Học Làm Móng Cơ Bản Tại Nhà

bientapvien 24.06.2021 0

Tự học làm móng tại nhà là phương pháp được nhiều bạn trẻ yêu thích nghề làm móng sử dụng khi chưa có đủ điều kiện về tài chính hoặc ở vùng sâu vùng xa khó tiếp cận với các trung tâm dạy nghề. Phương pháp này cần bạn phải có đủ kiên trì và tinh thần học hỏi cao. Vì bạn sẽ không nhận được những chỉ dẫn trực tiếp mà phải tự mình tìm hiểu và luyện tập thật nhiều. Sau đây là cách học làm móng cơ bản mang lại hiệu quả được đúc kết từ các chuyên gia, bạn cùng xem nhé!

Tư học làm móng tại nhà

Tư học làm móng tại nhà đang thu hút sự quan tâm của nhiều bạn.

1. Chuẩn bị dụng cụ học làm móng

Việc trang bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết sẽ giúp bạn có tinh thần học tốt hơn. Quá trình học làm móng tại nhà cũng sẽ trở nên suôn sẻ hơn hẳn. Chi phí dành cho các dụng cụ làm nail cơ bản cũng không quá cao, nhiều bạn có thể đáp ứng được.

Dụng cụ học làm móng tại nhà cần thiết

Dụng cụ không thể thiếu để bạn tự học làm móng cơ bản là móng giả. Vì trong quá trình luyện tập, thực hiện sai thao tác là lỗi thường gặp, chính móng giả sẽ giúp bạn thực hành được nhiều hơn thay vì móng thật.

dụng cụ làm nail cơ bản.

Cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ làm nail cơ bản.

Nước sơn móng tay thường/ gel một số màu cơ bản

Nước sơn phủ bóng, sơn top gel, base gel

Nước sơn dưỡng móng và phục hồi móng

Bộ dụng cụ làm móng gồm kềm cắt móng, cắt da, dũa móng

Cọ vẽ móng, bột vẽ móng, chén nhựa dùng để vẽ móng

Đèn hơ gel (nếu thực hành sơn gel, vẽ gel)

Chuẩn bị các dụng cụ này khá đầy đủ để bạn tiến hành tự học làm nail, những vật dụng này hẳn không còn xa lạ với tín đồ làm đẹp vì rất quen thuộc tại các salon nail. Bạn có thể chuẩn bị thêm một số dụng cụ khác nếu muốn nâng cấp hơn việc học làm móng tại nhà.

2. Các bước tự học làm móng cơ bản tại nhà

Bạn nên tiếp cận nghề với phần cơ bản nhất mà mọi mẫu móng đều cần. Những kỹ thuật cần có khi học làm móng tại nhà gồm chăm sóc và làm sạch móng. Sau đó là bước sơn móng trơn, gồm cả sơn thường và sơn gel. Sau khi đã chắc tay các phần này thì bạn cân nhắc thêm các mẫu nail đính đá, dán sticker hay kim tuyến,…

6 bước học làm móng cơ bản tại nhà

Tự học làm móng tại nhà

Tự học làm móng tại nhà để có mẫu nail ưng ý.

Bước 1: Cắt tỉa và vệ sinh móng

Trước tiên, bạn cần vệ sinh móng bằng axetone nếu còn lớp sơn cũ. Sau đó làm sạch tay thêm lần nữa bằng nước ấm. Bước này cũng giúp làm mềm da để bạn có thể dễ dàng cắt tỉa hơn. Đối với móng tay dài bạn sẽ có nhiều kiểu tạo hình hơn, nếu móng không dài cũng có thể sử dụng móng giả thay thế.

Bước 2: Dũa và tạo hình móng

Dùng dũa để làm gọn phần móng đã cắt, điều chỉnh dũa cẩn thận tạo hình form móng theo ý thích.

Bước 3: Ngâm móng cùng nước ấm

Làm sạch lớp bụi móng sau khi dũa bằng nước ấm giúp móng sạch hơn. Nước ngâm không nên quá nóng vì dễ gây rát da, và chỉ ngâm trong vòng 1 – 2 phút.

Bước 4: Sơn dưỡng hoặc sơn lót

Lấy một lượng sơn vừa đủ trên cọ, quét qua lần lượt các móng và để khô. Lưu ý không nên lấy sơn nhiều và quét nhanh tay để sơn không bị vón cục.

Bước 5: Sơn phủ có màu

Ở bước này bạn có thế lựa chọn các màu sắc yêu thích và sáng tạo với chúng theo phong cách bạn muốn. Để mẫu móng đẹp bạn nên chọn màu phù hợp tôn lên da tay. Nên sơn từ 2 – 3 lớp tùy vào màu đậm nhạt để sơn lên đúng màu. Sau đó đợi khô. Riêng đối với sơn gel thì hơ đèn 10s cho mỗi lớp sơn.

Bước 6: Sơn top hoặc sơn phủ bóng

Sau khi lớp sơn màu đã khô, hãy dùng sơn bóng hoặc sơn top quét nhẹ lên mặt trên cùng. Nên kéo nhanh cọ, lấy ít sơn để tránh làm dày móng. Với bước này mẫu nail của bạn sẽ trở nên sáng bóng hơn và giữ được lâu hơn.

Các bước tự học làm móng tại nhà sẽ giúp bạn sở hữu mong xinh theo ý thích mà không cần đến salon thường xuyên. Đối với những bạn có nhu cầu học nghề thì đây cũng là bước đầu giúp bạn tìm hiểu và tiếp cận nghề nhanh nhất.

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm 2 Lưu Ý Quan Trọng Để Học Nghề Nail Chuyên Nghiệp

Nguồn từ Internet