Học nail: Vệ Sinh Và Bảo Quản Cọ Nail

bientapvien 05.07.2021 0

Để học nail hiệu quả và có những tác phẩm nail đặc sắc phần quan trọng không thể không nhắc đến chính là chất lượng của những chiếc cọ vẽ móng. Những người thợ nail luôn rất trân quý các loại cọ vẽ của mình. Bởi chúng giúp họ có thể hoàn thành các mẫu vẽ nail nghệ thuật theo ý muốn. Vậy làm thế nào để giữ gìn các loại cọ được lâu bền? Bí quyết từ những chuyên gia về nail sẽ được bật mí ngay sau đây.

học nail và cọ vẽ
Người học nail phải biết bảo quản cọ nail đúng cách

3 Lưu ý khi vệ sinh và bảo quản cọ học nail

1. Cọ học nail chuyên nghiệp làm từ chất liệu gì?

Muốn giữ gìn cọ tốt, người học nail chuyên nghiệp phải tìm hiểu thông tin về chúng. Có 2 loại chất liệu thường được dùng làm lông cọ là lông thú và sợi tổng hợp. Loại cọ lông thú sẽ chất lượng và mềm mại hơn, chủ yếu được làm từ lông chồn.

Phụ thuộc vào công năng của từng loại cọ, mà chúng có lông mềm hay cứng, dáng vuông hay tròn, cũng như độ dày mảnh khác nhau.

Người học nghề vẽ móng nail cũng có thể lựa chọn những loại cọ nail theo ý thích, thói quen và cảm hứng của mình. Điều này bạn cần phải trải qua một quá trình dài, sử dụng qua nhiều loại cọ vẽ để tìm được cọ nail phù hợp nhất với bản thân.

lựa chọn cọ để học nail
Người học nail cần lựa chọn loại cọ vẽ móng thích hợp với mình.

2. Vệ sinh cọ vẽ đúng cách để học nail hiệu quả

Mỗi khi hoàn thành một mẫu vẽ, cọ nail của bạn sẽ bị bám bẩn như màu vẽ và bụi móng. Nếu như không vệ sinh đúng cách, chúng sẽ nhanh bị hư hỏng, các đường nét vẽ cũng không được sắc nét, hay để bạn dễ dàng điều khiển như ban đầu. Đối với người học nail chuyên nghiệp, việc lưu ý giữ gìn cọ vẽ là điều rất quan trọng.

Thói quen xấu thường gặp là các bạn không vệ sinh cọ ngay sau khi dùng, mà đợi đến vài lần vẽ hoặc đến khi cọ “kêu cứu” mới tiến hành rửa và vệ sinh chúng. Tuy nhiên, bạn có biết cọ càng để bị bám bẩn lâu thì lại càng khó vệ sinh, lông cọ bị cứng, dễ rụng.  Khiến cọ bị mất lớp màng tự nhiên bên ngoài, cọ rất nhanh trở nên xơ xác và chẻ ngọn.

Không nên dùng acetone vệ sinh cọ nail

Dùng acetone vệ sinh cọ được nhiều người học nghề vẽ móng nail áp dụng. Nhưng đây là cách làm hoàn toàn sai. Bởi acetone sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên của lông cọ, ăn mòn lớp màng bảo vệ sợi lông, gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cọ, đặc biệt là cọ lông thú. Bằng chứng là sau khi dùng acetone vệ sinh cọ một thời gian, bạn sẽ thấy cọ trở nên thô cứng, không còn mềm mại như trước. Vậy nên, nếu trong trường hợp bắt buộc phải dùng acetone, bạn nên rửa lại cọ bằng nước ấm sau mỗi lần sử dụng.

học nail chuyên nghiệp và cách bảo quản cọ
Acetone khiến cọ vẽ móng bị hư hại, kém bền.

Nước ấm hiệu quả trong việc làm sạch các chất bẩn bám trong cọ, nhưng không có các tác nhân làm cọ hư hỏng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm nước rửa cọ chuyên dụng từ các thương hiệu đáng tin cậy. Chúng sẽ giúp cọ nail của bạn được vệ sinh hoàn toàn mà không lo các tác dụng phụ. Thêm một mẹo nhỏ để giữ lông cọ luôn mềm mại, là sau mỗi lần làm sạch cọ bằng nước ấm hoặc nước rửa cọ, bạn thoa lên cọ vài giọt dầu dưỡng baby oil.

Không nên vuốt đầu cọ, sẽ dễ làm lông cọ bị rụng, bạn chỉ cần xoay cọ trong ly nước theo vòng và giữ cho đầu cọ không chạm đáy ly. Các chất bẩn sẽ được loại bỏ theo từng vòng xoáy của bạn. Sau đó, đừng dùng đầu cọ chà sát vào khăn giấy hay vải vì rất có thể làm đầu cọ bị xòe, chẻ ngọn. Bạn chỉ nên rửa dọc theo lông cọ, sau khi rửa xong thì vuốt đầu cọ thật nhẹ nhàng để gọn gàng trở lại. Đây là cách mà những bạn học nail chuyên nghiệp sẽ được hướng dẫn rất cụ thể.

Nếu bột vẽ còn bám cứng trên lông cọ, ban có thể dùng đầu móng tay lấy chất bẩn ra khỏi cọ càng nhẹ nhàng càng tốt. Bạn nên dùng một thanh que gỗ thay cho đầu móng tay.

Đối với các loại cọ vẽ gel, cồn alcohol sẽ giúp bạn vệ sinh chúng hiệu quả. Các thao tác vệ sinh cọ cũng tương tự như trên.

3. Cách bảo quản cọ vẽ móng

Hãy luôn giữ thói quen vệ sinh cọ sau mỗi lần sử dụng. Điều này giúp cọ dùng được lâu và phát huy được tối đa tác dụng của nó.

Chọn nơi bảo quản cọ thoáng mát như để trong hộp đựng hoặc túi đựng cố định, tránh bị va chạm hoặc xốc nảy. Đầu cọ phải luôn có bọc nhựa bảo vệ để hạn chế tối đa việc lông cọ bị rụng hoặc xòe.

Kết

Học nail chuyên nghiệp phải có sự hỗ trợ từ các dụng cụ nail, đặc biệt là cọ vẽ. Vì vậy, hãy luôn áp dụng vệ sinh và bảo quản cọ đúng cách để cọ phát huy đúng công năng và độ bền của chúng bạn nhé!

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Học Vẽ Móng Và 3 Điều Cần Biết

Nguồn từ Internet