Khám phá cách chăm sóc bàn tay đẹp cho chị em phụ nữ

quanly 15.12.2021 Chức năng bình luận bị tắt ở Khám phá cách chăm sóc bàn tay đẹp cho chị em phụ nữ

Cách chăm sóc bàn tay đẹp cực kì đơn giản nhưng nhiều người vẫn thường lầm tưởng là đôi bàn tay không cần chăm sóc quá nhiều. Đây là một quan điểm sai lầm vì đôi bàn tay của chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường và làm nhiều công việc khác nhau. Có thể thấy chúng có nhiệm vụ cực kỳ quan trọng. Hơn nữa một đôi bàn tay đẹp khiến cho người phụ nữ thêm hoàn hảo, tăng thêm sự nữ tính và dịu dàng.

Tại sao chúng ta cần phải học cách chăm sóc bàn tay đẹp

Có thể bạn chưa biết da ở bàn tay khá là mỏng và nhạy cảm đây cũng là bộ phận dễ tổn thương và lão hóa nhất trên cơ thể chúng ta còn nhanh hơn cả gương mặt. Hàng ngày đôi bàn tay phải làm nhiều việc tiếp xúc ngoài môi trường với nhiều loại vi khuẩn vi trùng, hay những hóa chất khác nhau.

Cách chăm sóc bàn tay đẹp cho bạn tự tin
Đôi tay đẹp khiến bạn dễ gây ấn tượng với người khác

Bình thường đôi bàn tay ít được quan tâm chăm sóc đúng cách chính bởi vậy dễ gây nên những tình trạng da khô, nứt nẻ, nhăn nheo gây mất thẩm mỹ và cảm giác khó chịu. Đôi bàn tay xấu khiến cho người phụ nữ có tâm lý e ngại tự ti với những người xung quanh. Chính bởi vậy có thể thấy đôi bàn tay chính là một bộ phận mà bạn nên chăm sóc hàng ngày.

Cách chăm sóc bàn tay đẹp cho bạn tự tin

Sau đây là những cách chăm sóc bàn tay đẹp cho bạn một đôi tay mềm mại và trắng sáng:

Vệ sinh tay đúng cách và luôn giữ đôi bàn tay sạch

Đây là việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến cách chăm sóc bàn tay đẹp của bạn. Để có một đôi tay xinh xắn đương nhiên là bạn cần phải giữ cho chúng sạch sẽ. Tuy nhiên không nên rửa tay quá nhiều lần trong một ngày, chỉ rửa khi thật sự cần thiết. Khi rửa tay cần rửa kĩ nhưng nên nhẹ nhàng tránh ma sát mạnh.

rửa tay đúng cách để chắm sóc bàn tay
Rửa tay đúng cách hạn chế hư tổn cho da tay

Không rửa tay với những xà phòng có nồng độ chất tẩy rửa cao nên dùng những sản phẩm làm sạch dịu nhẹ và có thành phần dưỡng da. Đặc biệt hạn chế rửa tay với nước nóng và máy sấy tay. Điều này khiến cho đôi tay của bạn khô và dễ bong tróc rất khó chịu.

Dưỡng ẩm da tay với kem dưỡng da

Việc dưỡng ẩm da tay là cực kì cần thiết bởi lẽ phần da tay do tiếp xúc với nước và các chất tẩy rửa nhiều rất dễ bong tróc và mất đi độ ẩm tự nhiên. Đặc biệt là vào mùa đông, không khí khô hanh bạn càng nên chú ý vấn đề này hơn. Việc bổ sung ẩm đầy đủ giúp hàn gắn những phần tế bào mất đi liên kết mang lại độ đàn hồi mà sự mịn màng cho làn da tay.

Tùy vào tình trạng của tay mà bạn chọn loại kem dưỡng cho phù hợp. Với một số người có cơ địa khô thì phải chọn những loại kem dưỡng có độ ẩm cao và kết cấu đặc hơn mới có tác dụng. Nên dưỡng da tay trước khi đi ngủ hàng ngày và sau mỗi lần rửa tay bạn cũng nên thoa một lớp kem dưỡng mỏng nhẹ. Điều đó khiến cho đôi tay bạn ẩm mịn cả ngày.

Dưỡng ẩm da tay
Dưỡng ẩm da tay là một bước không thể bỏ qua

Một tuần vài ba lần bạn cũng nên đắp mặt nạ cho da tay. Nghe thì có vẻ hơi xa lạ tuy nhiên đây cũng là một cách cấp ẩm cho da tuyệt vời hơn nữa còn dưỡng trắng cho da tay của bạn. Hiện có nhiều loại mặt nạ cho da tay trên thị trường cho bạn chọn lựa hoặc nếu khả năng tài chính có hạn thì bạn cũng có thể bôi vaseline và để ủ tay trong gang tay. Với cách này khiến cho đôi bàn tay của bạn được ngậm đủ nước, dưỡng chất được thẩm thấu một cách sâu rộng đem lại hiệu quả cực kì tốt.

Massage thường xuyên cho đôi tay

Đây là một cách chăm sóc bàn tay đẹp cực kì hiệu quả. Bởi một đôi bàn tay đẹp không chỉ là có làn da mềm mịn mà còn do hình dáng ngón tay quyết định. Khi bạn massage khiến cho những ngón tay được thon dài, đôi tay của bạn trở nên mềm mại linh hoạt. Những động tác massage dọc theo ngón tay giúp định hình cho đôi bàn tay có hình dáng tiêu chuẩn mà nhiều người ao ước. Hơn nữa việc massage bàn tay còn có tác dụng giảm đau, giảm căng thẳng mệt mỏi và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Tẩy tế bào chết

Vùng da trên đôi bàn tay cũng giống như những vùng khác trên cơ thể. Cơ thể luôn tuần hoàn không ngừng, bởi vậy sinh ra các tế bào chết. Đây là yếu tố khiến cho đôi bàn tay bạn sần sùi, kém mềm mịn và bị sẫm màu. Bởi vậy cần tẩy da chết giúp cho loại bỏ những tế bào xấu lớp ngăn cản các dưỡng chất cũng như làm sáng da. Bạn có thể tẩy tế bào chết bằng những loại có sẵn bán ở cửa hàng hay những nguyên liệu thiên nhiên như muối, chanh, mật ong, dầu oliu,…

Bạn nên ăn uống nhiều rau xanh và sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý

Để có đôi bàn tay đẹp thì bạn nên ăn những thực phẩm giàu protein, các axit béo có lợi, giàu vitamin và khoáng chất đặc biệt là vitamin E, C. Cùng với đó là bổ sung đủ nước cho cơ thể. Tránh các hoạt động mang vác vật nặng, nên sử dụng kem chống nắng hay găng tay để bảo vệ đôi tay. Cùng với đó là luyện tập thể dục và tránh thức khuya.

Đủ chất là cách chăm sóc bàn tay đẹp từ bên trong
Ăn uống đủ chất là cách chăm sóc bàn tay đẹp từ bên trong

Lời kết

Phụ nữ hiện đại đang ngày càng ý thức được tầm quan trọng của việc học cách chăm sóc bàn tay đẹp. Người phụ nữ đang ngày càng hướng đến những cái đẹp tinh tế và hoàn mỹ bởi vậy đôi bàn tay đẹp là một trong những yếu tố không thể thiếu. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về cách chăm sóc bàn tay đẹp.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Mẹo Chăm Sóc Móng Chân Trắng Hồng

Nguồn từ Internet