Những Sai Lầm Cần Tránh Khi Học Vẽ Móng

bientapvien 07.10.2021 0

Khi học vẽ móng đa số mọi người sẽ mắc phải những sai lầm dưới. Bạn cần nên tránh mẫu nail được bền màu, không gây ra bất kỳ một tác động tiêu cực nào lên móng hoặc da. Bài viết sau sẽ giúp bạn cải thiện được những vấn đề này.

Những sai lầm cần tránh khi học vẽ móng.
Những sai lầm cần tránh khi học vẽ móng.

Những sai lầm cần tránh khi học vẽ móng

1.      Không sơn nền khi học vẽ móng

Bạn có thể bỏ qua lớp sơn top coat trên cùng, việc này có thể chỉ làm cho nước sơn móng tay chân của bạn không kéo dài độ bền như mong muốn. Đối với người học vẽ móng chuyên nghiệp cũng không mấy ảnh hưởng.

Tuy nhiên, lớp nền là vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ móng tay thật do vậy bạn không nên bỏ qua. Việc phủ sơn màu trực tiếp lên móng có thể làm móng bị vàng, khô nứt, dễ gãy. Hãy sử dụng một loại sơn base coat thật tốt để chăm sóc móng trước khi làm đẹp cho chúng.

Sơn nền trước khi sơn màu để bảo vệ móng.
Sơn nền trước khi sơn màu để bảo vệ móng.

2.      Không làm sạch móng trước khi vẽ

Nếu lớp dầu tự nhiên giúp dưỡng ẩm cho biểu bì thì chúng lại gây cản trở trong quá trình học vẽ móng. Khi móng của bạn không được làm sạch, sơn có thể sẽ bị bong tróc dễ dàng hơn. Bạn nên sử dụng miếng bông gòn nhỏ nhúng vào một chút cồn hoặc hoạt chất dùng trong sơn lót (nail primer) để làm sạch móng, kiềm dầu trước khi phủ lớp base coat.

3.      Thổi để sơn nhanh khô khi học vẽ móng

Đây là việc làm thường thấy nhất, hầu như tất cả mọi người đều không nghĩ nó gây hại. Nhưng thực tế việc thổi khí vào sơn móng đang ẩm ướt có thể xảy ra các vấn đề như lem sơn, bị hư các nét vẽ, thậm chí là sẽ gây ra bọt khí trên mẫu nail. Và đến khi móng tay khô hoàn toàn thì màu sơn có thể bị nứt nẻ.

4.      Cắt tỉa da không sạch

Tại các trung tâm dạy học vẽ móng chuyên nghiệp bạn sẽ được nhắc nhở liên tục rằng phải làm da sạch sẽ và hoàn chỉnh trước khi bắt đầu vẽ nét đầu tiên. Nếu cắt da không sạch, chúng có thể xảy ra tình trạng mọc ngược, theo thói quen bạn sẽ dùng tay hoặc cắn bỏ phần da này từ đó gây ran guy cơ bị thương hay nhiễm trùng.

Nếu lỡ phần da quanh móng có bị bong tróc, cố gắng thật nhẹ nhàng đẩy ngược da thừa sau khi bạn tắm. Nếu muốn cắt phần biểu bì, hãy làm điều đó sau khi đã ngâm chúng trong nước ấm khoảng 2-3 phút. Hoặc ngâm tay vào nước ấm khoảng 2 – 3 phút rồi dùng kềm cắt thật gọn gàng.

Nên học cắt tỉa da trước khi học vẽ móng.
Nên học cắt tỉa da trước khi học vẽ móng.

5.      Giữ mẫu nail quá lâu trên móng

Bạn có thể sẽ vui vì sơn móng không bị bong tróc để diện những mẫu nail lâu bền. Nhưng bạn hoàn toàn không nên giữ lớp sơn đó trên móng đến khi nó tróc hoàn toàn. Vì đây chính là nguyên nhân gây vàng móng và các vấn đề về móng khác khi giữ sơn quá lâu trên móng.

6.      Sơn nền dày khi học vẽ móng

Khi bạn là người học vẽ móng chuyên nghiệp thì bạn sẽ biết rằng chỉ nên sơn 2 – 3 lớp sơn cho một mẫu móng. Nếu sử dụng nhiều lớp sơn hơn, có nghĩa bạn đã sử dụng một lớp sơn dày hơn bình thường và điều đó khiến cho bạn mất nhiều thời gian chờ sơn khô. Chưa kể, lớp sơn dày thường không cần thiết có thể làm dơ vùng da quanh móng.

7.      Ngâm móng trong nước nóng sau khi vẽ móng

Ngược lại với việc ngâm móng vào nước đá sẽ giúp sơn nhanh khô thì nước nóng sẽ làm màu sơn bị chảy lâu khô hơn bình thường. Hoặc thậm chí khi ngâm móng đã khô vào nước nóng cũng có thể làm hư mẫu nail. Vì vậy trong khoảng 3 giờ đầu sau khi làm móng bạn nên hạn chế tiếp xúc với nước dù là ở bất cứ nhiệt độ nào.

Kết

Học vẽ móng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn khắc phục được những lỗi cơ bản đã kể trên. Hi vọng điều này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình học tập và làm việc sau này. Chúc bạn thành công!

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Du Học Canada Với Nghề Làm Nail

Nguồn từ Internet