Học Nghề Nail Cho Người Mới Bắt Đầu

bientapvien 15.07.2021 0

Học nghề nail nói riêng và cả ngành làm đẹp nói chung hiện đang có những bước phát triển vô cùng tích cực. Nhu cầu về chất lượng cũng như số lượng học viên đều tăng vọt mạnh mẽ. Do đó mà cũng ngày càng đông những bạn tham gia học với mong muốn kiếm thêm thu nhập và xây dựng sự nghiệp. Vậy người mới bắt đầu cần biết những gì? Làm sao để học nail hiệu quả? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết sau đây.

Học nghề nail cho người mới bắt đầu.
Học nghề nail cho người mới bắt đầu.

Bắt đầu học nghề nail như thế nào?

1.      Học nghề nail có khó không?

Mỗi công việc đều có những đặc thù riêng và sẽ có một số khó khăn nhất định. Tuy nhiên, học nghề nail sẽ không quá khó nếu bạn có sự chuẩn bị thật tốt. Bởi lẽ, yêu cầu và điều kiện của ngành làm đẹp này số đông mọi người đều có thể đáp ứng được. Điều bạn cần nhất chính là định hướng đúng đắn cho tương lai và nghiêm túc với những gì mình đã chọn.

Có nhiều cách để bạn có thể tiếp cận và tìm hiểu về nail, đặc biệt là trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện tại. Từ học online tại nhà cho đến các trường dạy học nghề nail chuyên nghiệp. Quan trọng là bạn có thể tìm ra được phương pháp học tập phù hợp nhất với bản thân để việc học có hiệu quả cao.

phương pháp học nghề nail
Mỗi người sẽ có phương pháp học nghề nail khác nhau.

2.      Khóa học nghề nail gồm những gì?

Tùy vào mỗi cơ sở và trường dạy học nghề nail khác nhau sẽ cung cấp những khóa học khác nhau. Nội dung học và phương pháp rất đa dạng để đáp ứng hầu hết các nhu cầu của học viên. Thông thường, khi tham gia vào một khóa học nghề nail chuyên nghiệp bạn sẽ được tiếp cận với các kỹ thuật sau.

  • Kỹ thuật chăm sóc móng cơ bản gồm các thao tác như cắt da, dũa móng, sơn thủy, sơn gel, sơn dưỡng móng.
  • Kỹ thuật vẽ móng các loại cọ, ở phần kiến thức này bạn sẽ được hướng dẫn cách sử dụng cọ, phối màu, phân bổ bố cục,…
  • Kỹ thuật dùng các loại gel đắp như kim tuyến, pha lê,… cũng chỉnh sửa và tháo gel.
  • Kỹ thuật đắp móng bột/ móng gel/ móng úp gồm các thao tác đắp 1 bộ móng hoàn chỉnh và tháo móng.
  • Kỹ thuật chăm sóc da tay chân như massage thư giãn, tẩy tế bào chết, làm mềm da,…

3.      Người mới bắt đầu học nghề nail cần chuẩn bị gì?

Ngoài những tìm hiểu về khóa học nghề nail, thì người mới bắt đầu cũng cần quan tâm đến các loại dụng cụ nail trong quá trình học cũng như làm việc sau này. Bạn có thể tham khảo các loại dụng cụ cần dùng theo danh sách dưới đây:

Dụng cụ vệ sinh và cắt tỉa móng: Kềm cắt da và móng, dũa (buffer),…

Dụng cụ vẽ móng: bộ cọ vẽ, nước sơn móng, sơn gel, nước sơn dưỡng, móng giả tập vẽ, đèn hơ gel (không bắt buộc)

Phụ kiện nail trang trí móng đơn giản như kim tuyến, foil nail,…

Các loại dụng cụ này phụ thuộc vào khóa học của bạn, bạn sẽ được các nhân viên tư vấn của trường dạy học nghề nail hướng dẫn mua các sản phẩm đặc thù hơn.

Dụng cụ học nghề nail
Dụng cụ học nghề nail sẽ phụ thuộc vào từng khóa học.

4.      Lưu ý học nghề nail cho người mới bắt đầu

Khi mới bắt đầu học nghề nail, bạn không nên vội vàng, cần học theo trình tự từ cơ bản đến nâng cao để nắm vững các bước nền tảng. Kiến thức nền sẽ giúp cả quá trình học của bạn trở nên suôn sẻ hơn, các thao tác nâng cao sau này cũng sẽ chính xác và đúng kỹ thuật hơn. Nếu chọn học nail tại nhà, bạn cần tham khảo nhiều nguồn thông tin để chắc chắc rằng bạn đang học đúng kỹ thuật.

Tiếp đến là thành thạo mỗi một kỹ thuật đã học. Bạn cần tập trung vào một số kỹ thuật nhất định để chắc tay nghề, khi mới bắt đầu không nên học dàn trải mọi kỹ thuật sẽ khiến bạn dễ nhầm lẫn, khó nắm bắt kiến thức. Chỉ cần bạn nắm vững những kỹ thuật đã học thì sau này bạn hoàn toàn có thể học thêm hoặc sáng tạo thêm dựa trên các thao tác đúng.

Cũng như bao ngành nghề khác, nếu muốn giỏi bạn cần phải đầu tư thời gian và chăm chỉ luyện tập. Rèn luyện nhiều giúp bạn học nghề nail nhanh hơn và tự tin hơn khi làm việc sau này. Đây chính là chìa khóa quan trọng nhất để bạn bước đến thành công.

Kết

Để học nghề nail hiệu quả bạn nên chuẩn bị cho mình những thông tin và kiến thức cần thiết. Bên cạnh đó là định hướng trong tương lai, xác định rõ mục tiêu của bản thân và theo nghề bằng tất cả quyết tâm để đạt được thành quả tốt nhất.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Kinh Nghiệm Học Nghề Nail Chuyên Nghiệp Không Thể Bỏ Qua

Nguồn từ Internet