, ẩn hoa khô,…

Lợi ích của việc học nail

Thời gian học nail ngắn, chi phí thấp, lại ra nghề nhanh bạn có thể đi làm ngay hoặc mở tiệm tự kinh doanh. Với những người học nail chuyên nghiệp, thường có mức thu nhập khá lý tưởng từ 7 – 10 triệu/ tháng hoặc hơn. Dễ dàng tìm việc, do nhu cầu làm đẹp ngày càng cao. Học viên có thể vừa học vừa làm tránh mất thời gian và được nâng cao tay nghề.

Yêu cầu đối với người học nail

Nghề nail không đòi hỏi trình độ cao, nhưng sẽ có một số yêu cầu cơ bản được xem là lợi thế để làm việc:

–  Tính tỉ mỉ, cẩn thận, có sự yêu thích với nghề, cầu tiến học hỏi

–  Kiên nhẫn và chăm chăm chỉ, nhẹ nhàng làm hài lòng khách hàng.

– Không mắt các tật về mắt như cận thị, loạn thị, viễn thị.

– Sức khỏe tốt, dẻo dai, không có các bệnh truyền nhiễm qua đường tiếp xúc thông thường.

– Tác phong gọn gàng, sạch sẽ, biết cách giữ gìn các dụng cụ và sản phẩm nail.

blog-kellypang-hoc-nail-21626-2

Có những yêu cầu nhỏ đối với người học nail chuyên nghiệp.

2. Ưu điểm của việc học nail

– Thời gian học nghề nail ngắn: để hoàn thành khóa học nail chuyên nghiệp từ cơ bản đến nâng cao bạn chỉ mất từ 3 – 6 tháng cả lý thuyết và thực hành. Tuy khóa học ngắn hạn nhưng vẫn có thể đảm bảo đầy đủ kiến thức và kỹ năng nếu bạn chọn đúng trung tâm. Chủ yếu bạn nên đầu tư thời gian rèn luyện tay nghề.

– Chi phí học nail hợp lý: mỗi trung tâm đào tạo sẽ có những mức giá khác nhau tùy vào chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất. Nhìn chung học phí sẽ dao động trong khoảng 10 – 20 triệu hoặc có thể hơn tùy vào nhu cầu học của bạn. Nhưng mức chi phí này hoàn toàn xứng đáng chi trả để học nghề nail và tạo thu nhập lâu dài.

– Người học nail chuyên nghiệp sẽ được truyền đạt những kỹ năng mềm như văn hóa làm việc, cách giao tiếp với khách hàng, khai thác nhu cầu của khách.

– Được hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị hiện đại, tối ưu hóa quá trình làm việc.

3. Nhược điểm của việc học nail

blog-kellypang-hoc-nail-21626-1

Ngoài những mặt tích cực, học nail cũng có những hạn chế riêng.

– Với yêu cầu đầu vào không quá cao, bất cứ ai cũng có thể tham gia học nail chuyên nghiệp dẫn đến việc thị trường bị quá tải, có sự cạnh tranh rất lớn giữa những người trong ngành.

– Số lượng học viên ngày một tăng nhưng giảng viên không nhiều dẫn đến sự thiếu hụt trong công tác giảng dạy ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học nghề nail cho ra những người thợ có nền tảng tốt.

– Nếu bạn chọn học nail tại các salon nhỏ lẻ theo hình thức vừa học vừa làm sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn, như bị lợi dụng sức lao động, không có quy trình dạy nghề cụ thể, không được cấp bằng,… Hoặc tệ hơn là bạn sẽ không làm được nghề dù đã mất thời gian và chi phí.

Để hạn chế những rủi ro này, trước khi quyết định theo học bạn cần tham khảo các thông tin cần thiết. Nếu có bạn bè hoặc người thân trong ngành hãy chia sẻ và nghe tư vấn từ họ.

Kết

Học nail cũng như các ngành nghề khác đều có những ưu và nhược điểm riêng. Điều bạn cần cân nhắc là bạn có thật sự đam mê và có thể gắn bó lâu dài với nó hay không. Vì chính sự tâm huyết và chăm chỉ là chìa khóa thành công của nghề này.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Học Nail Chuyên Nghiệp Có Cần Khéo Tay Không?

Nguồn từ Internet