Mẹo Chăm Sóc Móng Chân Trắng Hồng

bientapvien 02.11.2021 0

Chăm sóc móng chân thường không được chú trọng và nhiều bạn nữ hay bỏ qua dẫn đến khi mang giày dép hở mũi thiếu tự tin vì móng chân không đẹp. Những trường hợp như móng mọc lệch, nấm, sần sùi thật mất thẩm mỹ sẽ làm chúng mình “bớt xinh”. Hãy học nhanh các mẹo sau để sở hữu bộ móng chân trắng hồng, đáng mơ ước nhé.

Mẹo chăm sóc móng chân trắng hồng.
Mẹo chăm sóc móng chân trắng hồng.

Cách chăm sóc móng chân hiệu quả

1.      Chăm sóc móng chân khô ráo

Để giảm tối đa các chất bẩn, vi sinh vật bám bên trong và xung quanh móng, tránh tạo môi trường cho các loại nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi, phát triển và gây hại bạn nên chăm sóc móng chân trong điều kiện khô ráo. Sau khi tắm hoặc đi qua những địa điểm bẩn như đường mưa, ao hồ, ruộng, mương,… bạn nên rửa sạch chân và lau khô bằng khăn vải.

2.      Làm sạch da thừa thường xuyên để chăm sóc móng chân

Vùng da thừa xung quanh làm móng chân kém xinh mà nó cũng là môi trường tốt được các vi sinh vật chọn làm nơi trú ẩn vậy nên bạn cần làm sạch vùng da này thường xuyên. Cách chăm sóc móng chân hiệu quả là trước khi loại bỏ da thừa xung quanh móng, bạn cần dùng kem dưỡng da hay tinh dầu massage để da mềm mại rồi mới dùng kềm để lấy phần da thừa đi. Nếu không có kem dưỡng chuyên dụng bạn có thể ngâm chân từ 5-10 phút để làm mềm da nhằm tránh tổn thương, chảy máu trong quá trình cắt.

3.      Dũa móng chân đúng hình dạng

Bạn cần định dạng được đầu móng mình muốn (tròn hay vuông), nên sử dụng dũa móng loại có mặt giấy nhám để dũa. Dụng cụ dũa giúp bạn có được form móng đúng ý làm móng gọn gàng hơn. Sau khi cắt bạn cũng nên dũa lại để tránh móng sắc nhọn. Lưu ý khi dũa bạn nên dũa từ từ theo một chiều, không dũa quá nhanh, dũa từ điểm giữa móng rồi chéo sang 2 bên, thực hiện theo cách này sẽ giúp bạn điều khiển dũa linh hoạt hơn.

Dũa móng chân đúng cách giúp hình dạng móng đẹp hơn.
Dũa móng chân đúng cách giúp hình dạng móng đẹp hơn.

4.      Chăm sóc móng chân bằng dầu olive

Dầu olive hiệu quả đáng kể trong việc chăm sóc móng chân tại nhà. Hãy ngâm móng trong dầu olive nguyên chất từ 10 – 15 phút với tần suất 2 lần/tuần, móng sẽ chắc khỏe, hồng hào hơn. Ngoài dầu olive, bạn còn có thể ngâm móng trong hỗn hợp muối, nước cốt chanh, sau đó là massage móng, dùng dầu hoặc kem dưỡng chuyên dụng để đạt hiệu quả dưỡng móng tối ưu.

5.      Không sơn móng chân thường xuyên

Cả sơn móng tay và nước rửa móng nếu dùng thường xuyên đều không tốt cho móng, vì vậy để chăm sóc móng chân tại nhà dễ dàng nhất là hạn chế tối đa việc sơn móng. Chỉ nên sơn màu 1-2 lần/ tháng, không nên thay đổi màu sơn liên tục, sẽ làm móng vàng ố và dễ gãy.

Chăm sóc móng chân là hạn chế sơn móng thường xuyên.
Chăm sóc móng chân là hạn chế sơn móng thường xuyên.

6.      Chăm sóc móng chân bằng kem dưỡng móng

Loại kem dưỡng móng tốt nhất là các loại kem có chiết xuất từ chanh, mật ong, chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin giúp nuôi dưỡng biểu bì, chữa các tổn thương ở móng. Thành phần từ thiên nhiên kết hợp với công nghệ hiện đại sẽ mang đến cho bạn sản phẩm chăm sóc móng chân siêu việt. Khi thoa kem, bạn nên bao phủ lên móng và xung quanh móng mỗi tối trước khi đi ngủ để hạn chế di chuyển làm dây kem, động tác thoa kem cũng nên nhẹ nhàng và kiên nhẫn để kem dưỡng thấm sâu.

Kết

Chăm sóc móng chân là phương pháp làm đẹp đơn giản, chỉ cần chăm chỉ và kiên trì trong một thời gian ngắn bạn sẽ nhận lại được kết quả ngoài mong đợi. Hãy cố gắng để có được sự tự tin với bộ móng chân sáng khỏe hồng hào mỗi khi để chân trần hoặc đi giày dép hở mũi bạn nha!

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Chăm Sóc Da Với Thanh Bọt Biển

Nguồn từ Internet