6 Thủ Thuật Phải Biết Khi Học Nghề Vẽ Móng

bientapvien 20.07.2021 0

Học nghề vẽ móng chuyên nghiệp chắc chắn bạn phải biết được những thủ thuật sau để tránh sai sót trong quá trình làm việc và cả khi tự làm cho bản thân, đây đước xem là những điều cơ bản nhất nhưng cũng vô cùng quan trọng. Bài viết sẽ bật mí “bí mật” này cho bạn.

6 điều phải biết khi học nghề vẽ móng
6 thủ thuật phải biết khi học nghề vẽ móng chuyên nghiệp.

Có thể thấy nhu cầu làm đẹp của phái nữ ngày càng tăng cao trong vài năm trở lại đây, trào lưu trang trí móng tay móng chân không còn là sơn móng thông thường mà đã đòi hỏi những kỹ thuật cao hơn. Do đó rất nhiều người đã chọn nghề vẽ móng nail để kiếm thêm thu nhập và theo đuổi ước mơ. Bởi lẽ từ giới bình dân, trung lưu và đến cả những người có địa vị cao trong xã hội đều có nhu cầu làm đẹp của riêng mình.

Học nghề vẽ móng và 6 kỹ thuật phải biết

Người học nghề vẽ móng chuyên nghiệp không cắt biểu bì quá sâu

Trước khi học nghề vẽ móng, chắc chắn bạn sẽ trải qua giai đoạn học cắt day hay còn gọi là làm móng cơ bản nhất. Vì bất cứ khách hàng nào đến cửa hàng đều sử dụng dịch vụ này.

Trong quá trình làm móng, kỹ thuật loại bỏ lớp biểu bì là bước trước nhất và cũng là thao tác cơ bản nhất. Lớp biểu bì này có vai trò ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể thông qua móng tay, tuy vậy nhưng chúng rất dễ bị tổn thương. Lớp biểu bì còn là mô bao phủ phía dưới móng, bảo vệ các lớp keratin mới được hình thành để nuôi móng.

Chính vì vậy bạn cần phải hết sức cẩn thận khi thực hiện việc làm móng. Không nên cắt hay lấy biểu bì quá sâu, vì sẽ khiến móng mất đi “hàng rào” bảo vệ, dễ gặp phải các vấn đề như nhiễm trùng, sưng tấy quanh móng thậm chí là hư hỏng móng.

Cách giũa móng tự nhiên khi học nghề vẽ móng

Với mỗi vị khách sẽ có nhu cầu khác nhau về hình dạng móng, điều này đòi hỏi người học nghề vẽ móng chuyên nghiệp phải thành thạo đa dạng các form móng. Bên cạnh đó, phải đảm bảo nhanh, gọn và mỗi móng đều đặn như nhau.

Mẹo khi dũa móng tự nhiên là tuyệt đối không dùng dũa sắt vì sẽ khiến móng hư tổn, bạn chỉ nên dùng dòng dũa tối thiểu trong khoảng 220 grit. Dũa móng theo một chiều duy nhất để hạn chế hư móng, làm khách hàng không hài lòng.

giũa tự nhiên khi học nghề vẽ móng.
Cách giũa móng tự nhiên khi học nghề vẽ móng.

Thủ thuật đắp móng bột khi học nghề vẽ móng nail

Trong những lần đắp bột đầu tiên, người học nghề vẽ móng sẽ không tránh khỏi trường hợp bột bị bong tróc, không bền. Điều này cực kỳ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của bạn.

Thủ thuật để giảm thiểu xảy ra hiện tượng này là sử dụng sản phẩm gia tăng tối đa sự kết dính giữa các protein của móng và bột. Sản phẩm này được xem là vũ khí bí mật của những người làm nghề lâu năm, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy được ở những salon nail chuyên nghiệp.

Kỹ thuật lấy khóe (móng mọc bên trong)

Hiện tượng móng mọc bên trong thường xảy ra với móng chân khi mới được làm xong. Điều này gây sung tấy và đau đớn, thường thì khách hàng sẽ đổ do thợ làm nail chứ không biết nguyên nhân chính xác. Thực ra, cũng có thể do nhân viên làm móng không đúng quy trình. Nhưng đa phần là do móng mọc tự nhiên bên trong.

Cách để giải quyết tình trạng này, bạn đừng để đầu móng bị cong gây ra việc móng mọc đâm vào bên trong. Hay chỉ nên để móng dài qua đầu ngón chân một chút, lưu ý tuyệt đối không cắt móng quá sát. Những việc làm nay đều gây nguy cơ cho móng không mọc theo chiều tự nhiên mà lại mọc ngược vào trong.

Người học nghề vẽ móng phải thành thạo lấy khóe trong.
Người học nghề vẽ móng phải thành thạo lấy khóe trong.  

        

Người học nghề vẽ móng nail đều biết cách khắc phục nhiễm trùng

Cách để khắc phục trường hợp này là nên sử dụng các dược liệu tổng hợp đặc thù hay sản phẩm sát trùng chuyên dụng trước khi làm móng. Chất liệu này sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ hạn chế việc bị chảy máu hay nhiễm trùng. Bên cạnh đo, chúng còn có tác dụng cầm máu hiệu quả khi bạn không cẩn thận khiến khách hàng hay chính bạn bị chảy máu.

Kỹ thuật cắt da thừa, lấy khóe ngoài

Để học nghề vẽ móng nail thành công, trước tiên bạn phải học được cách lấy khoé móng chuyên nghiệp, không có lỗi kỹ thuật, không khiến khách hàng bị đau.

Một thủ thuật cho vấn đề này, đầu tiên bạn cần massage da bằng kem hay dầu dưỡng chuyên dụng làm mềm da và móng. Sau đó rửa sạch các vết bẩn trên biểu phân bì nếu có, rồi dùng cây lấy khóe cạy sạch khéo léo các lớp da mắc kẹt bên trong khoé móng thật nhẹ nhàng và cẩn thận. Nhíp nhựa cũng sẽ trợ giúp bạn nhặt được phần da này một cách êm ái và an toàn cho khách.

Kết

Học nghề vẽ móng chuyên nghiệp không hề khó khăn, và bạn hoàn toàn có thể thành công với nghề, được lòng khách hàng khi đã nằm lòng những thủ thuật kể trên.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Học Nghề Nail Cho Người Mới Bắt Đầu

Nguồn từ Internet