Học nghề làm nail mở tiệm hay đi làm?

bientapvien 29.07.2021 0

Khi tốt nghiệp khóa học nghề làm nail, có không ít bạn tự đặt ra câu hỏi cho riêng mình liệu rằng nên tự mở tiệm kinh doanh ngay và luôn hay làm việc tại một số cơ sở để tích lũy kinh nghiệm. Thuận lợi và khó khăn của mỗi lựa chọn là gì? Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm ra được câu trả lời.

Học nghề làm nail mở tiệm hay đi làm?
Học nghề làm nail mở tiệm hay đi làm?

Hướng đi nào cho nghề làm nail?

1.      Xác định mục tiêu khi học nghề làm nail

Trước khi quyết định theo đuổi lĩnh vực nào đó, mỗi người trong chúng ta đều có mục tiêu của riêng mình. Mỗi người cũng có một thế mạnh và niềm đam mê khác nhau, người thì thích nghệ thuật, người khác lại thích kinh doanh hoặc làm một công việc tự do… Và với nghề làm nail cũng không ngoại lệ, bạn cần định hướng đúng đắn từ đầu để đến đích nhanh nhất và thành công nhất trong khả năng của mình.

“Chỉ cần bạn theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”, đây là câu nói được các bạn trẻ truyền tai nhau. Nhưng trên thực tế, đam mê thôi chưa đủ bạn còn cần những điều kiện khác như nguồn vốn, kinh nghiệm, kiến thức để thành công. Và một con đường hội tụ đầy đủ những điều cần thiết cho hành trang của bạn chính là đi làm trong một vài năm.

Trong trường hợp bạn có đủ bản lĩnh, tự tin, đã có kinh nghiệm kinh doanh từ trước với một số vốn đáng kể thì bạn có thể bước vào nghề làm nail chuyên nghiệp bằng một salon của riêng mình. Chung quy, bạn cứ làm điều mình muốn trong khả năng của bản thân mà không bị bó buộc bởi một quy chuẩn nào.

Thuở đầu khi mở tiệm, bạn sẽ không tránh khỏi các rủi ro về chi phí, kinh nghiệm, nguồn khách. Khi đi làm thì bạn phải đối mặt với nguy cơ mâu thuẫn với đồng nghiệp, bị quản lí khiển trách, khách hàng phàn nàn. Nói như vậy, để bạn có thể nhận thấy rõ rằng mỗi con đường nghề làm nail đều có những “nỗi niềm” riêng.

Vì vậy, trước khi đặt ra câu hỏi “học nghề làm nail mở tiệm hay đi làm?” thì bạn cần tự đánh giá năng lực của bản thân và nguồn lực xung quanh.

Bạn học nghề làm nail vì mục đích gì?
Bạn học nghề làm nail vì mục đích gì?

2.      Học nghề làm nail để đi làm

Có thể nói, bạn chọn đi làm ngay từ khi bắt đầu học nghề làm nail chuyên nghiệp thì chắc chắn là vì kiếm thêm thu nhập, trang trải nhu cầu hằng ngày. Đây là một hướng đi khá “bình yên” không có quá nhiều thử thách, tuy nhiên về lâu dài thì chất lượng cuộc sống có phát triển tốt hơn hay không?

Thứ hai, mục đích đi làm thuê là để tích lũy kinh nghiệm, là cơ hội học hỏi kỹ năng kinh doanh, bí quyết làm nghề để chuẩn bị cho salon của mình trong tương lai.

Khi đi làm tại thuê tại salon khác, bạn sẽ không cần trăn trở quá nhiều, chỉ cần làm tốt công việc của mình và nhận lương mỗi tháng. Vị trí này sẽ phụ hợp với những bạn không chịu được áp lực cạnh tranh, tìm kiếm sự ổn định. Nhưng chắc chắn tốc độ phát triển thu nhập cũng như thăng tiến của bạn cũng rất chậm, bị phụ thuộc, gò bó, không được tự do quyết định. Có không ít bạn lâu dần cảm thấy nhàm chán, không có tương lai đã phải bỏ nghề.

3.      Học nghề làm nail mở tiệm

Học nghề làm nail chuyên nghiệp để mở tiệm là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ khi quyết định theo đuổi ngành công nghiệp làm đẹp này. Đây là con đường nhanh nhất để bạn nâng cao chất lượng sống về cả tinh thần và vật chất, làm chủ cuộc đời.

Mở tiệm nail là mong muốn của nhiều người.
Mở tiệm nail là mong muốn của nhiều người.

Để làm được điều này, ngoài tay nghề và kỹ thuật chuyên môn bạn cần có thêm nguồn vốn đủ “chịu đựng” trong thời gian đầu. Vì bạn phải đầu tư nhiều chi phí trong giai đoạn này nhưng tốc độ thu vốn  về rất chậm. Sự chuẩn bị về các mối quan hệ, kỹ năng quản lý và nguồn khách hàng sẽ giúp việc kinh doanh của bạn suôn sẻ hơn.

Có thể thấy được để vận hành một salon nail của riêng mình không hề dễ dàng. Vấp ngã, thất bại là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên nếu bạn có đủ bản lĩnh, kiên trì vượt qua các trở ngại thì thành quả của bạn là điều mà nhiều người ngưỡng mộ.

Lời kết

Nghề làm nail cũng như những ngành nghề khác, đòi hỏi bạn phải có kỹ năng, đam mê và sự tự tin vào bản thân. Việc lựa chọn on đường nào đều phụ thuộc vào định hướng của chính bạn, chỉ cần có đủ kiên định thì bạn sẽ đạt được ước muốn trong tương lai.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Lý Do Nên Học Nghề Nail

Nguồn từ Internet