Nuôi Dưỡng Móng Tay Từ Bên Trong Với Các Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng

bientapvien 08.09.2021 0

Để nuôi dưỡng móng tay và cải thiện chúng chắc khỏe hơn, bạn có thể thực hiện bằng cách vô cùng dễ dàng đó chính là ăn nhiều thực phẩm dinh dưỡng. Nhưng bạn cần phải thật kiên nhẫn và cho chúng một khoảng thời gian nhất định để phát huy hiệu quả bởi lẽ móng tay và móng chân là nơi cuối cùng nhận được dưỡng chất thông qua chế độ ăn uống.

Thực phẩm dưỡng móng tay chắc khỏe.
Thực phẩm dưỡng móng tay chắc khỏe.

Điều này thật ra cũng tùy vào cơ địa của mỗi người, nhưng một khi các chất dinh dưỡng đã được bổ sung điều độ và đầy đủ sau một thời gian bạn sẽ sở hữu được một bộ móng chắc khỏe từ bên trong mà không có bất kỳ loại mỹ phẩm nào có thể thay thế được. Sau đây là các loại thực phẩm tuyệt vời giúp bạn chăm sóc móng.

Những thực phẩm giúp nuôi dưỡng móng tay

Dưỡng móng tay bằng quả trứng

Thành phần chính cấu tạo nên móng tay là Protein và Biotin, do vậy cách dưỡng móng tay hiệu quả là bổ sung các chất này cho cơ thể. Trứng đứng đầu danh sách là bởi đây là loại thực phẩm quen thuộc, giàu Protein và cả Vitamin B có chứa Biotin.

Bông cải xanh thúc đẩy quá trình phát triển móng

Trong bông cải xanh có thành phần axit amin hay còn được gọi là Cysteine giúp tạo nên protein có ích cho sự phát triển của móng tay. Loại thực phẩm nay cũng vô cùng dễ tìm mua.

Dưỡng móng tay bằng collagen trong cá hồi

Có thể nói cá hồi là thực phẩm tuyệt vời để dưỡng móng tay tại nhà. Bởi trong cá hồi có rất nhiều Protein và hàm lượng kẽm giúp bạn hấp thụ tối đa lượng Protein này. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng như selen và đồng sẽ hỗ trợ sản xuất collagen thúc đẩy toàn diện sự tăng trưởng của móng.

Dầu dừa chuyển hóa chất dinh dưỡng

Chất béo thực vật lành tính có trong dầu dừa chuyển hóa một số loại Vitamin cần thiết cho cơ thể và móng. Bên cạnh đó, thành phần của dầu dừa cón có chứa cả Vitamin A, D, E và K đều giúp dưỡng móng tay chắc khỏe.

Thịt gà giàu Protein

Tương tự như trứng gà, thịt gà là thực phẩm dễ tiêu hóa có rất nhiều Protein và Vitamin B. Dưỡng chất kẽm có trong thịt gà giúp thúc đẩy nhanh quá trình phát triển của móng.

Thịt gà giàu protein dưỡng móng tay hiệu quả.
Thịt gà giàu protein dưỡng móng tay hiệu quả.

Rau bina dưỡng móng tay hiệu quả

Không chỉ riêng với móng, rau bina còn loại thực phẩm tuyệt vời với cả cơ thể. Hàng loạt các chất dinh dưỡng như Vitamin A, B, E, sắt và folate của loại rau này đều có lợi cho sức khỏe và chăm sóc móng từ sâu bên trong.

Dưỡng móng tay sáng màu với cà chua

Những loại thực phẩm màu đỏ đặc biệt là cà chua có chứa rất nhiều biotin và lycopene cùng với vitamin A và C. Chúng tham gia vào quá trình sản xuất keratin giúp móng tay, móng chân phát triển mạnh mẽ và sáng khỏe.

Khoai lang điều trị móng khô gãy

Dưỡng chất beta carotene có nhiều trong khoai lang khi hấp thu vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành Vitamin A. Những món ăn từ khoai lang sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng móng khô giòn, dễ gãy.

Đậu xanh dưỡng móng tay chắc khỏe

Đậu xanh là nguồn cung cấp silica dồi dào được cho là rất hiệu quả để dưỡng móng tay tại nhà. Đối với hiện tượng móng yếu, mỏng, mọc chậm thì bạn nên thêm đậu xanh vào chế độ ăn uống của mình.

Hạn chế tình trạng móng dễ gãy bằng đậu xanh.
Hạn chế tình trạng móng dễ gãy bằng đậu xanh.

Quả chuối giúp móng bóng mượt

Thành phần kẽm và silica cùng với Vitamin B6 trong quả chuối rất có lợi cho sức khỏe và cả những chiếc móng. Nếu bề mặt móng không sáng bóng hay bị vằn hãy ăn thêm nhiều quả chuối để các dưỡng chất này phục hồi lại móng xinh.

Kết

Dưỡng móng tay từ sâu bên trong thông qua thực phẩm có thể mất nhiều thời gian nhưng thật sự hiệu quả. Hãy kiên trì thiết lập một chế độ ăn uống đúng cách, lành mạnh để không chỉ có được bộ móng tay như ý mà còn sở hữu sức khỏe thật tốt nhé bạn.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Mẹo Dưỡng Móng Tay Nhanh Dài Và Chắc Khỏe

Nguồn từ Internet