Học Vẽ Móng Cùng Kỹ Thuật Dùng Cọ Chuyên Nghiệp

bientapvien 02.07.2021 0

Người học vẽ móng chuyên nghiệp ngoài việc phải nắm vững các kiến thức và thành thạo các kỹ thuật vẽ nail, thì kỹ năng vô cùng quan trọng khác chính là khả năng sử dụng thật nhuần nhuyễn các loại cọ vẽ. Dụng cụ được xem là “đũa thần” để chuyển hóa phần hồn vào các tác phẩm nail nghệ thuật.

blog-kellypangnail-hoc-ve-mong-21629-a

Cọ nail là dụng cụ không thể thiếu của người học vẽ móng.

1. Cách phân loại cọ cho người học vẽ móng

Đầu tiên muốn điều khiển tốt những loại cọ bạn phải có những thông tin và thật sự hiểu về chúng. Nếu bạn là một người học vẽ móng chuyên nghiệp thì không thể bỏ qua phần kiến thức này. Bởi lẽ cọ vẽ móng sẽ là vũ khí đắc lực của bạn. Dù bạn đang vẽ móng tay dạng gel, vẽ thường, vẽ nổi hay đắp bột,… thì đều có những loại cọ vẽ chuyên biệt đáp ứng nhu cầu của bạn. Hiện nay, người trong ngành thường sử dụng 3 cách phân loại cọ phổ biến như sau:

– Phân loại cọ theo chất liệu cán: cọ vẽ nail cán kim loại, cọ vẽ nail cán gỗ và cọ vẽ nail cán nhựa.

– Phân loại cọ theo chất liệu lông cọ: gồm có cọ vẽ nail từ sợi lông thú (lông chồn), cọ vẽ nail từ sợi tổng hợp và cọ vẽ nail kết hợp một phần lông thù và một phần sợi tổng hợp.

– Phân loại cọ theo hình dáng đầu cọ: cọ đầu tròn, cọ xòe chấm loang, cọ nét, cọ nét dài, cọ bản, cọ bản xéo,…

blog-kellypangnail-hoc-ve-mong-21629-b

Có 3 cách phân loại cọ phổ biến cho người học vẽ móng chuyên nghiệp.

Một bộ cọ vẽ móng bao gồm các loại cọ phổ biến nhất có rất nhiều tầm giá để bạn lựa chọn. Từ vài chục ngàn đến vài trăm hoặc thậm chí là vài triệu đồng. Người học nghề vẽ móng nail có thể cân nhắc phân khúc phù hợp với túi tiền. Tuy nhiên, cần cân nhắc kỹ vì “tiền nào của đó”. Mỗi loại cọ đều có một chức năng riêng biệt, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

2. Người học vẽ móng cần phân biệt cọ tốt và cọ kém chất lượng

Một cây cọ vẽ nail tốt thường có đầu lông mềm mại, dai bền. Trong khi cọ kém chất lượng có lông cọ đơ cứng, dễ rụng. Cọ vẽ nail có thương hiệu thường đi kèm với túi đựng cọ hoặc hộp đựng cứng cáp, sang trọng. Kèm với đó là nhãn mác rõ ràng, chuẩn thông tin về nguồn gốc xuất xứ cũng như hướng dẫn sử dụng cụ thể. Hiện nay, trên thị trường các loại cọ kém chất lượng được bày bán tràn lan. Vậy nên người học nghề nail chuyên nghiệp cần phải lưu ý và lựa chọn những loại cọ có thương hiệu uy tín.

3. Kỹ thuật sử dụng cọ vẽ đúng cách

blog-kellypangnail-hoc-ve-mong-21629-c

Sử dụng cọ đúng kỹ thuật làm tăng tính nghệ thuật cho mẫu nail.

Ở các trung tâm dạy học nghề nail chuyên nghiệp, bạn sẽ được hướng dẫn công dụng cụ thể của từng loại cọ.  Chẳng hạn như sử dụng cọ nét cho các chi tiết nhỏ siêu mảnh. Hay cọ bản dùng để tán màu cánh hoa 3D. Còn với cọ hoa văn bạn có thể tạo ra những đường nét mềm mại và sắc sảo. Để học nghề vẽ móng nail được tốt cũng như sử dụng các loại cọ đúng cách, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

– Sử dụng cọ vẽ nail đúng công năng của nó.

– Bảo quản cọ tốt, không sử dụng cọ khô cứng.

– Rửa cọ ở mỗi lần lấy màu khác nhau, dùng cọ tán màu cũng vậy.

– Thành thạo cách sử dụng các loại cọ, học vẽ móng từ các chi tiết lớn đơn giản rồi mới đến các chi tiết nhỏ phức tạp.

– Kết hợp hài hòa khi sử dụng nhiều loại cọ và kỹ thuật trên cùng một thiết kế.

– Dùng cọ vẽ nail cùng nhiều kỹ thuật khác như đính đá, tráng gương, dán sticker,…

Để học vẽ móng chuyên nghiệp thì bạn cần thấu hiểu và thành thạo từng loại cọ vẽ. Chất lượng của cọ cũng quyết định phần nhiều đến thẩm mỹ trong các mẫu nail của bạn. Vậy nên hãy hoàn thiện kỹ năng sử dụng cọ thật tốt bạn nhé!

Blog.kellypangnail.com

>>> Click xem thêm Học Nail: Ưu Điểm Và Nhược Điểm Là Gì?

Nguồn từ Internet