Chăm Sóc Da Với Thanh Bọt Biển

bientapvien 19.10.2021 0

Chăm sóc da là một trong những bước không thể thiếu để bạn gái giữ được vẻ đẹp toàn diện. Đặc biệt gót chân là bộ phận cọ xát nhiều trong khi di chuyển nên phần da ở đây rất dễ bị chai cứng, nặng hơn có thể bị nứt lở gây kém thẩm mỹ. Thanh bọt biển sẽ giúp bạn xử lí toàn bộ những vấn đề này và mang đến nhiều công dụng khác nữa.

Chăm sóc da bằng thanh bọt biển.
Chăm sóc da bằng thanh bọt biển.

Chăm sóc da bằng thanh bọt biển

Thanh bọt biển kháng khuẩn rất tốt nên được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp như: tẩy tế bào chết cũng như loại bỏ những phần da bị chai sần trên gót chân, khủy tay… giúp làn da mềm mại hơn. Có thể nói đây là công cụ chăm sóc da hoàn hảo không có tác dụng phụ nếu dùng đúng cách,

1.      Chăm sóc da bằng thanh bọt biển: tẩy tế bào chết

Gót chân thường hình thành một lớp da chai, cứng có thể bị nứt hoặc đóng vảy. Tương tự với khuỷu tay và đầu gối cũng vậy. Do đó cách chăm sóc da ở những vùng này quan trọng nhất chính là loại bỏ tế bào chết và miếng bọt biển sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách tối ưu.

Ngâm phần da bị chai vào nước ấm khoảng 5 phút để làm mềm da. Sau khi ngâm vài phút, bạn nên sờ thử da. Nếu da vẫn còn thô ráp, bạn nên chờ thêm vài phút (có thể thêm nước ấm nếu cần). Khi da đã trở nên mềm mại hơn bạn bắt đầu dùng thanh bọt biển để tẩy tế bào chết.

Hãy chà thanh bọt theo chuyển động tròn cho đến khi lớp da chết rơi ra và thấy được lớp da mới mềm, ẩm mịn bên dưới. Bạn chỉ cần ấn nhẹ là bề mặt của đá bọt có thể phát huy tác dụng. Khi tẩy tế bào chết ở bàn chân, bạn nên tập trung vào gót chân, hai bên ngón chân và những vị trí khác mà da khô thường đóng vảy.

Rửa trôi tế bào da chết và quan sát xem có cần tiếp tục không. Nếu vẫn còn một chút da chết, bạn có thể dùng thanh bọt chà lên da một lần nữa đến khi sạch hoàn toàn da chết.

Chăm sóc da và tẩy tế bào chết hiệu quả bằng thanh bọt biển.
Chăm sóc da và tẩy tế bào chết hiệu quả bằng thanh bọt biển.

2.      Chăm sóc da bằng thanh bọt biển: tẩy lông

Bạn hoàn toàn có thể chăm sóc da tại nhà với đầy đủ các bước tương tự như spa chỉ với thanh bọt biển. Ngoài công dụng tẩy tế bào chết đáng nể thì thanh bọt biển cũng giúp bạn tẩy (wax) lông vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần ngâm da trong bồn tắm hoặc tắm vòi sen đến khi da mềm, ấm. Rồi chà lên da theo chuyển động tròn, lưu ý là hãy thao tác thật nhẹ nhàng để không làm tổn thương da. Chỉ sau khoảng 30 giây, vùng da được chà thanh bọt lên sẽ không còn lông.

Thanh bọt biển có thể dùng để tẩy lông.
Thanh bọt biển có thể dùng để tẩy lông.

3.      Chăm sóc móng bằng thanh bọt biển: tẩy sơn nhanh chóng

Bạn nghĩ rằng dùng acetone và bông gòn tẩy từng ngón tay là được. Nhưng nếu trong lúc bạn không có thời gian làm sạch chúng thì dùng thanh bọt biển là cách rất hay, hiệu quả chẳng kém gì khi bạn dùng bông, ngồi tỉ mỉ lau từng ngón tay.

Đầu tiên bạn cắt miếng bọt biển làm hai phần theo chiều dọc, cuộn chúng lại rồi nhét vào một cái lọ sao cho vừa khít. Khoét một lỗ ở giữa cho vừa ngón tay vào trong. Kế tiếp, bạn đổ acetone vào lọ đủ thấm đều thanh bọt biển từ trong ra ngoài. Sau đó, bạn chỉ cần cho ngón tay vào lỗ vừa khoét và xoay ngón tay đến khi màu sơn sạch hoàn toàn. Cách làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn so với phương pháp truyền thống.

Lời kết

Chăm sóc da toàn thân với thanh bọt biển là một mẹo làm đẹp vô cùng thông minh mà bất cứ ai cũng nên học hỏi. Không chỉ vậy bạn còn có thể dùng dụng cụ này trong một số việc khác như vệ sinh bồn cầu hay loại bỏ xơ vải bị xù trên quần áo. Hãy tận dụng nó để cuộc sống dễ dàng hơn bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Cách Chăm Sóc Móng Tay Đắp Bột

Nguồn từ Internet