Cách Chăm Sóc Móng Tay Đắp Bột

bientapvien 05.10.2021 0

Chăm sóc móng tay đắp bột và giữ chúng lâu bền rất cần thiết cho hội bạn gái. Những chiếc móng đắp bột sẽ giúp bạn sở hữu được bộ nail như ý nhưng cũng hết sức “khó chiều”. Nếu không biết cách giữ gìn thì tuổi thọ của chúng rất ngắn, chắc chắn rằng không ai trong chúng ta thích một bộ móng đắp chỉ bền trong 3 – 4 ngày. Bài viết sau đây sẽ giúp ích cho bạn trong vấn đề này.

Cách chăm sóc móng tay đắp bột an toàn.
Cách chăm sóc móng tay đắp bột an toàn.

Cách chăm sóc móng tay đắp bột

1.      Hãy chăm sóc móng đắp bột như móng tay thật

Nếu đã chấp nhận đầu tư một khoản kha khá cho việc đắp bột thì bạn cũng nên dành thời gian để chăm sóc móng và xem chúng như móng thật. Hãy luôn thao tác thật nhẹ nhàng cũng như không cố tháo gỡ các phụ kiện trên móng. Với phần rìa hơi ôm sát vào móng thật gần lớp biểu bì, bạn không nên tác động mạnh để giảm cảm giác khó chịu. Sau một vài ngày đeo móng bạn sẽ thoải mái hơn.

Đảm rằng bạn sẽ không sẽ dụng móng bột như một công cụ để khui lon nước hay tháo các mở các thực phực phẩm đóng hộp và những việc làm tương tự.

2.      Rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn

Đôi tay luôn phải tiếp xúc trực tiếp với các bề mặt, vật dụng đặc biệt là móng tay. Do vậy bạn cần lưu ý hơn để chăm sóc móng tay đắp bột. Vi khuẩn thường đi theo bề mặt móng men theo phần hở giữa keo dán và móng. Lâu dần cả móng bột và móng thật đều bị ăn mòn, hư hại. Vì vậy thường xuyên rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn là giải pháp an toàn cho bộ nail của bạn.

Nên chăm sóc móng sạch bằng xà phòng.
Nên chăm sóc móng sạch bằng xà phòng.

Lưu ý quan trọng, nếu cảm thấy móng tay đau âm ỉ và khu vực xung quanh chuyển sang màu vàng hoặc  xanh thì cần đến ngay salon tháo móng, sau đó tham khảo ý kiến của bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu của bệnh nấm móng.

3.      Chăm sóc móng luôn khô ráo

Điều kiện môi trường không thông thoáng ẩm ướt luôn lí tưởng cho vi khuẩn xâm nhập. Nhất là với móng đắp bột chất liệu từ acrylic nên cần phải tránh tiếp xúc với nước. Bên cạnh đó, ngâm nước thường xuyên sẽ khiến chung nhanh bong tróc, phai màu. Sau khi rửa tay với xà phòng, bạn hãy dùng khăn lông mềm lau tay, đặc biệt là vùng xung quanh móng thật khô ráo. Đây được xem là cách chăm sóc móng dễ dàng nhất mà vô cùng hiệu quả.

4.      Hạn chế tự tháo móng bột tại nhà

Với kỹ thuật tháo móng bột bạn cần phải có kỹ năng cũng như đồ dùng chuyên dụng. Đảm bảo thao tác và trình tự đúng để không làm bị thương chính mình. Vì vậy nếu không có chuyên môn thì tốt nhất bạn nên đến các salon nail để nhân viên thực hiện việc này thay bạn.

Không nên tự tháo móng bột.
Không nên tự tháo móng bột.

5.      Không dán lại móng đã bong

Bạn không nên tự ý dán lại móng bột đã rơi ra bằng các loại keo thông thường. Trong khoảng 2 – 3 ngày đầu tiên sau khi rời khỏi salon nail móng bột đã bị bong thì bạn có thể quay lại chính tiệm nail đó để chỉnh sửa và chăm sóc móng đắp cho bạn.

Trong trường hợp bạn chưa sắp xếp được thời gian thì hãy dùng keo để cố định chúng tạm thời, sau đó thì vẫn đến salon để “bảo trì” lại móng.

Lời kết

Chăm sóc móng và làm đẹp nail để sở hữu bộ móng đẹp là nhu cầu của phái nữ ở mọi lứa tuổi. Điều kiện tiên quyết tiến hành đắp bột là bạn phải có sẵn móng thật chắc khỏe để làm “sức đề kháng” chống lại vi khuẩn và tác động của môi trường bên ngoài. Kết hợp với đó là giữ gìn, bảo vệ chúng đúng cách thì móng đắp bột của bạn sẽ có được độ bền tối đa.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Bí Quyết Chăm Sóc Móng Tay Ai Cũng Phải Biết

Nguồn từ Internet