Sơn Gel Đẹp Và Những Điều Cần Biết

bientapvien 25.05.2021 0

So với bề dày thời gian ra đời của nghề nail, sơn gel được xem là “tấm chiếu mới” trong ngành. Nhưng không thể phủ nhận rằng, nó đang dần thay thế nước sơn móng tay thường trên thị trường làm đẹp bởi sự sáng bóng và bền màu. Bài viết hôm nay sẽ mang đến cho bạn tất tần tật những thông tin xung quanh công nghệ sơn gel đang được ưa chuộng này!

blog-kellypangnail-son-gel-dep-21525-1

Sơn gel đẹp và những điều cần biết.

1. Sơn gel là gì?

Được xem như một dịch vụ thịnh hành nhất ở mọi salon nail thời điểm hiện tại, sơn móng tay gel là hình thức làm đẹp tương tự như sơn móng tay thường nhưng có các tính năng vượt trội hơn hẳn. Những thông tin sau đây có thể sẽ khiến bạn bất ngờ về sơn gel.

Công nghệ sơn gel là phương thức cải tiến mới của sơn móng tay nước truyền thống, đặc trưng nổi bật là sự bền màu và sáng bóng, rất khó bong tróc. Chính những ưu điểm này giúp chúng ghi điểm tuyệt đối với phái đẹp, tạo nên “cuộc cách mạng” mới trong làng nail khi vừa ra mắt.

Nếu các sản phẩm và kỹ thuật nail mới luôn cần nhiều thời gian để phổ biến rộng rãi trên thị trường, thì riêng đối với sơn gel hoàn toàn ngược lại. Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng sơn gel đang làm chủ cuộc chơi, chiếm được hầu hết thị phần của nước sơn thường trước đó.

Với ưu điểm khó bong tróc, sơn móng tay gelkhông ngần ngại tiếp xúc nhiều với nước hay chất tẩy rửa khi làm việc nhà. Vậy nên, thay vì chỉ sơn móng vào dịp đặc biệt như trước đây thì hiện tại nhiều bạn đã tự tin diện sơn gel đẹp hằng ngày ở bất kể dịp nào, bất cứ nơi đâu mà không lo sơn bị phai màu, tróc vảy.

blog-kellypangnail-son-gel-dep-21525-2

Sơn gel là dịch vụ thịnh hành nhất ở mọi salon nail thời điểm hiện tại.

2. Sự khác biệt giữa sơn gel và sơn thường

Thời điểm ra đời

Có thể nói sơn thường ra đời gắn liền với thời gian hình thành của ngành nail, nghĩa là sơn thường đã có mặt từ rất lâu trước đây và ngoài nước sơn móng tay thường ra thì hội chị em không còn lựa chọn sơn nào khác cho đến khi sơn gel xuất hiện.

Sơn gel là bước cải tiến hiện đại từ sơn thường nhờ vào kỹ thuật tiên tiến, vừa ra mắt trong vòng 7 năm trở lại đây. “Hiện tượng” sơn gel đã tìm được chỗ đứng cho mình bởi những đặc điểm ưu việt, đáp ứng hầu hết tiêu chí làm đẹp của phái nữ.

Thời gian bền màu

Về độ bền màu, sơn thường chỉ giữ được trong khoảng 1 tuần (thậm chí nhanh hơn) sau đó sẽ bắt đầu bong tróc bạc màu. Do vậy bạn phải thường xuyên tẩy rửa và thay màu sơn, gây hư tổn nhiều đến móng cũng như vùng da xung quanh.

Độ bền màu của sơn gel thì vượt trội hơn hẳn, lên đến 2 – 3 tuần cho mỗi lần sơn. Thêm nữa màu sơn vẫn sẽ luôn sáng bóng như mới cho đến khi bị tháo bỏ.

Cũng vì lẽ đó, bạn sẽ dễ dàng làm đẹp và tẩy rửa khi sử dụng sơn móng thường, còn sơn gel đòi hỏi bạn phải đầu tư hơn một chút hoặc đến trực tiếp salon nail.

Chất lượng màu sơn

Rất khó để phân biệt hai loại sơn bằng mắt thường khi đã sơn lên móng. Chúng đều có độ sáng bóng nhất định, tùy vào từng màu sắc và chất lượng sản phẩm quyết định độ bóng cao hay thấp. Tuy nhiên, nhìn chung thì độ bóng của nước sơn gel sẽ nhỉnh hơn sơn thường một chút.

Qua đây có thể thấy, sơn gel ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu có được mẫu nail bền chắc hơn của phái nữ. Đương nhiên, màu sơn gel cũng sẽ khó linh hoạt hơn. Đối với những bạn thích tự mình thay đổi màu móng tay tại nhà, thì nước sơn thường vẫn là lựa chọn hợp lý nhất.

3. Phân loại sơn gel

Hiện nay trên thị trường chia sơn gel ra thành 2 loại dựa trên kỹ thuật của chúng, gồm sơn gel hơ đèn và sơn gel không hơ đèn.

Sơn gel hơ đèn

Sơn gel hơ đèn là loại thường thấy nhất tại salon nail. Khi sử dụng loại sơn gel hơ đèn này, trừ lớp base gel đầu tiên, thì ở mỗi lớp sơn tiếp theo bạn đều phải hơ qua đèn Led hoặc UV mới có thể hong khô được. Và đương nhiên chúng làm mất kha khá thời gian của bạn.

blog-kellypang-son-gel-dep-21513-c

Sơn gel hơ đèn rất phổ biến tại salon nail.

Sơn gel không hơ đèn

Sơn gel không hơ đèn gần như hội tụ đầy đủ ưu điểm bạn cần ở một lọ nước sơn. Vì khi dùng loại sơn này bạn không cần phải chờ đợi thời gian hơ đèn, lớp sơn sẽ tự khô nhanh trong giây lát. Chúng vẫn đảm bảo được sắc màu, sức bền tương tự như sơn gel hơ đèn.

Tiêu chí để chọn loại sơn gel tốt

Bạn cần lưu ý những tiêu chí sau đây để lựa chọn được một loại sơn gel tốt:

– Không làm ố vàng móng khi sơn.

– Thành phần sơn không gây hại đến móng.

– Sắc sơn tươi sáng, lên màu đúng chuẩn.

– Chất sơn sánh mịn, đảm bảo độ bền từ 2 – 3 tuần.

– Thương hiệu uy tín, giá thành hợp lý.

Trên đây là tổng hợp những thông tin về sơn gel cần thiết cho phái đẹp. Hãy thường xuyên ghé thăm blog KellyPang để có thêm nhiều kiến thức nail hữu ích bạn nhé!

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Kết Thúc Mùa Hè Với Những Ý Tưởng Nail Cực Chất

Nguồn từ Internet