Bí Quyết Chăm Sóc Móng Tay Ai Cũng Phải Biết

bientapvien 23.09.2021 0

Chăm sóc móng là điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng cần thiết. Vì nếu móng tay giòn, dễ gãy sẽ khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, bất tiện trong các sinh hoạt hằng ngày. Đặc biệt là với những bạn có cơ địa không tốt, tình trạng móng yếu tự nhiên thì càng phải nên quan tâm đến vấn đề này.

Cách chăm sóc móng tay hiệu quả.
Cách chăm sóc móng tay hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc móng hiệu quả

1.      Nguyên nhân móng tay giòn, dễ gãy

Để chăm sóc móng hiệu quả bạn phải biết được nguyên nhân cụ thể tương tự như việc “uống thuốc đúng bệnh”. Thông thường móng tay, móng chân mọc liên tục mỗi tháng dài thêm từ 3 đến 5mm và mọc liên tục suốt đời. Móng tay mọc nhanh hơn gấp hai đến ba lần móng chân. Tình trạng và biểu hiện của móng có thể phản ánh đúng về một số vấn đề sức khỏe như thiếu kẽm hay bệnh lý về gan, thận…

Cà các nguyên nhân khác có thể dẫn đến móng tay giòn suy yếu như: thiếu chất sắt, bị bệnh Raynaud, nấm móng, tiếp xúc thường xuyên với chất tẩy rửa, nước sơn móng tay. Tùy vào từng biểu hiện và cơ địa của mỗi người bạn nên tìm ra được cách khắc phục chúng.

2.      Cách chăm sóc móng hiệu quả

  • Bổ sung dưỡng chất chăm sóc móng vào thực đơn

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng sức khỏe của cơ thể nói chung và móng tay nói riêng. Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo việc thiếu hụt biotin là một trong những nguyên nhân khiến hàng đầu khiên móng dễ gãy. Vậy nên cách chăm sóc móng hiệu quả chính là bổ sung những loại thực phẩm giàu biotin như cá hồi, đậu phộng hoặc súp lơ vào bữa ăn. Đặc biệt là chuối nếu có thể ăn được hằng ngày thì tình trạng móng sẽ được cải thiện rất nhiều.

Ngoài biotin thì việc bổ sung protein và lưu huỳnh cũng không kém phần quan trọng. Hãy thêm thịt gà, lòng đỏ trứng vào khẩu phần ăn nếu muốn móng được chắc khỏe hơn.

Trong trường hợp không thể thay đổi thực đơn ăn uống bạn có thể sử dụng một số thực phẩm chức năng như vitamin và các loại khoáng chất theo chỉ định của bác sĩ.

  • Hạn chế tiếp xúc với hóa chất

Bạn có thể thực hiện điều này dễ dàng bằng cách dùng găng tay khi làm việc nhà, đặc biệt là những việc phải dùng chất tẩy rửa như rửa chén, lau kính… Sau đó hãy rửa lại tay bằng nước muối loãng và thoa thêm kem dưỡng da tay.

Có thể chăm sóc móng tại nhà bằng phương pháp tự nhiên.
Có thể chăm sóc móng tại nhà bằng phương pháp tự nhiên.

  • Chăm sóc móng bằng dầu oliu

Móng tay trở nên mong manh hơn khi gặp thời tiết khô hanh, lạnh lẽo. Hoặc có thể bị mất nước do thiếu hoạt chất dầu và tuyến mồ hôi làm việc không hiệu quả. Điều bạn nên làm lúc này chính là dưỡng ẩm cho móng.

Dầu oliu sẽ giúp bạn chăm sóc móng tại nhà và dưỡng ẩm vô cùng hiệu quả. Ngâm móng tay với dầu ô liu với lượng vừa đủ trước khi đi ngủ khoảng 10 phút, thực hiện 3 lần mỗi tuần, trong một thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận móng khỏe mạnh lên trông thấy.

  • Uống nhiều nước

Móng tay cũng tương tự như da, cần phải có một lượng nước đầy đủ để phát triển khỏe mạnh. Uống đủ 1 – 2 lít nước mỗi ngày tùy vào cơ địa của từng người sẽ giúp móng tay và da tay duy trì được độ ẩm cần thiết. Bên cạnh đó, bạn có thể cung cấp thêm nước cho móng bằng cách lựa chọn loại kem dưỡng da tay có thành phần dưỡng ẩm tự nhiên như tinh chất sữa bò, nha đam, đường đen…

Uống đủ nước để cấp ẩm cho móng.
Uống đủ nước để cấp ẩm cho móng.

Kết

Hãy chăm sóc móng từ việc đơn giản nhất chẳng hạn như luyện tập thói quen uống đủ nước, bổ sung dinh dưỡng, đeo găng tay khi làm việc nhà… Những thay đổi nhỏ này không chỉ giúp móng và da trở nên tươi trẻ hơn mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Nuôi Dưỡng Móng Tay Từ Bên Trong Với Các Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng

Nguồn từ Internet