Mẹo Dưỡng Móng Tay Nhanh Dài Và Chắc Khỏe

bientapvien 25.08.2021 0

Dưỡng móng tay nhanh dài là nhu cầu của nhiều bạn gái, tuy nhiên làm sao để móng chắc khỏe không dễ gãy? Câu trả lời chính là bạn phải đầu tư chăm sóc đúng cách. Trên thực tế có rất nhiều mẹo để bạn có thể nuôi móng tại nhà nguyên liệu tự nhiên và chú ý thêm một số yếu tố khác.

Làm sao dưỡng móng tay nhanh dài?
Làm sao dưỡng móng tay nhanh dài?

Để sở hữu được đôi bàn tay xinh đẹp như ý, bạn cần hiểu rõ được quá trình phát triển và thành phần cấu tạo nên móng để nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu vấn đề này và đề xuất một số giải pháp hữu ích cho bạn.

Cách dưỡng móng tay chắc khỏe

Có cần thiết dưỡng móng tay mỗi ngày?

Mỗi ngày đôi bàn tay của bạn phải làm việc liên tục, tiếp xúc với mọi bề mặt dù nhiều hay ít, cũng như trong điều kiện môi trường bụi bẩn sẽ không tránh khỏi khiến cho bàn tay và cả móng tay suy yếu. Nếu không được chăm sóc đúng cách móng sẽ trở nên mong manh từ bên trong dẫn đến tính thẩm mỹ của tổng thể đôi tay. Vậy nên việc dưỡng móng tay chắc khỏe mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt là với phái đẹp.

Nguyên nhân khiến móng tay yếu và dễ gãy

Có rất nhiều nguyên nhân khiến móng tay trở nên mỏng nhanh, dễ gãy có thể kể đến các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài như bụi bẩn, hóa chất tẩy rửa, và lý do từ bên trong như cơ địa của mỗi người.

  • Thiếu chất dinh dưỡng

Chế độ ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh gây ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của móng. Khi cơ thể thiếu hụt các loại vitamin A, B, C, D và các khoáng chất cần thiết cũng là nguyên nhân làm chậm quá trình phát triển của móng. Đặc biệt, mất cân đối về dưỡng chất biotin móng tay sẽ dễ dàng bị suy yếu từ bên trong.

  • Tiếp xúc với hóa chất độc hại

Khi tiếp xúc với các chất tẩy rửa bột giặt, nước rửa chén, hay cồn cũng có thể khiến cho móng mỏng giòn nhanh chóng.

Cũng có một số bạn thường xuyên thực hiện sơn móng tay gel tại nhà và dùng những loại nước sơn kém chất lượng chứa hóa chất độc hại có thể khiến móng tay bị ảnh hưởng, mỏng dần cũng như gây hại trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng.

Cần sơn dưỡng móng tay trước khi sơn màu.
Cần sơn dưỡng móng tay trước khi sơn màu.

  • Do tình trạng sức khỏe

Lý do dẫn đến việc dưỡng móng tay tại nhà trở nên khác nhau ở mỗi người chính là do yếu tố di truyền và tình trạng sức khỏe. Thể trạng khỏe mạnh hay mệt mỏi cũng sẽ dẫn đến sự phát triển móng tay khác nhau ở mỗi người. Điều này cũng giải thích cho việc người thì mọc móng nhanh, người thì mọc chậm hơn. Đa phần, những người mắc bệnh về tuyến giáp, có vấn đề về gan, thận hay có bệnh thiếu máu, bệnh vẩy nến… cũng dẫn đến móng bị khô ráp và gãy rụng.

Cách dưỡng móng tay nhanh dài và chắc khỏe

Cách dưỡng móng tay tại nhà hiệu quả nhưng cũng vô cùng đơn giản dành cho bạn chính là phải tuân thủ và thực hiện theo các phương pháp sau.

  • Vệ sinh móng tay thường xuyên

Tưởng chừng nhưng đơn giản nhưng lại bị nhiều bạn bỏ qua nên khiến móng tay không được vệ sinh đúng cách, đây là nguyên nhân sâu xa khiến móng tay kém thẩm mỹ. Hãy giữ móng sạch bằng việc rửa tay bằng nước ấm, hạn chế xà phòng rồi lau khô nhẹ nhàng bằng khăn lông mềm và lưu ý lau kỹ phần đầu ngón tay.

  • Cắt móng dài vừa phải

Cắt tỉa thường xuyên giúp đẩy nhanh quá trình mọc móng và điều khiển được form móng. Để móng quá dài sẽ làm móng bị yếu cũng như phát triển không đồng đều về độ dài.

Nên giữ độ dài móng tay vừa phải.
Nên giữ độ dài móng tay vừa phải.

  • Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Cách dưỡng móng tay chắc khỏe từ sâu bên trong là bổ sung hàm lượng biotin phù hợp cho cơ thể từ những loại thực phẩm như súp lơ, quả bơ, đậu phộng, khoai lang, gan, trứng, sữa,…

Hãy tăng cường thêm Vitamin A, B, C, D và canxi cho móng mỗi khi bạn cần chúng nhanh dài, cứng cáp. Thêm vào đó, Vitamin B7, B12 còn giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, giữ cho bề mặt móng lán mịn, sáng màu.

Kết

Cách dưỡng móng tay nhanh dài hiệu quả nhất chính là chăm sóc chúng từ sâu bên trong. Một chế độ ăn uống hợp lí và thói quen sinh hoạt lành mạnh không chỉ giúp bạn duy trì thể trạng tốt mà còn giúp móng tay, móng chân phát triển khỏe đẹp.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm 5 Mẹo Chăm Sóc Da Tay Mềm Mại Cho Bạn Gái

Nguồn từ Internet